ขอถามหน่อยน่ะค่ะ

ท้องในวัยเรียน เขาให้พักเรียนรึให้เรียนต่อค่ะ พอดีไกล้จะจบแร้วค่ะ #สอบถามคนรู้ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าน่ะค่ะ

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สมัยเรียนมหาลัยปี1 เพื่อนอุ้มท้องไปเรียนจนคลอด เลี้ยงลูกที่หอ ไม่บอกพ่อแม่ฝากพี่ร้านทำผมเลี้ยง กลับจากเรียนก็ให้นมลูก แต่พ่อแม่รู้ก็มาเอาหลานไปช่วยเลี้ยงค่ะ อีกคนก็คลอดแล้วสลับกันเลี้ยงกะแฟน คนนึงมีชั่วโมงเรียน คนนึงก็เลี้ยงลูกแทน บางทีก็เพื่อนคนไหนไม่มีเรียนก็มาเฝ้า

TapFluencer

ให้เรียนต่อนะคะ ถ้าเกิดท้องไม่ใหญ่มากหรือไม่มีอาการแพ้ท้องสามารถไปเรียนได้ปกติเลย แต่ถ้าแพ้ท้องหรือท้องใหญ่เกินไป จะให้เรียนที่บ้านนะคะ ให้เพื่อนช่วยส่งงานแทนค่ะ คะแนนอาจจะน้อยหน่อยนะคะ เพราะไม่ได้เรียนพร้อมเพื่อน แต่จบได้แน่นอนค่ะ

หนูก็กำลังเรียนเหมือนกันค่ะ กำลังฝึกงานเพราะเรียนสายทวิภาคี ขึ้นปี2แล้ว ไม่รู้จะทำไงต่อดี หนํบอกพ่อกับแม่ช้าไป ถ้าบอกเร็วหว่านี้คงให้เอาออก ตอนนี้ก็ยังจะให้เอาออกแต่หนูไม่เอาออก สับสนไปหมดแล้วค่ะ

VIP Member

เราตั้งท้องตอนปี1เทอม2ไปเรียนทุกวันจนจบ แจ้งอ.ที่ปรึกษา ไม่ต้องด๊อป จบพร้อมเพื่อน เพื่อนต่างห้องยังคิดว่าเราแค่อ้วนไปเรียนอยู่เลย ปัจจุบันรับปริญญาพร้อมลูกชาย5ขวบแล้วค่ะ🥰

ตอนนี้ก็คิดอยู่เหมือนกันค่ะ เหลืออีกปีเดียวจบตรี พึ่งผ่านปี3เทอม1ไป แต่ท้อง6เดือนแล้วค่ะ นี่คิดว่าอยากเรียนให้จบ กะว่าจะดรอปไว้ค่อยกลับมาเรียนต่อ ไม่รู้จะโอเครึเปล่า

6y ago

นิเหลืออีก3เดือนกว่าๆก้จบค่ะ เรยไม่ยากพักการเรียน อยากเรียนให้จบๆค่ะ

เราก็เรียนวิศวะปี2กว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ถ้าต้องดรอปหรือหยุดไปเสียดายมาก ก็เลยเลือกไปเรียนโชคดีหน่อยคือช่วงนี้เป็นออนไลน์แถมกำหนดคลอดก็เป็นช่วงปิดเทอมพอดี

ถ้าไม่กังวลว่าใครจะมองไม่ดีจนทำให้เราเครียดหรือคิดมาก ก็เรียนได้ค่ะ เรียนเถอะ เพื่อนเราตอนอยู่มัธยมก็ใกล้จบแล้ว ก็มาเรียนจนจบ แล้วไม่นานก็คลอดเลยค่ะ ✌🏻💗

แล้วแต่ทางโรงเรียนด้วยคะ บางโรงเรียนเขาให้พัก บางโรงเรียนเขาก็ให้อุ้มท้องเรียนต่อจนจบพร้อมเพื่อน เพราะบางโรงเรียนเขาก็เกรงว่าจะเสียชื่อสถาบัน

4y ago

บ้านนี้จะ6เดือนแล้วค่ะอีก2เดือนจบ อาจารไม่ว่าอะไร ใส่เสื้อแขนยาวคลุมไปก็ได้ค่ะจะได้ไม่เห็นท้อง

กำลังเรียนม.1ค่ะ ครูจะส่งงานมาให้ทำที่บ้านเอาค่ะ เอาให้จบเเค่ม.1ก่อนค่ะหลังคลอดถ้าร่างกายเเข็งเเรงคืนครูเเนะนำให้เรียนกศน.ค่ะ

ครูที่รร.แนะนำไห้เรียนกศน.ค่ะ เพราะเขาบอกว่าถ้าคลอดแล้วมาเรียนต่อที่รร.จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีของคนอื่น