ท้อง8เดือนกว่า ทำไมลูกดิ้นน้อยลง กังวลมากค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ดิ้นน้อยตอนช่วงเราตื่น เราจะตื่น9-10โมงค่ะ น้องจะไม่ค่อยดิ้นแต่พอจับกดๆดูน้องก็ดิ้นปกติค่ะ แต่ตอนกลางคืนกับตอนเรานอนจะดิ้นจนเราชอบตื่นอยู่บ่อยๆเลยค่ะ และจะดิ้นแรงมากๆตอนเราเล่นเกมกับแฟนค่ะ 😂

ลองจับเวลาลูกดิ้นดูนะคะ ว่ากี่โมงๆดิ้น ดิ้นนานมั้ย ของเราดีนิดนึงซื้อที่ฟังหัวใจลูกไว้ที่บ้านตั้งแต่ท้องอ่อนๆ เวลาเห็นลูกเงียบๆไม่ดิ้นนานๆจะเอาออกมาฟังค่ะ ลดการตื่นตูมไปได้เยอะ 😅

8เดือนบ้านนี้ดิ้นปกติรุ้สึกแรงและบ่อยกว่าตะก่อนด้วยซ้ำ ชอบดิ้นตอนกลางคืน ถ้ากลางคืนลูกเงียบนี่จิตตกมากกว่า ต้องเรียกต้องลูบให้รุ้สึกว่าลูกไม่เปนไร ถ้าดิ้นแล้วก้อโล่งอก

6y ago

เหมือนกันคะ ถ้าลูกไม่ดิ้นคือกังวลมาก นอนไม่หลับเลย ปกติเขาชอบดิ้นตอนดึกๆคะ

เคยถามหมอคะ อาจเป็นเพราะน้องเริ่มตัวใหญ่ขึ้นมีพื้นที่ในถุงน้ำคร่ำน้อยลงจึงรู้สึกเหมือนว่าน้องดิ้นน้อยลง แต่เพื่อความสบายใจของคุณแม่ แนะนำให้ไปปรึกษาหมอดูคะ😊

เด็กตัวโตจนเต็มโพรงมดลูกน่ะคะ ทำให้เค้าขยับตัวได้ลำบากและน้อยลง แต่ถ้าวันนึงยังดิ้นมากกว่า 10 ครั้งหรือมากกว่า 3 ครั้งใน1ชั่วโมงหลังอาหารทุกมื้อ ก็ยังถือว่าปกติดีคะ

ดิ้นน้อยลงเช่นกันค่ะช่วงกลางวัน แต่ดีที่ซื้อเครื่องวัดการเต้นหัวใจมาเบาใจลงเยอะค่ะ แต่หลัง 4 ทุ่มนี่เหมือนเคยค่ะ ดิ้นเก่งยิ่งดึกยิ่งเก่ง ไม่ต้องนอนกันเลยค่ะ

VIP Member

ถ้ารู้สึกว่าลูกดิ้นน้อยผิดปกติแนะนำให้ไปหาหมอนะคะ เพราะคนที่บ้านเราใกล้คลอดแต่ลูกดิ้นน้อยไม่ไปหาหมอสรุปคือลูกตายในครรภ์แล้วคิดว่าลูกดิ้น

พื้นที่อยู่น้อยลง แต่ทว่าดิ้นเกิน 10 หรือ 15 ครั้งต่อวันถือว่าโอเคอยู่ค่ะ หรือไม่ก็ปรึกษาหมออีกครั้งเพื่อความสบายใจ

ดิ้นน้อยและเบาเหมือนกันค่ะแค่รู้สึกว่าเขาขยับแต่ถ้ายังรู้สึกก็ไม่น่าห่วงนะค่ะลองนับดูค่ะถ้าเกิน10ครั้งก็ปกติ

ถ้ายังดิ้น มากกว่า 10ครั้ง ปกตินะคะ เด็กตัวใหญ่ขึ้นการดิ้นจะน้อยลงเพราะตัวเค้าจะเต็มมดลูกค่ะ