62 ตอบกลับ

บ้านนี้30+6ท้องไม่แตกเลยแตกแต่สะโพกหน่อยๆ ส่วนตัวไม่ค่อยทาครีมหรืออะไรเท่าไหร่ นึกได้ก็ทา(ทาแต่ท้องอย่างเดียวเพราะขก.555)นน.ขึ้นมา10โลพอดี ก่อนท้อง57 ตอนนี้67 ไม่แน่ใจว่าท้องที่เท่าไหร่เคยตรวจเจอแต่ไม่ได้ไปหาหมอเพราะมีเลือดออกตลอดพอตรวจอีกก็ไม่ขึ้นเป็นแบบนี้น่าจะ2รอบไม่ได้ขูดมดลูกเพราะไม่รู้ไม่ได้ไปหาหมอ (แตกแล้วแตกเลยค่ะไม่หายแค่จะจางลงแล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน)

ไม่หายค่ะ แต่ถ้าหมั่นลงครีมสำหรับผิวแตกบ่อยๆ จะจางลง ส่วนเวลาก็แล้วแต่วินัยและสภาพผิวของแต่ละคน ผิวเราแตกตั้งแต่ก่อนมีน้อง หลายปีผ่านมาจะเป็นรอยสีขาวจางๆ แต่ช่วงเราท้อง ผิวแตกแค่นิดเดียว เพราะระวังมากขึ้น ถือซะว่ารอยที่ระลึกถึงการอุ้มท้องลูกค่ะ

เราใช้ครีมคนท้อว Plamer ค่ะ มีหลายสูตร เลือกใช้ตามระยะตั้งครรภ์ หลังคลอดก็มีอีกสูตร รอยที่นูนมันก็ยุบลงนิดนึงค่ะ แม่อดทนอีกนิดนะคะ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ทาจอนสันเบบี้ออยหลังอาบน้ำเช้าเย็นทุกวันตั่งแต่ก่อนท้องจนตอน 28w ไม่มีรอยแตกเลยค่ะ บางทีแอบสกิดเวลาคันด้วย แถมรอยดำกลางท้องก็ไม่ดำมาก แต่ก็ไม่แน่ใจผลลัพธ์กับทุกคนนะคะเพราะหนังท้องของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ถ้าแสบผิว แม่ลองใช้ครีมน้ำมันมะพร้าว ออร์แกนิค ที่คนท้องใช้ได้ทาให้ความชุ่มชื้นดูค่ะ และอย่าไปถูหรือเกา เพราะมันจะยิ่งแตก หากางเกงผ้า คนท้องมาพยุงไว้ก็ได้ค่ะ หรือสวมใส่เสื้อผ้าเนื้อเบาสบายที่ไม่ขูดผิว

ขอบคุณ​มากๆจ้าแม่🙏❤️

เขาพึ่งแตกตอน7เดืนอตอนนี้ไม่เหลือเลยค่ะ ขาก็แตก คุณหมอแนะนำว่าทาครีมบำรุงไปเรื่อยๆเลยค่ะ มันจะจางลง เพราะกว่าจะคลอดจะแตกเรื่อยๆ เพื่อตัวน้อย คุณหมอยังบอกอีกว่ารักษาหลังคลอดเอาดีกว่า

ถ้าเป็นรอยแบบนี้ส่วนมากไม่หายค่ะแต่รอยจะสีจางลงเคนเห็นของพี่สาวก็เป็นรอยขาวๆค่ะ โชคดีหน่อยที่เรายังไม่แตกค่ะ36wแล้วเกาทุกวัน บางครั้งยังแอบคิดเลยว่าเกาขนาดนี้ท้องคงแตกหมดแล้ว😂

จะพยายาม​รักษา​หลังคลอดจ้าแม่ เพราะตอนนี้คงไม่ทัน😂

VIP Member

บ้านนี้ ท้อง เเรก ผ่านได้สบายๆๆ ท้อง 2 เกือบรอดค่ะ อีก 3 วันจะคลอดดันมีรอยซะงั้น มาท้อง 3 เริ่มรู้สึกว่าเเตกไวนะคะ เข้าเดือนที่ 7 ของการตั้งครรภ์เริ่มมาเลยค่ะ นน เเม่ขึ้นมา 4 kg ค่ะ

ไม่หายค่ะ ทาครีมอาจจะช่วยแค่จางลง เราตั้งครรภ์มา2ท้องไม่แตกเลย ตอนนี้กำลังท้อง3 มีรอยแตกนิดหน่อย ไม่มีรอยแดงค่ะ มีแค่รอยแตกจางๆ แต่น้อยกว่านี้มาก ถือว่าโชคดี😅😅😅

คนจะแตก ใช้ครีมดีแค่ไหนก็แตกค่ะ เราเป็นคนตัวเล็ก ก่อนท้องคือหน้าท้องไม่เคยมี พอท้องเริ่มเข้าไตรมาสสุดท้ายแตกเลยค่ะ ผิวหน้าท้องบางมาก เห็นเส้นเลือดเขียวๆเลย

เรามาแตกลายตอนประมาน32wรู้สึกว่าครีมอะไรก็เอาไม่อยู่เเล้วจุดนี้ แง ครีมบางตัวซื้อมาทา ยิ่งคันแพ้เข้าไปใหญ่ เข้าใจคุณแม่เลยค่ะ 😭

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง