12 ตอบกลับ

ทารกปกติจะเหลืองไม่เกิน 14 วันหลังคลอดค่ะ จากนั้นจะค่อยๆจางลง ถ้าคุณแม่สังเกตว่าหลังอายุ 14 วันไปแล้ว น้องยังดูเหลืองมากขึ้น หรืออุจจาาะสีซีด หรือปัสสาวะสีเข้ม ให้พาไป รพ ใกล้บ้านนะคะ ถ้าตรวจเลือดหาสาเหตุแล้วไม่พบความผิดปกติที่รุนแรง คุณหมออาจจะให้ส่องไฟ ถ้าเหลืองไม่มากอาจจะให้กลับบ้าน นัดมาเจาะเลือดอีกครั้ง ในกรณีที่ไม่พบความผิดปกติ น้ำหนักน้องขึ้นดี อาการเหลืองอาจเกิดจากการกินนมแม่ก็ได้ค่ะ ซึ่งไม่เป็นอันตรายกับน้องค่ะ

บ้านนี้น้องเป็นg6pdอยู่แล้วเลยเหลืองง่าย ออกจากรพ.มาก็ยังตาเหลืองอยู่หลายอาทิตย์เลยค่ะ แม่เน้นให้กินนมเยอะๆแม่ก็ทานน้ำเยอะเช่นกัน เอาไปออกแดดอ่อนๆตอนเช้าบ้างบางครั้ง น้องก็หายนะคะ มันอาจจะแล้วแต่เด็กแต่ละคนมันต้องใช้เวลานิ้ดนึ้ง

ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยนะคะ ของบ้านนี้ก่อนออกจาก รพ. วัดค่าเหลืองสูงนิดหน่อย อีก 2-3 วันหมอนัดมาวัดใหม่ ค่าเหลืองยังสูงอยู่ น้องเลยได้แอดมิทส่องไฟ 24 ชั่วโมงค่ะ สาเหตุที่เหลืองคือกรุ๊ปเลือดน้องไม่เหมือนแม่ค่ะ

หายจ้า ถ้าตรวจแล้วค่าเหลืองปกติเดี๋ยวก็หายค่ะ สารเหลืองจะถูกขับออกตอนน้องฉี่ค่ะแม่ ตอนอยุ่โรงบาลพยาบาลจะเตือนให้ปลุกน้องกินนมบ่อยๆ เพราะกลัวน้องจะตัวเหลืองค่ะ

ถ้าแม่ไม่สบายใจ พาน้องไปเช็คค่าเหลืองนะคะ ตอนอายุ10วัน เราไปเช็คมาได้ค่าประมาณ 17 แอดมิดส่องไฟ1คืน ค่าเหลืองลดลง ตอนนี้น้องจะ 6 เดิอนแล้วค่ะ

VIP Member

หายไปเองค่ะ เป็นปกติของทารก ของเราเดือนนึงแล้วตายังเหลืองๆอยู่เลยค่ะ

VIP Member

เดี๋ยวก็หายไปเองค่ะ บ้านนี้ก็เหลืองอ่อนๆเป็นเดือนทานแต่นมแม่ค่ะ

บ้านนี้เดือนเเรกๆก็เป็น ตอนนี้เดือนกว่าเเล้ว ไม่เป็นเเล้วค่ะ

VIP Member

เดี๋ยวก็หายค่ะกินนมแม่เยอะๆ ตอนเช้าๆพาออกตากแดดอ่อนๆ

หายค่ะบ้านนี้ก็เคยเป็นแต่ต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน

คำถามยอดฮิต