27 ตอบกลับ

หมามันยังไม่เคยทิ้งลูก มันทิ้งลูกได้ มัยเลวยิ่งกว่าหมา ไม่ต้องตามให้กล้บมา ถึงกลับมามันก็ไม่มีความรับผิดชอบ สู้ดูแลเอาใจใส่ลูกในท้อง ค่อยเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวให้ คนอื่นเขาได้ เราต้องทำให้ได้เพื่อลูกเรา สู้ๆค่ะ มันจะผ่านไปได้ที่บ้านรู้ไหมค่ะ กลับบ้านไปหาครอบครัวเราค่ะ ยังไงพ่อแม่ก็ไม่เคยทิ้งเรา ไม่ว่าเราจะเป็นยังงัย คลอดเสร็จคาอยฝากท่านเลี้ยง เราก็หาเงินส่งเสียลูก และครอบครัวดีกว่า เริ่มต้นใหม่นะค่ะคุณแม่ ชีวิตยังมีอะไรอีกเยอะให้คิดถึงลูกเข้าไว้

VIP Member

ควรทำยังไงดี หมายถึงอยากให้เค้ากลับมาหามารับผิดชอบหรอคะ โทรจนกว่าเค้ารำคาญจะรับสายหรือถ้าปิดเครื่องคือเค้าอาจไม่อยากรับผิดชอบ ถ้าเป็นแบบนั้นปล่อยเค้าไปที่ชอบๆของเค้าค่ะ หันมาโฟกัสที่ลูกของเราดีกว่าค่ะ อารมณ์ดีเข้าไว้และก็นึกถึงลูกให้มากๆ ช่วงแรกอาจจะทรมานหน่อย แต่ถ้าผ่านมันไปได้จะรู้ว่าเค้าทิ้งเราอะดีแบ้วเราจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

ทำใจคะ ลุกบางครั้งก้อไม่จำเปนต้องมีพ่อก่อได้ ถ้ามีพ่อแบบนี้สุ้ไม่มีกว่า แม่คนเดียวก้อเลี้ยงได้คะ อาจจะไม่ได้เลี้ยงดีแบบคนอื่นเค้า แค่ดีทีสุดในแบบของเราก่อพอคะ เปนกำลังใจให้น้ะคะ #แม่เลี้ยงเดี่ยว

VIP Member

สู้ๆนะคะ คิดถึงลูกมากๆนะคะ ตอนนี้น้องคงรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นกับแม่บ้างแล้ว จิตใจเชื่อโยงถึงกัน หมั่นคุยกับลูกบ่อย เหมือนมีลูกคอยปรึกษา ถ้าเรายังมีสติ เราจะมีคำตอบ ที่ตรงกับใจของเรานะคะ

ถ้าเค้ากล้าทิ้งเราทั้งๆที่ท้องลูกของเค้า ปล่อยค่ะ อย่าพยายามเอาคนแบบนี้กลับเข้ามาในชีวิต เข้มแข็งนะคะ ดูแลลูกให้ดีที่สุด แล้วจะไม่เสียใจเลยค่ะ (แม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ♥️)

แค่คิดน้ำตาก็ไหลแล้ว อยากทำใจอยากตัดใจนะ แต่ทำโคตรยาก ไม่เคยเจอ ไม่ได้คุย ติดต่อไม่ได้ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. 63 ให้โอกาสให้เวลาแค่ก่อนลูกคลอดเท่านั้นถ้าจะกลับมา

ถ้าไม่มีเค้าแล้วชีวิตไม่ได้ลำบากอะไร ก็ปล่อยค่ะ โฟกัสที่ลูกก่อน คนแบบนั้นถ้ได้ลองไม่รับสายแม้แต่เมียที่ท้องก็แสดงว่าใจดำสุดๆแล้

5 เดือนแล้ว สู้ๆนะคะ ไม่เคลียนะคะก่อนนอนสวดมนต์ไหว้พระ ช่วยได้คะ คนที่ทิ้งเราไปอย่าไปเสียดายคะ สู้ต่อไปเพื่อชีวิตน้อยๆนะคะ

ปล่อยเถอะคะ ถ้าเขาไม่ยอมรับผิดชอบหรือไม่สนใจ ลูกคือเลือดเนื้อของเรา อยู่กับลูกดีกว่า แม่อย่าเครียดมากนะคะ ส่งผลต่อลูก

ปล่อยค่ะ มีแค่ลูกที่เป็นรักแท้ของเรา โดนทิ้งตอน4เดือนค่ะ สู้ๆค่ะแม่ ไม่ต้องเครียดค่ะ✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง