58 ตอบกลับ

นี่ท้องแรกเหมือนกันค่ะแล้วไม่รู้ด้วยว่าตัวเองท้องพึ่งรู้ก็เข้าเดือนที่3แล้วค่ะ เป็นการแพ้ท้องที่ทรมานมากๆเลยค่ะตอนนี้ไตรมาส2แล้วก็ยังรู้สึกมีอาการอยู่แต่ถ้าแม่ๆคนไหนมีอาการช่วงไตรมาสแรกจะดีมากค่ะ เพราะถ้าลูกน้อยโตแล้วเรายังแพ้อยู่เกรงว่าอาหารที่กินไปจะไม่ถึงลูกน้อยเรา ก็แล้วแต่คนนะคะที่จะแพ้ช่วงแรกหรือช่วง2 แนะนำให้กินน้ำขิงอุ่นๆก่อนนอนสัก1ชม.ค่ะ หรือนมอุ่นๆพวกถั่วเหลืองอ่ะค่ะแล้วค่อยนอนนะคะ ตื่นมาก็อย่าพึ่งลุกไปไหนนะคะนั่ให้ร่างกายลีแร็คก่อนแล้วก็ทานน้ำขิงอุ่นๆหรือนมอุ่นได้เลยค่ะ แต่ถ้าไม่แพ้เลยจะดีมากแต่จะผิดแปลกตรงเรื่องอาหารค่ะอะไรที่เราชอบเราจะไม่ชอบแล้วอะไรที่เราไม่อยากเราจะอยากทันที

บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่าเกือบตาย😵‍💫 กินอะไรไม่ได้ กินแล้วก็อาเจียนออกมาหมด เวียนหัว เพลียมาก😮‍💨 อยากจะนอนอย่างเดียว เดี๋ยวก็อาเจียน เดี๋ยวก็ง่วง หน้าพังมาก สิว หน้าดำคล้ำมาหมด น้ำหนักลง1โลเกือบ2 โล ท้อใจมากเลยค่ะ เป็นอย่างนี้เกือบ4เดือน แต่ตอนนี้โล่งมากแล้วค่ะ กินได้ปกติแล้ว แค่ฮอร์โมนลูกแรงไม่ไหวขนขึ้นเต็มทอง จนเพื่อนแซวว่าได้ลูกลิงแล้วค่ะ😂🤭

หนูเเพ้ตั้งเเต่ไตรมาสเเรก1-2เลยค่ะ ปวดหัว จะอาเจียนตลอดเวลา ได้กลิ่นอะไรไม่ได้ กินข้าวไม่ได้ กินได้เเค่ซุปมันฝรั่ง หงุดหงิด น้อยใจ เเพ้ทรมานมาก ยืนไม่ไหว ขนาดนอนยังทรมาน (2วันอาบน้ำ1ครั้ง สระผมอาทิตย์ละครั้ง) ออกจากบ้านปุ๊บหน้ามืดจะเป็นลมทันที

ไม่รู้เรียกว่ากินได้รึป่าว กินได้น้อย กินแล้วอวกออกมาหมด อวกทั้งวัน แรงจะเดิน ก็ไม่มี เดินทีขาสั่น แพ้ยันน้ำเปล่า น้ำลายเยอะ ต้องพกถุงตลอดเวลา เหม็นสามี หงุดหงิด ไม่อยากคุยกับใครเลย หนักหน่วงจริงๆ กว่าจะผ่านมาได้บอกเลยว่าทรมานมากแมร่~~~~~

ทางนี้ท้องแรกค่ะ 4w6d พรุ่งนี้ไปหาป้าหมอ อาการคือพอรู้ว่ามีน้องปวดหัวจัดเต็มระบบเลยค่ะเหม็นไปหมด ปวดหัวจนอยากร้องไห้ตุ้บๆในหัวสมองจนทำงานไม่ได้ แล้วก็มีเจ็บท้องแบบแป๊ปๆค่ะ แล้วก็ปวดหลังเริ่มมา😂

VIP Member

ท้องแรกไม่แพ้เลยค่ะ ท้องสองมีทั้งแพ้เอง สามีแพ้ สลับกันช่วง 2-3เดือนแรกเกือบตาย อาเจียน เวียนหัว ทานอะไรก็ออกหมด หลังจากนั้นเริ่มทานได้ ฮอร์โมนเปลี่ยนเริ่มคันแทน คันทั้งตัว หน้าลอก สิวผด 🥹

3เดือนแรกไม่แพ้เลยค่ะหน้าใสกริ๊งกินแหลกทุกอย่างเพราะไม่รู้ว่าท้อง แต่พอรู้ตัวไปฝากครรภ์ สามีแพ้แทนค่ะกินข้าวไม่ได้อ้วกอาเจียนเวียนหัว ส่วนคนท้องกินอิ่มนอนหลับสบายใจค่ะ 🤣

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่ยังไม่ตรวจเลยค่า...พะอืดพะอมเบื่ออาหาร..อ้วก...กินได้น้อยมาก.เบื่อหน้าพ่อ..นอนแล้สก้นอน..หายตอน4เดือนเกือบ5เดือน...พอเข้าไตรมาสที่3ก่เบื่ออาหารอีกแล้วจ้า

เวียนหัวอาเจียนกินยากมากเหม็นไปหมดทุกอย่างกินนมยังอาเจียนสุดๆไปเลยคะนอนทั้งวันไม่มีความอยากอาหารแค่เห็นรูปอาหารคนรีวิวกินอาหารก็จะอาเจียนเฮ้อโชคดีมากคะที่ไม่แพ้

ท้องแรกค่ะ ไม่แพ้ไม่มีอาการอะไรเลย กินปกติมาก แต่ไม่ชอบน้ำหวานชอบกินของเปรี้ยว กินยาบำรุงไม่อ้วกไม่คลื่นไส้เลยค่ะ เหมือนไม่ได้ท้องเลยค่ะ แต่เจ้าจิ๋วขยันตอดไม่ไหว

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง