56 ตอบกลับ

คงไม่เป็นไรมั้งคะ เพราะท้องสองแล้วคงจะมีความรู้มากกว่าคนท้องแรก ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรคุณถึงไม่ไปหาหมอตามนัด แต่การไม่ไปตามนัดคุณน่าจะรู้ว่าจะมีผลยังไงกับเด็ก เพราะแม่ต้องฉีดยา ต้องตรวจเลือดอะไรหลายๆอย่าง แล้วไม่มีใครสามารถรู้ได้ดีนอกจากหมอหรอกคะ

VIP Member

1.ไม่มีเงินไปหาหมอ 2.ยาที่คุณหมอให้มายังมีอยู่ค่ะ 3.จะขายทองก็ไม่พอค่าหมอ 4.ตรวจครั้งแรกกับคุณหมอตอนอายุครรภ์สามเดือนจะสี่เดือนค่ะ 5.ช่วงนี้ทั้งกินยาบำรุงที่หมอให้มา ล่ะกินนมบำรุงทั้งที่ตัวร่างกายแม่เองย่อยนมไม่ค่อยได้ค่ะ ไม่ถึงขั้นแพ้นม

คือยา ส่วนใหญ่หมอจะให้มาพอดี กับการนัดตรวจครั้งต่อไป // ส่วน ถ้าไม่ไป เราจะไม่รู้เลยว่าเด็กมีพัฒนาการเป็นแบบไหน คำว่าไม่มีเงินไปหาหมอ อันนี้ไม่ทราบมีสิทธิการรักษาอะไรบ้าง เเล้วจะคลอดที่ไหนยังไง คิดไว้หรือยังเพราะก็ต้องมีค่าใช้จ่าย การมีลูกก็ต้องมีเงินส่วนนี้

เด็กอยู่ในท้อง เราไม่สามารถรู้ได้น่ะค่ะแม่ ว่าน้องสมบูรณ์ไหม นน.น้องเท่าไหร่ มีภาวะเสี่ยงไรไหม นอกจากตรวจเลือดตรวจปัสสาวะและอัลตราซาวน์ แม่ไม่พร้อมไม่มีเงินยังไง แม่ต้องไปตรวจที่แม่มีสิทธิ์ ที่เสียเงินน้อยที่สุดเพื่อลูกน่ะค่ะ

เอาจริงๆในส่วนของโฟลิคหรือแคลเซียม สามารถหาซื้อกินเองได้ แต่แม่ควรได้รับการตรวจสุขภาพอย่างต่อเนื่องค่ะ และก็น่าจะอยากรู้ว่าลูกยังแข็งแรงดีมั้ย หนักเท่าไหร่แล้ว หรือถ้าเจอปัญหาอะไรจะได้วางแผนแก้ไขได้ทันค่ะ

ทำไมไม่ไปละคะ เราต้องไปตามนัดทุกครั้งน่ะคะคุณแม่ ต้องได้รับยาบำรุง ตรวจดูน้องด้วย แบบนี้โดนหมดด่าคะ คุณแม่ต้องรักและห่วงลูกในท้องด้วยค่ะ ท้องสองแล้วน่ะคะคุณแม่ยังไม่รู้อีกหรอคะว่าลูกเราสำคัญ เฮ้อ..

VIP Member

ขึ้นอยู่กับร่างกายแม่ ไม่มีใครบอกได้ จนกว่าจะไปหาหมอค่ะ เนื่องจาก ตัแม่ ไม่ได้ทานแคลเซียม โฟลิค อย่างต่อเนื่อง อาจจะทำให้เด็กเกิดมาไม่สมบูรณ์ก็เป็นได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ทั้งนั้น พบแพทย์ตอนนี้ยังทันค่ะ

ท้องสองเเล้วทำไมละเลยจังคะ เเม่ชะล่าใจไม่ได้นะคะ ยิ่งท้องสองยิ่งต้องดูเเลเพราะร่างกายเรามันเปลี่ยนจากตอนท้องเเรกเยอะนะคะ ความเเน่นอนคือความไม่เเน่นอนค่ะ

แม่คะท้อง2แล้วยังไม่ทราบอีกหรอคะว่าต้องทำอะไรบ้างการที่แม่มาโฟสถามก็คงไม่มีใครตอบได้หรอคะเพราะว่าไม่ใช่หมอถ้าอยากรู้ต้องหาคุณหมอนะคะ🙄🙄🙄🙄

ถ้า4-5เดือน จะพลาดการเจาะดูโคโมโทรมลูก ว่าผิดปกติไหม เเล้วก็มีโอกาสไม่เห็นเพศลูกด้วยจ้าาา เพราะถ้าไปซาว ช่วง5เดือน ตัวน้องใหญ่เเล้ว เเออัดเเล้วคะ

ถามว่าเป็นไหม ก็ไม่คะ แต่ คุณแม่จะไม่รู้ภาวะการเจริญเติบโตของเด็กในครรภ์และ หมอพยาบาลคงจะดุ ที่ดุเพราะ เขาเป็นห่วงเด็กในท้องของเรา นะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง