เครียด สามีไม่ยอมให้กลับบ้านหลังคลอด

ท้องได้ 37W อยู่บ้านสามี มีแม่สามี น้องสาวสามีอยู่ด้วยกัน คุยๆกันกับสามีตั้งแต่เริ่มท้อง ว่าหลังคลอดขอกลับไปอยู่บ้านเราเองที่ ตจว. สัก 3 เดือน (บ้านเราที่ ตจว. ระยะทางประมาณ 100 กม.+ ใช้เวลาเดินทาง 2 ชม. โดยขับที่ความเร็ว 80-100 กม.) ดูสีหน้าเขาไม่ค่อยดี เลยบอกไปว่า เดือนเดียวก็ได้ เขาก็บอกว่า ถึงเวลาค่อยว่ากัน บ้านเราที่ ตจว. พ่อแม่เรามีลูกทั้งหมด 8 คน ตอนนี้มีพ่อแม่และน้องๆอยุ่ด้วยกัน 6 คน เราแค่คิดว่า หลังคลอด ถ้าเราอยู่บ้านเองกับพ่อแม่เรา เวลาจะใช้อะไรก้สะดวก ไม่ต้องมาเกรงใจ เราเป็นคนขี้เกรงใจคนอื่น ถ้าอยู่บ้านสามี เวลาจะหยิบจับอะไร เราไม่กล้าใช้แม่เขา มาวันนี้เราคุยกันเรื่องกลับบ้าน ตจว. อีกรอบ เขาก็ยกเหตุผลต่างๆนาๆ ให้เราอยู่บ้านเขาหลังคลอด เช่น ถ้าลูกไม่สบายกระทันหัน ถ้าเราตกเลือด จะไป รพ. ทันได้ไง ตั้งแต่ท้องมาก็เครียดเรื่องนี้มาโดยตลอด ไม่รู้จะทำอย่างไรดี สามีถึงจะยอมให้กลับไปอยู่บ้านหลังคลอด แต่อยู่บ้านสามี สามีเราดูแลดีมากๆ แต่เวลาสามีไปทำงาน เราต้องดูแลตัวเองทุกอย่าง มีใครแนะนำอะไรได้บ้างไหมคะ

1 ตอบกลับ

ถ้าเรื่องรพ.เราเห็นด้วยกับคุณสามีนะ บ้านแม่ไกลจากรพ.ไหมคะ แต่เรื่องอยู่บ้านกับแม่และน้องสามีนี่ เป็นเรื่องที่เราจะได้เจอเหมือนกัน ความรู้สึกเดียวกันเลย อึดอัดเนอะ

บ้านสามีอยู่ในตัวเมืองค่ะ ใช้เวลาเดินทางไป รพ.รัฐ ที่ฝากครรภ์ประมาณ 20 นาที ถ้ารถติด+ติดไฟแดง บ้านเราที่ ตจว. ไม่มีรถติดไม่มีไฟแดง เดินทางไป รพ.รัฐของอำเภอ ประมาณ 15 นาทีค่ะ น้องสามีดีกับเรามากค่ะ ส่วนแม่สามีก็ดีค่ะ แต่บางครั้งเราก็รู้สึกว่าท่านจู้จี้จุกจิกกับเราเกินไป วางแผนว่าหลังคลอดเราต้องทำนู้นนี่นั่น เพราะเขาถือว่ามีประสบการณ์เคยคลอดมาก่อน ต้องกินนู้นกินนี่ ต้องเลี้ยงลูกแบบนี้ ให้กินนี้ โดยไม่ถามความเห็นเราเลย แต่ถ้าสามีอยู่ด้วยสามีก็จะดักเขาไว้ แต่พอสามีไม่อยู่ เรานี่ต้องทนฟังเงียบๆ อาจเป็นเพราะเราโลกส่วนตัวสูงรึเปล่าก็ไม่รู้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง