38 ตอบกลับ

ของเราตอนแรกๆหมอบอกเด็กน้ำหนักไม่ผ่านเกณฑ์หรือน้ำหนักน้อยเราเองก็กินอะไรไม่ค่อยได้ทำให้น้ำหนักไม่ขึ้นมีคนแนะนำมาให้กินนมแพะตอนแรกเราก็ไม่เชื่อว่าจะช่วยน้ำหนักแม่ลูกได้แต่ตอนนี้ไปพบหมอ หมอยังบอกว่าลูกน้ำหนักดีไม่ตกเกณฑ์แม่ก็น้ำหนักขึ้นเอาขึ้นเอา ลองหาซื้อมาทานดูค่ะกินหลังทานข้าวทั้ง3มื้ออาหารหรือทาน2มื้อแบบเราก็ได้เช้า-ก่อนนอน30w1700

เราเห็นด้วยกับคอมเม้นท์นี้นะตัวเอง ถ้าลองทุกอย่างแล้วไม่เพิ่ม แนะลองนมแพะดูค่ะ แม่บ้านนี้กินนมแพะ น้ำหนักลงลูก (ลองดูไม่เสียหายจ้า ราคาก็ไม่แรง)

ไปหาหมอ 11/7/66 เรา 31วีค น้ำหนักน้อง 1600 พอหมอนัดอีกที 25/7/66 น้ำหนักน้องขื้นมา 2200 ทึ่งมากกกกก หมอบอก อีก1เดือนคลอด น้องอาจจะมาอีก1กิโล คุณแม่ลองทานตับ ไข่ ผัก เยอะๆนะคะ เราทานเนื้อสัตว์ ผัก เป็นหลักเลยค่ะ นมแทบไม่ได้ดื่ม น้ำหนักเรา ขื้นมาแค่12โล ตัวไม่บวมมาก แต่ท้องใหญ่มากค่ะ

35wน้ำหนักเรากับลูกก็เริ่มขึ้นยากแล้วเหมือนกันค่ะ น้ำหนักไม่ต่างกันมาก อย่าพึ่งกังวลไปค่ะ ถ้าหมอบอกปกติก็คือปกติค่ะ เราบำรุงของเราไปเรื่อยก็พอค่ะ ช่วงนี้หมอเขาจะแนะนำให้เน้น เนื้อ นมไข่นะคะ

สู้ๆๆนะคะอย่าพยายามเครียดนะคะ พยายามกินอาหารที่มีประโยชน์ครบ5หมู่ค่ะ ถ้าไม่โอเคเดี้ยวหมอเค้าก่จะมีทางแก้ของเค้าค่ะแม่ แต่เคยเห็นแม่น้ำหนักน้องน้อยหมอจะให้อัดไข่วันละหลายฟองเลย

พยายามอัดอยู่ค่ะแม่เหม็นมากแต่ก็กินค่ะ

บ้านนี้มีภาวะรกหนากว่าปกติ ซึ่งคุณหมอกลัวมากว่าน้องจะโตช้า แต่ไปตรวจทีไรน้ำหนักตามเดณฑ์ดีค่ะ บ้านนี้กินทั้งจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ นมแพะ ไข่ต้ม กล้วยน้ำว้า ผลไม้วันละหลายอย่าง

เเม่บ้าน แต่อัลตร้าซาวด์มา เมื่อวาน35W6น้ำหนักน้อง2530 ตอนนี้เข้า36wแล้วค่ะ กินจมูกเข้าราสเบอรี่ กินไข่ต้ม 2 ฟอง ​ทุกวันนมวันละ1 กล่อง สลับกับน้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาลค่ะ

กินน้ำมะพร้าวตอนเช้าวันละ1แก้วค่ะ เสริมจมูกข้าวชงกิน อยากกินไรก็กินเลยค่ะ กินได้น้อยแต่กินบ่อยๆเอาค่ะ อย่าลืมน้ำมะพร้าวนะค่ะ จะได้ลงที่ลูกไม่ใช่ที่แม่ค่ะ

ไข่ต้มกับข้าวสวยร้อนๆแม็กกี้ วันละ 4 ไปเลยคะ นมตราหมี2 กระป๋อง กินกล้วย และ ขับถ่ายให้ดีคะ ตอนเช้าเวลาเดิม ที่สำคัญน้ำเปล่า จะช่วยให่น้ำคร่ำเยอะ

เรา31วิคเครียดเรื่องน้ำคร่ำน้อย

VIP Member

บ้านนี้ ใกล้คลอดแล้ว น้องเพิ่งมาพุ่งช่วงหลังคะ ตอนแรกๆอยู่แค่ 1800กรัม พอมาช่วง 8เดือน ขึ้นมาเป็น2600กรัม ตอนนี้ 2900 กรัมแล้วคะ กินนมถั่วเหลืองทางนี้กินไวตามิ้ล

หาหมอล่าสุดวันที่21 ตอน36วีค น้ำหนักน้องแค่2154เองค่ะแม่ อย่าเครียดนะคะ ตอนแรกก็เป็นกังวลเหมือนกันค่ะ แต่หลังๆเริ่มปล่อยใจแล้วค่ะ เด็กโตข้างนอกได้นะคะ🫰🏻

ขอบคุณค่ะแม่

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง