147 ตอบกลับ

VIP Member

ของเราก็เหมือนกันคะคุณแม่ไปหาหมอตอน6w ยังไม่ซาวด์ นัดซาวด์อีกทีตอน 11w คุณหมอบอกว่าถ้าท้องนอกมดลูกจะมีอาการบอกเองคะ ถ้าเลือดออกก็ให้รีบไปรพ.คะ หมอบอกบอกที่ยังไม่ซาว์ดเพราะอายุครรภ์ยังน้อยซาวด์ไปอาจยังไม่เห็นตัวน้องจะได้ไม่ต้องเปลืองเงินด้วย เราฝากที่สมิติเวชศรีนครินทร์ คุณหมอก็ให้คำแนะนำดีนะคะ ให้เบอร์ส่วนตัวมาบอกว่า ฉุกเฉินให้โทรมาได้ตลอดคะ

ของบ้านนี้ไปฝากตอน 5W และได้ซาวด์นะคะ แต่ มองไม่เห็นอะไรเลยค่ะ กังวลเหมือนกันค่ะกลัวว่าจะท้องลม ท้องนอกมดลูก และคุณหมอนัดให้มาซาวด์อีกครั้ง ตอน 12W ค่ะ แต่วันนี้ด้วยความที่ถ่ายไม่ออกเลยไปหาคุณหมอเพราะอึดอัดมาก คุณหมอซาวด์เช็คน้อง เห็นตัวน้องตัวจิ๋ว พร้อมเห็นหัวใจน้องเต้นค่ะตอนนี้น้องได้ 8W2D ค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

เหมือนกันเลยแม่หมอนัดซาว12วีคแล้วคือเราสังเกตตัวเองว่าทำไม2-3เดือนท้องออกเร้วมากเราก้อคิดว่ากินเยอะมั้ง และเริ่มมีอาการเป้นตะคิ้วตั้งเเต่ตอนนั้น เเต่เพื่อนบอกว่ามันเริ่มเป็น20วีคขึ่น พอมาอีกวันนึงเราปวดท้องมากเลยไปหาหมอ เค้าไห้ตรวจฉี่แล้วใม่พบสาเหตุ เลยไห้อัตราซาวด์ สรุปเลยเราได้แฝดวินาทีนั้นตกใจจนหายปวดท้องเลย

ตอนเรา5/6w คุณหมอไม่ซาวให้เหมือนกันค่ะ คุณหมอที่เคยพบท่านบอกว่า ถ้าท้องอ่อนมากๆซาวไปไม่เจออะไรจะจิตตกป่าวๆ แล้วก็อาจเสียเงินฟรีถ้ามองไม่เห็นค่ะ เค้าเลยแนะนำว่าซาวด์ตอน12w ดีกว่า แต่ตอนนั้นเราดื้อค่ะ เราบอกคุณหมอว่า อยากซาวด์ค่ะ หนูโอเค อยากรู้ว่าตำแหน่งต่างๆโอเคมั้ย ไม่เจอก็ไม่เป็นไร

ไปซาวน์เองที่คลินิกเลยค่ะ นี่ก็เพิ่งไปซาวน์เองที่คลินิกเพราะไม่มั่นใจว่าวันที่ปจด.มาวันแรกเดือนล่าสุดที่มา สรุปไปซาวน์น้องตัวใหญ่กว่าและวีคเยอะกว่าที่ไปฝากกับอนามัยรพ.รัฐ ได้เลื่ินการคลอดขึ้นมาตั้งเดือนนึงเลยจ้า ซาวน์2มิติไม่แพงจ๊ะไปซาวน์เลย จะได้ไม่กังวล

ของเราตอนไปฝากครั้งแรกหมอก็ไม่ได้ซาวด์ให้นะคะหมอใช้วิธีกดท้องหาเด็กแล้วก็บอกว่ายังไม่เจอตัวเด็กพอ​ 9​ weekหมอนัดอีกก็ใช้วิธีกดท้องเหมือนเดิมและหมอก็ยังบอกอีกว่ายังไม่เจอตัวเด็กนะคะ​ จนตอนนี้เราเป็นกังวลมากเลยค่ะ​ หมอเคยใช้วิธีแบบนี้กับใครบ้างคะ​

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะ

ถ้าซาวหน้าท้อง ยังไม่เห็นหมอจะนัดประมาณ12วีคขึนไปค้ะ เราฝากเอกชน หมอเราซาวทางช่องคลอด ตอน6วีค เห็นแค่จุด 8วีค เห็นแบบเล็กมาก 10วีค พอมองเห็นค่ะและนัดอีกที 13วีค รอบนี้ซาวผ่านหน้าท้องค่ะ คุณแม่อาจจะไปเอกชน หรือคลีนิคเพื่อขอให้เค้าซาวดูนะค่ะ

แม่ตื่นเต้นอยากเห็นก่อนก็ไปคลินิคเลยค่ะ ไม่ได้กวนน๊า แต่เราก็ทำแบบนั้นค่ะ รพ.จะไม่ค่อยซาวให้ค่ะ เราฝากพิเศษกับหมอของ รพ.จังหวัด(หมอผู้ทำคลอด) แต่ฝากท้องกับ รพ.ประจำอำเภอ(เพื่อรับยาฉีด ยากิน หมอทำคลอดแนะนำมา เพราะคารายาของคลินิคแพงมาก)

แม่บ้านนี้ไปฝากตอน8wหมอไม่ซาวให้เหมือนกันค่ะหมอนัดมาซาวอีกที10wหมอแจ้งแม่ว่าท้องยังอ่อนๆยุยังไม่ซาวให้กลัวคุณแม่กังวนถ้าซาวไม่เจอตัวน้องค่ะพอ10มาตามนัดหมอซาวให้ก้อเจอน้องค่ะ #ตอนนี้คลอดแล้วค่ะน้องใด้5เดือนจะเข้า6เดือนเเล้วค่ะ☺☺

ไปฝากที่เดียวกับคุณแม่คะ .....หมอไม่ซาวด์ให้น่าจะครรภ์ยังอ่อนอยู่...ถ้าซาวด์แล้วยังไม่พบตัวอ่อนอาจจะทำให้แม่กังวลก้ได้คะ....บ้านนี้แอบไปซาวด์ที่คลีนิคก่อนแล้วค่อยไปตามนัดหมอ..ตอนนั้นซาวด์ตอน 6 weeks ตัวอ่อนเล็กมากคะแค่0.34 cm เองคะ...

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง