11 ตอบกลับ

น้องตัวใหญ่แล้วค่ะ และบางทีน้ำหนักที่หมอวัดได้อาจจะคลาดเคลื่อน แนะนำว่าผ่าดีกว่าค่ะ ของเราตอน 38 w หมอซาวด์ 3500g หมอบอกอุ้มเชิงกรานน่าจะรับไหวเพราะน้องหนักน่าจะไม่เกิน 3700g แต่เราคลอดตอนอีก 2 วัน 40 w ก่อนคลอดเค้าจะซาวด์อีกรอบหมอบอกน้องหนัก 3700 g เราอยากคลอดเองอยู่แล้วและหมอก็บอกว่า นน.เด็กอาจจะไม่ถึง 3700 เราก็เลยคลอดเอง ปวดท้องคลอดอยู่ 12 ชม. ปากมดลูกเปิดช้ามาก พอถึงเวลาคลอดเราเบ่งคลอดอยู่ ชั่วโมงกว่า อยากบอกว่าทรมานมากๆ คือเราต้องพยายามมีสติตลอดเวลา เราเบ่งไม่ไหวเพราะเด็กตัวใหญ่ หมอต้องใช้เครื่องดูดสูญญากาศ ดูดเด็กออกมาช่วยด้วย คือทรมานสุดๆ สรุปคลอดมา 4120 g หมอเงิบเลยเพราหมอไม่ยอมผ่าให้ แม้เราจะร้องขอไปตอนรอปากมดลูกเปิด ดังนั้นอย่าเชื่อซะทีเดียวว่า นน.น้องเท่านั้นจริง บางทีมันคลาดเคลื่อนได้เยอะด้วย อยู่ที่ความเชี่ยวชาญของหมอตอนอัลตร้าซาวด์ค่ะ ของเราท้องแรกค่ะ

แอบกลัวเลยค่ะ

น้องตัวใหญ่นะคะกว่าจะคลอด38-39wน้องคง3500-3700กิโลกลัม คุมอาหารเถอะคะเราจะบอกว่าถ้าคลอดเองคลอดยากมากเพราะหัวน้องใหญ่ปากมดลูกเปิดช้า กว่าลูกจะลงอุ้มเชิงกรานนานมาก เราตอน34wน้องก็ยังเเค่2700กิโลกินอาหารเพิ่มน้ำหนักลูกไม่สนเพราะคิดว่าลูกเราน้ำหนักดีถือว่าสุขถาพลูกเราดีเเต่มันไม่เกี่ยวกันอยาเห่อตามคนอื่นที่บอกว่าลูกต้องกินเพิ่มน้ำหนักเยอะๆน้ำหนักลูกเยอะยิ่งดี เเค่น้องถึงเกณฑ์2500กิโลก็ไม่ต้องกังวนแล้วคะ เราคลอดน้องจริงๆตอน39wน้อง3540กิโลคลอดยากมากกว่าจะเบ่งออกแล้วนอนรอคลอด15ชั่วโมงแบบเจ็บปวดโดนยาเร่งอีก

สงใสจะได้ผ่าแน่เลยค่ะ

บ้านนี้คลอด 39w 3+ คลอดเอง น้องออกมา 3,560 ไม่มีปัญหา มีปัญหาตอนออกนิดนึงเพราะน้องหัวใหญ่ ท้องแรกค่ะ ตอนท้องน้ำหนักขึ้นแค่ 11 โลเอง ขึ้นไม่เยอะ นน ลงลูก แต่ท้องของคุณน่าจะคุมอาหารด้วยนะค่ะ กลัวคลอดยาก

แม่ต้องคุมอาหารแล้วค่ะพวกแป้ง น้ำตาล ถ้า นน น้องเยอะพอถึงเวลาคลอดอาจจะคลอดเองยาก ค่อยขุนตอนเค้าคลอดดีกว่าค่ะ จริงๆ2800 กำลังดีหมอชอบ 555

ขอบคุณค่ะ

คลอดได้ค่ะแต่อยู่ว่าที่เชิงกรานแม่จะรับน้องไหวใหม บ้านนี้คลอดเองมาสองคนแล้วค่ะคนแรก3070 คนสอง3290 คนที่สามนั้งใจคลอดเองค่ะทีมกันยา

แม่ต้องมีแรงเบ่ง+กับเชิงกรานแม่น้องตัวใหญ่ยิ่งเบ่งมากขึ้น สามโลขึ้นถถือง่าน้องจ้ำม่ำมาก

บ้านนี้คลอดเองหมดค่ะ ท้องแรก3,950 แม่อย่าเครียดนะคะ ออกกำลังกายเบาๆ หมั่นขมิบช่องคลอด เป็นการบริหารอุ้งเชิงกราน จะช่วยคลอดง่ายค่ะ

ขอบคุณนะคะ

ผ่าเลยค่ะแม่ น้องตัวใหญ่มากคลอดเองความเสี่ยงหลายอย่าง ไม่ใช่แค่แม่เสี่ยงนะคะ ถ้าเบ่งไม่ออกติดไหล่อีกนะคะ

ว่าจะตัดสินใจผ่าเหมือนกันค่ะขอบคุณนะคะ

ขอสอบถามค่ะ คุณแม่บำรุงด้วยอะไรค่ะ ตอนนี้28wท้องเล็กมากเลยค่ะ แอบกลัวลูกตัวเล็กมาก ใครๆก็บอกท้องเล็ก 😅

แม่กินทุกอย่างค่ะดีที่ไม่แพ้เสริมจมูกข้าวไรก็เบอรี่กับนมทั่วไปค่ะ

ได้ค่ะเราท้องเเรก3700 ตอนนี้ท้องที่3คลอดเเร้วได้3500 คลอดเองทั้งหมดเลยค่ะ

แม่เก่งมากค่ะ

TapFluencer

ของเรา 36 W 2600 หมอสั่งให้คุมน้ำหนักค่ะ เพราะโครงน้องตัวใหญ่

ขอให้คลอดง่ายๆนะคะแม่ทางนี้ได้ผ่าแน่เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง