19 ตอบกลับ

คลอดเองจะรู้สึกทุกอย่างตั้งแต่ตรวจปากมดลูก ใส่สายน้ำเกลือเร่งคลอด จะรู้สึกทุกครั้งที่เริ่มปวดแบบคูณสอง ปวดที่ปวดมากกว่าเดิมไม่มีปวดน้อยกว่าเดิมปวดที่จะรู้สึกว่าปวดถี่มากแค่ไหนปวดที่จะรู้ได้เลยว่าลมเบ่งมันเป็นยังไง มันอยากเบ่งมันอยากจะกรีดร้องดังๆ พอหัวลูกออกมามันยังรู้สึกได้อีกว่าหมอเอากรรไกรตัดฉับเพื่อให้ตัวลูกออกมา พอคลอดแล้วจะรู้สึกได้ยั้นลูกพลุ้ดออกมามันรู้สึกได้อีกว่าหมอต้องรีดท้องเราเอาน้ำคล่ำที่เหลือออก ยังไม่จบที่จะรู้สึกอีก มันจะรู้สึกได้อีกว่าหมอฉีดยาชาเพื่อจะเย็บแผล แต่มันยังรู้สึกว่ามันยังไม่ชาไปทั่วก็โดนเย็บกันสดๆไปเลย มันรู้สึกได้ถึงขั้นเข็มเย็บหนังดึงขึ้นดึงลงจนจบ มันเป็นความรู้สึกที่ว่าเจ็บแต่รู้สึกมีความสุขค่ะ ❤️

ท้องแรกคลอดเอง ท้องนี้ก็จะคลอดเองค่ะ ทรมานที่สุดคือตอนปากมดลูกเปิด 8-9 ซม. อยากเบ่งแต่ต้องฮึบไว้ ตอนตัดฝีเย็บไม่เจ็บเลย แค่รู้สึกว่าหมอตัดฉับ ตัดปุ้บเบ่งอีก 2 ที หมออุ้มลูกออกมาวางบนพุงเราแล้ว หลังจากนั้นความเจ็บปวดทั้งหมดหายไปเลย เย็บแผลเสร็จลุกมานั่งกินข้าว อย่างชิล พยาบาลอุ้มลูกมาให้ดูดนม นอนดูอาการครบ 2 ชม. ย้ายขึ้นวอร์ด

บ้านนี้ผ่าฉุกเฉินค่ะน้ำคล่ำแตกสีน้ำตาล ผ่าแบบดมยา ที่ทรมานที่สุดคือตอนให้น้ำเกลือเร่งคลอดค่ะ ผ่าเสร็จโดนปลุกตื่นคือหนาวมากๆๆๆๆแบบม๊ากกก แต่ที่น่าตลกคือผ่าเขียวเข้มในห้องผ่าตัดผืนบางๆแต่ดันหายหนาว 555 ตื่นมาคือหมอไม่ให้กินน้ำหิวน้ำจนแสบคอมากพูดไม่มีเสียงเลย ผ่าน้องตอน9.00 10.00 น้องมาคือให้นมได้แล้ว โชคดีที่น้ำนมมาไวด้วย แผลตึงๆนิดหน่อยแต่ไม่ได้เจ็บมากเลยค่ะ 5โมงถอดสายฉี่ คือเดินเข้าห้องน้ำได้เองเลย นึกถึงตอนนั้นก็ตลกดีค่ะ ท้อง2นี้กำลังลุ้นเลยจะเจ็บมากไหเพราะผ่านอบ2พร้อมทำหมัน

บ้านนี้เลือกผ่าคลอดไว้แล้ว แต่ดันเจ็บท้องก่อน ได้รู้สึกเจ็บท้องคลอดเลยคะ ว่าเป็นยังไง สรุปก็ผ่าตอนเช้าคะ เพราะน้ำคล่ำเริ่มเขียวแล้ว งดน้ำและอาหาร ก่อนผ่า และหลังผ่า 24 ชม. ผ่าเสร็จพอยาเริ่มหมดฤทธิ์อาการเจ็บก็มาเลยจ้า ต้องให้หมอฉีดยาแก้ปวดให้เพราะเจ็บมาก พอครบ 24 ชม.หลังผ่าก็ได้ถอดสายฉี่ หมอก็ให้เดินเลยคะ แผลจะได้หายไวๆ เจ็บแผลมากคะ

ของเรา คลอดเองค่ะ.. เจบท้องตั้งแต่ตี1 ตอนเช้าหาหมอมดลุกเปิดครึ่งเชน ฉีดยาเร่งคลอดพอทนำด้ค่ะทีแรก หลังๆมาเริ่มไม่ไหวเจบมาก ทรมานค่ะเวลาเจบขึ้นมาต่อละที เจบถึง 2 ทุ่ม คลอดตอน2ทุ่ม20 ค่ะ ตอนคลอดคือไม่รุ้สึกเจบเท่าไรค่ะ เพราะเราอยากออกเบ่งจนสุดแรงเกิดค่ะ.. ออกแล้วกิอโล่งเลยค่ะ

ของเราหมอให้คลอดเอง พอครบกำหนดไม่มีวี่แวว หมอเลยเร่งคลอดให้ เหน็บยาตอน 2 ทุ่ม เริ่มปวดท้องตอนเที่ยงคืน ปวดมากตอนตี5 หมอตรวจปากมดลูกเป็น 10 ครั้งก็ไม่เปิด หมอฉีดยาแก้ปวดให้ จนถึง 9 โมงเช้า หมอประชุมว่า ผ่าด่วน แต่รออีก2คิว สรุป ผ่าคลอด+บล็อกหลัง ตอนเที่ยงวัน ปวดทรมาน เป็นเวลา 12 ชั่วโมง

คลอดเองนะคะ ตอนแรกกลัวมากจะผ่าท่าเดียวเลย สุดท้ายปวดท้องสะก่อน หมอไม่ยอมผ่าให้ ก็นอนรอ ตั้งแต่ตี3 แต่คลอด5 ทุ่ม ก็ปวดท้องชิลล์ๆนะคะยังขำได้อยู่ หมอจกกีทุกชั่วโมง มาปวดเอาตอนปากมดลูก 9 ซม. ขึ้นขาหยั่ง เบ่งอึ๊ดออกเลย ส่วนตัวรู้สึกชิลล์ๆมากค่ะ ตื่นเต้นมากกว่าเจ็บ

แล้วก็ไม่มีลมเบ่ง +กับไม่รู้สึกว่าหมอตัดฝีเย็บตอนไหนเลย คือพอลูกออกมา หมอฉีดยาชาให้แล้วก็เย็บแผลเลยค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดบล็อกหลังฮะ แปปเดียวได้เห็นหน้าลูกแล้ว ตอนพักฟื้นยาชาเริ่มหายก็จะแสบๆแผลหน่อย นอนไม่หลับคืนนึง แต่ประมาณ 3 วันเดินได้เลยฮะ แต่ค่อยๆเดินแบบฝืนๆหน่อย ถ้าผ่าคลอดตอนพักฟื้นต้องขยับตัวและลุกมานั่งบ่อยๆ แผลจะหายไวแล้วเดินได้ไวฮะ สู้ๆนะฮะ แม่

ผ่าคลอดบล็อคหลัง ตั้งใจจะผ่าคลอด สุดท้ายก็ได้ผ่าค่ะ สำหรับเรารู้สึกคิดถูกที่ผ่า แฮปปี้ทุกอย่าง ไม่มีตอนไหนที่รู้สึกเจ็บหรือต้องทรมานเลย เราผ่า3ทุ่มกว่า 11โมงอีกลุกเดินได้แล้วค่ะ อยู่รพประมาณ3วัน กลับบ้านมาใช้ชีวิตได้ปกติ

ผ่าคลอด+บล็อกหลังค่ะส่วนตัวเจ็บแบบทนได้จะเจ็บแค่2วันแรกเดินบ่อยๆกะจะหายเจ็บนี้ไม่ค่อยเจ็บแผลแต่เจ็บ ตรงกาวติดแผลมากว่ามันดึงหนังจนเป็นแผลแสบเวลาเดิน เรานอนโรงบาล3คืน4วัน วันออกจากโรงบาลเดินแบบชิวไปเลยคะ

TapFluencer

เร่งคลอด+คลอดธรรมชาติ+ผ่าคลอดฉุกเฉินดมยาสลบ ผ่าคลอดไม่รู้เรื่องเลยค่ะตื่นมาแสบคอเจ็บคอพูดไม่มีเสียงเจ็บมากหมอไม่ให้ลุก1คืนใส่สายสวนฉี่ค่ะผลิกตัวขยับตัวก็ไม่ได้เจ็บสุดๆไปเลย

ฉีดยาเร่งให้ปากมดลูกเปิดเร็วๆค่ะ

คำถามยอดฮิต