282 ตอบกลับ

เราก็ท้องแรกตอนนี้อายุ33เหมือนกันแต่หมอไม่เห็นถามว่าตรวจหรือไม่ตรวจ เราก็สงสัยแต่พอถามพยาบาลก็บอกอายุไม่ถึง35 ไม่ต้องตรวจก็ได้ประวัติในครอบครัวไม่มี เราก็เลยไม่ได้ตรวจ แต่เห็นเพื่อนรุ่นน้องอายุ30 ท้องมันก็ตรวจเราก็ถามมันๆว่าหมอถามแล้วเพื่อความสบายใจมันก็เลยตรวจ เสีย 15,000 เราฝากพิเศษคลินิกหมอไม่ถาม แต่ตรวจก็ดีค่ะสบายใจไม่ต้องกังวล

เจาะนิฟตี้ ครั้งแรก 10,000 บาท อัลตราซาวด์เจอลำไส้น้องมีคลื่นแสงขาว เพื่อความชัวส์ แบบวินิจฉัยเลยว่าเป็นมั้ย หมอขอเจาะน้ำคร่ำ ราคา 4,500 บาท ผลออกปกติค่ะ เลยเสียตังค์ 2 รอบเลย แต่ก็สบายใจมากค่ะ โล่งมาก คาดว่าหากท้องสองจะเจาะน้ำคร่ำเอาชัวส์เลย 😁 จะได้ไม่เสียตังค์สองรอบแบบนี้อีก 😊

เรา 34 ตรวจ NIPT ศิริราชนอกเวลาค่ะ ค่าตรวจ 11,000 ทราบผลตรวจเมื่อวานนี้ว่าปกติดี ได้ลูกชายค่ะ มันก็เป็นเงินที่เยอะแต่ไม่เสี่ยงแท้งเหมือนเจาะน้ำคร่ำ แต่เรายืนยันว่าแม่ทุกคนควรตรวจนะคะ ดาวน์ฯเป็นได้ทุกช่วงอายุของแม่ เจาะน้ำคร่ำราคาไม่แพงค่ะ หลักร้อยหลักพัน แลกกับสุขภาพลูกนะคะ

อายุ39ค่ะ ตอนนี้จะ6เดือนแล้ว ตรวจไปเมื่อตอน3ดือนฟ่า ตรวจดาว ตรวจโครโมโชน ตรวจธารัสสิเมีย รวม 13000บาทค่ะ ผลออกปกติค่ะ แต่คุนแม่เปนภาหะธารัสสิเมียเลยนัดขอตรวจเลือดคุนพ่อ ผลปกติ คุนหมอเลยแจ้งไม่เปนอันตรายค่ะ ตอนนี้ ลูกในครรห์ปลอดภัยสมบุนณ์ค่ะ

จะอายุ 35 ปีตอนครบกำหนดคลอดพอดี ตัดสินใจไม่ตรวจค่ะ เพราะลูกเรายังไงเราก็เลี้ยง ถึงตรวจเจอก่อนก็ไม่มีทางรักษา นอกจากยุติการตั้งครรภ์ เพื่อนหลายคนท้องอายุเกิน 35 แล้วแต่ลูกก็ปกติดี แถมเป็นเด็กฉลาดด้วยค่ะ 😊

เรามีตอน32. ตรวจแค่ขั้นตอนแรกที่ถูกสุดอ่ะ ประมาร2พันกว่า หมอบอกว่าความเสี่ยงน้อยยุ่ ดูจากจมูกเดกกับเส้นอรัยไม่รุ้ตรงคอ. เลยตรวจแค่นั้น. ตอนนี้น้องคลอดได้3 เดือนกว่าล่ะค่ะปกติแข็งแรงดี โรงบาลเอกชนค่ะ

อ่อค่ะ. ที่หมอบอกเรามี 3 ราคา มี สองพันกว่า หมื่นหกกว่า กับสองหมื่นกว่าค่ะ. ขอให้แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกนะคะ

ท้องแรกตอนอายุ 32 ตรวจโดยการเจาะเลือด ตอนนี้ท้องสองอายุ 36 ตรวจโดยการเจาะเลือดเหมือนกัน ตวามเสี่ยงต่ำทั้ง 2 ท้อง ไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ ค่าตรวจ รพ.รัฐ 550 ค่ะ ตอนนี้ลุ้นตรวจน้ำตาลจ้า เพราะท้องแรกน้ำตาลสูง

อายุ31ย่าง32 ไม่จำเป็นต้องตรวจค่ะ เพราะที่บ้านไม่มีใครเป็นโรคนี้เลยไม่จำเป็นค่ะ ลูกออกมาตอนนี้ 2เดือน 19 วัน แข็งแรงพัฒนาการไวมากค่ะ ช่างคุยช่างเจรจา หมอก็แนะนำนะคะตอนท้อง แต่เลือกที่จะไม่ตรวจ

น่าเกียจน่าชังมากเลยค่ะ

อายุ39 ท้องแรกค่ะตรวจดาวน์รอบแรกเลือกวิธีตรวจเลือดโดยไม่เจาะน้ำคร่ำเสียไป14000 สรุปผลอ่านค่าไม่ได้ รอบสองต้องเจาะน้ำคร่ำเสียอีก6000 จร้า แต่ผลที่ได้คุ้มค่าต่อจิตใจมากนะคะ. เป็นกำลังใจให้ค่ะ

VIP Member

แม่อายุ38ค่ะ ท้องนี้ท้องที่3 รอบแรกเลือกตรวจเลือดคัดกรองฟรีที่รพ.ที่มีสิทประกันสังคม ผลออกมาว่าความเสี่ยงอยู่ที่1:232 (เกณฑ์ปกติ1:250) หมอเลยให้มาเจาะน้ำคร่ำซ้ำ ผลออกม่ปกติดีค่ะ สบายใจหายห่วง

ค่ะขอบคุณมากค่ะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง