11 ตอบกลับ

เราเลือกไม่ฝากรพ.เพราะคิวจำกัด ยิ่งรพ.รัฐกว่าจะได้ฝากยุ่งยากมาก เลยกลับและมีคนแนะนำคุณหมอท่านนี้ เราฝากพิเศษกับหมอที่คลีนิค เป็นช่วงเวลาเฉพาะของแม่ท้อง คนน้อย มีเวลาคุยกับแม่ท้องเยอะ ไม่เร่งไม่รีบ ค่ายา ค่าหมอ ค่าซาว แพงกว่ารพ.รัฐก็จริง แต่ก็ยังถูกกว่าเอกชน เลือดออก = ไม่ปกติ อยู่ในภาวะแท้งคุกคาม พบหมอทันที เพื่อรับยาฉีด หรือ ยากิน เราก็มีภาวะตั้งแต่ 6 วีค ดีที่ฝากคลีนิค ติดต่อหมอโดยตรงได้ โทรได้ตลอด 24 ชม. 15 วันกินวันละเม็ด แต่ยังมีเลือดน้ำตาลซึมๆ หมอปรับเป็นวันละ 2 เม็ด ตอนนี้ 11+3 หยุดไหล หยุดซึมแล้ว แต่ยังกินยาต่อถึง 12 วีค รีบหาหมอนะคะ แล้วถ้าหมอคนไหนบอกปกติลองเปลี่ยนหมอหรือรพ. เพราะมีเคสแม่ท้องเลือดออกแล้วหมอบอกปกติ สุดท้ายน้องหลุด

คำนวณคร่าวๆ เหมือนจะได้ฝากตอนอายุครรภ์ 9 สัปดาห์ เราว่านานไปนะ ถ้าแม่จะรอฝาก 25 แนะนำว่าแม่ไปหาหมอที่คลินิคหรือ รพ. อื่น ก่อนดีกว่านะคะ แต่ยังไม่ฝาก คนท้องไม่ควรมีเลือดออกทุกกรณีค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์แม่จะ 2 เดือนแล้ว เสี่ยงแท้งคุกคามมาก หาหมอเร็วยิ่งปลอดภัยทั้งแม่และลูกค่ะ ยิ่งนั่งกังวลยิ่งเครียดเข้าไปอีก ขอให้น้องปลอดภัยนะคะ

VIP Member

ตอนท้อง 1 เดือนแรก เคยมีเลือดออกมา 4 ครั้งคะ แต่ ก็ปกติ บางทีอาจจะเป็นเลือดล้างหัวเด็กคะ แต่ไปพบแพทย์จะดีกว่าคะ ตอนนี้บ้านนี้ท้องได้ จะเข้า เดือนที่ 6 ละคะ ลูกในท้องยังแข็งแรงปลอดภัยดีคะ ข้อแนะนำ งดนอนกับแฟนก่อนนะคะ ช่วงนี้ แล้วไปพบแพทย์โดยด่วนคะ

มีเลือดออกไม่ว่าจะเยอะรึน้อย สีดำรึสด ให้รีบหาหมอไว้ก่อนเลยคะ เพราะตอนที่เราท้องหมอบอกว่าเป็นภาวะแท้งคุกคาม ฉีดยายุ3หน ต้องทำไรช้าๆอย่ายืนเดินเยอะ อย่ายกของหนัก ที่สำคัญท้องอ่อนๆห้ามมีเพศสัมพันธ์เด็ดขาดนะคะ

บ้านนี้ตอน8wก็มีภาวะแท้งคุกคาม มีเลือดสีน้ำตาลออกมา แต่เยอะกว่านี้ค่ะแม่ และติดกางเกงในอีกแบบค่ะ แม่ลองสังเกตอีกทีน่ะคะ ถ้าไม่แน่ใจแม่ไปคลีนิคก่อนเลยค่ะ

ถ้าไม่มีอาการปวดท้องร่วมด้วยก็ยังคงปกติค่ะแม่ เเต่ให้สังเกตตัวเองว่าสีของน้ำที่ติดกางเกงเป็นเลือดสดไหม ถ้าเป็นแบบนั้นให้แม่รีบไปหาหมอนะคะ จะดีที่สุด

ไม่เป็นคะแม่ เป็นจางๆ จางจนตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นเลือดเลย

แม่ช่วยบอกวิธีเบลอภาพในแอปให้หน่อยได้ไหมคะ

VIP Member

ภาพอาจจะไม่น่าดูหน่อยนะคะ ตกใจจิงๆ😢

ควรไปหาหมอคะ

หาหมอเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง