317 ตอบกลับ

ของเราเริ่มรู้สึก ตอด ประมาน6เดือน เริ่มรู้สึกได้แบบเบาๆประมาน7เดือน หลังจากนั้นเริ่มรู้สึกได้ชัดค่ะ ตอนนี้38+3วีคแล้วค่ะ เริ่มดิ้นเบาลงอีกแล้วค่ะ สงสัยเริ่มอึดอัดเพราะตัวใหญ่ขึ้นและอาจจะตรียมตัวออกมาดูโลกแล้ว😁😁😁

12w ค่ะ รู้สึกเหมือนปลาตอด เวลายืนจะมองท้องจะเห็นท้องขยับเบาๆระยะเวลาห่างกันสักพัก ตอนนี้จะ16wรู้สึกท้องขยับบ่อยขึ้นแต่ไม่ค่อยแรงจนรู้สึก นอกจากจะดิ้นพร้อมกันสองคนจะรู้สึกเหมือนเป็นตะคริวที่ท้อง

จิงๆตอนนี้เราก้อรุ้สึกแล้วแหละ ขยับนิดๆ 15week อาจเปนเพราะท้องยังเล็กและผนังท้องบางก้อเลยรุ้สึกค่ะ ถ้าคุลแม่ผนังท้องหนาก้ออาจจะรุ้สึกได้ไม่มาก เด๋วน้องโตอีกหน่อยจะดิ้นได้แรกจนรุ้สึกเลยค่ะ ^^

บางคนก็4-5เดือนขึ้นค่ะ แล้วแต่พะหนังท้องของแม่แต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าเคยมีหน้าท้องมีพุงจะมีความรู้สึกว่าลูกยังไม่ดิ้นสักที บางคนผอมๆแห้ง บางที3-4เดือนก็เริ่มตอดละค่ะ

ความจิงน้องดิ้นตลอดค่ะ แต่แม่ไม่รู้สึกเพราะน้องตัวเล็กอยู่มีพื้นที่ดิ้นเยอะ แม่จะรู้สึกได้ตอน4เดือนค่ะ น้องตัวโตขึ้นตอนดิ้นเริ่มโดนผนังมดลูกแรงขึ้น😊

จิงๆแล้วน้องดิ้นตลอดนะคะ เพียงแต่ผนังท้องเรายังหนาบวกกับขนาดตัวของน้องจึงทำให้ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ค่ะ แต่พออายุครรภ์มากขึ้นก็จะรับรู้ได้มากขึ้นค่ะ

VIP Member

เข้า 4 เดือน (16W) เริ่มรู้สึกค่ะ เบาๆ เบามาก พอ 17W นี่รู้สึกชัดมากๆ เลยค่ะ ท้องแรกนะคะ ที่แรกก็งงๆ ว่าท้องร้อง ลำไส้เคลื่อนตัวหรือเปล่า แต่ตอนนี้ชัดแล้วค่ะ ❤

น้องดิ้นตั้งแต่ 12 weeks แต่เราไม่รู้สึกเพราะเด็กตัวเล็กคะ ซาวทุกเดือน เพราะส่วนตัวมีภาวะแทรกซ้อน ต้องเช็คทุกครั้งที่พบหมอ เลยเห็นพัฒนาการตลอดทุกเดือน

ของเราก้อมีถุงน้ำตอนที่รุ้ว่าท้องได้8สัปดาเลยให้ฝากครรภ์แต่ตั้งแต่ฝากมายังไม่เคยซาวเลยหมดบอกว่าถุงไม่ใหญ่เกิน8เซ็นไม่เป้นไรแต่ตอนนี้ไม่รุ้ว่าใหญ่รึเล็กเลยครั้งหน้าแหละน่าจะซาวแต่ไม่กล้าถามหมอหรอกเพราะที่รุ้ว่ามีถุงน้ำนั้นห้องตรวจภายในไม่ใช่ห้องฝากครรภ์?

VIP Member

ช่วง4เดือนนี้คุณแม่บางคนอาจจะรู้สึกว่าลูกตอดบางคนรู้สึกว่าลูกดิ้นแล้วค่ะ แล้วแต่ผนังหน้าท้องของแม่ๆด้วยค่ะ บ้านนี้4เดือนรู้สึกว่าดิ้นแล้วค่ะ

4 เดือนน้องดิ้นแล้ว แต่คุณแม่ท้องแรกยังไม่รู้สึก เรารู้สึกตอน5เดือน คือดิ้นแรงแล้ว555 ความรู้สึกเหมือนลมวิ่งในท้อง ไม่เหมือนปลาตอดอย่างที่เขาว่า

คำถามยอดฮิต