22 ตอบกลับ

บ้านนี้แต่งงานตอน 18 ปี ตอนมีท้องแรก อายุ 21 เองค่ะ แม่ย้ำตลอดว่าอย่าพึ่งมีลูก เพราะการงานก็ไม่มั่นคง แถมยังไม่มีใครพร้อมเลี้ยงให้ แต่พอตรวจเจอสองขีดเท่านั้นแหละ คนแรกที่กดโทรออกเลยคือแม่ ตอนนั้นตื่นเต้นมากกว่ากลัวโดนแม่บ่นอีกค่ะ พออ้าปากบอกแม่คือเสียงสั่นมาก เพราะตัวเองยังเด็ก กลัวมากไม่เคยมีลูกด้วย แม่ก็ไม่ได้บ่นว่าอะไร แค่แนะนำไปว่าให้ดูแลตัวเองดีๆ หาจังหวะดีๆบอกไปเลยค่ะ บอกไปแล้วคือโล่ง สบายใจ กลั้นใจพูดไปเลย 5555

TapFluencer

อยู่ด้วยกันมา10ปี อายุพอประมาณ มีงานการทำ แม่คงไม่ว่าไรหรอกมั้งคะ อาจจะดีใจด้วยซ้ำ อยู่กันมาได้นานขนาดนี้ แม่ไม่พูดอะไร ก็แปลว่าเค้ารับรู้ว่าอยู่กินกันแล้วแหละ ไม่มีอะไรน่ากังวลหรอกค่ะ ไม่ต้องทำไรมากเลยค่ะ บอกไปเลยตรงๆว่าท้อง ถ้าปกติแม่เค้าเอ็นดูแฟนคุณอยูาแล้วก็ไม่น่าจะต้องทำไรเพิ่ม แต่ถ้าไม่ค่อยสนิทกันเท่าไหร่ ก็ยกพานขอขมาด้วยน่าจะดีกว่า

ของหนูอายุ17 แฟนอายุ18-19 ไม่กล้าบอกแม่ว่าท้องเหมือนกันค่ะแต่แม่ก็จับได้ว่าท้องแม่เลยบอกครอบครัวทุกคนแต่เขาก็แค่ถามนุ้นถามนี่ว่าทําไมถึงไม่บอกแล้วกี่เดือนแล้วก็ไม่รู้เด็กแข็งแรงรึป่าวไม่รู้ทําไมไม่บอกหนูก็ร้องไห้แต่เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะเขาก็รับได้จนตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ.

ของเรากะแฟนก็เหมือนกันคะ เราไม่ได้แต่ง คุยกับแฟนอยู่ว่าจะบอกแม่ยังไงดี จนคิดกันว่า แค่บอกเฉยๆคงไม่ดี เราเลยยกพานขอขมาไปด้วย พวงมาลัยพร้อมเงินใส่ซองเล็กน้อย พร้อมบอกว่าแม่คะ รับการขอขมาลูกนะ แล้วเราทั้งคู่มีเรื่องจะบอกคะ เรากะแฟนใช้วิธีนี้เลย

บ้านนี้ก็กลัวเหมือนกันค่ะ แต่บอกแล้วสบายใจดีแม่ไม่ได้ว่าอะไร ปัจจุบันพร้อมออกจากงานมาเลี้ยงหลานแล้วค่ะ

ลองถามอ้อมๆดูคะ ว่าถ้าสมมุติมีแม่จะทำอย่างไร ค่อยๆดูดูปฏิกิริยาท่านไป ส่วนเราท้องแรกท้องตอน19ไม่พร้อมอะไรสักอย่าง แม่ไม่บ่นไม่ว่าสักคำ ท่านบอกถ้าไม่ท้องนะโดนตีไปล่ะ มีบ่นๆว่าไม่เลี้ยงให้นะ สุดท้ายก็หลงหลานเหมือนเดิม แม่ก็คือแม่เน้อะ สู้ๆนะคะ

หนูอายุ 21 แฟนอายุ 25 คบกันมา 6 ปี ก็บอกเขาตรงๆนะคะ ก็เรียกแม่ หนูมีน้อง แม่ก็อ๋อ55555 และทุกคนก็ปกติ55555555 ทั้งฝั่งบ้านเราและบ้านเขาเลย ไม่ด่าไม่ดราม่า ก็บอกให้ไปฝากครรภ์ไรงี้ ปกติมากจนแบบ เอ่อนี่เราอายุ 21 เองนะ ไม่ว่าไรหน่อยหรออออ 😂

เหมือนเราเลยค่ะ ครบกันมา 10 ปี พอมีน้อง ก๊ ไม่กล้าบอก บ้านเราคนจีน เราอยู่กับย่า สุดท้ายตัดสินใจบอก ทุกอย่างโล่งมาก อย่าเก็บไว้ กดดันตัวเองค่ะ ไม่ดีกับเด็ก ตอนนี้ เกินคาด ที่บ้านเห่อมาก แทบไม่ต้องทำอะไรเลย ^^

เราโทรบอกแม่เลยค่ะ ก็มีดราม่าบ้างแต่สุดท้ายแม่ก็คือแม่ ห่วงลูกยิ่งกว่าอะไร บอกให้เราออกจากงาน เพราะเป็นช่วงโควิด พอกลับมาบ้าน ก็ดูแลเราอย่างดี ตอนนี้เราได้เป็นแม่คน รู้เลยความรักของแม่ยิ่งใหญ่มาก

อ่านแล้วมีกำลังใจขึ้นมาเลยค่ะ

ไม่ได้แต่งงานยุกันมา5ปี ท้อง แต่ตั้งใจท้องนะคะ ส่งรูปที่ตรวจให้แม่ดูเลย แม่ดีใจมากค่ะ ขอโทษแม่นะคะที่ไม่ได้สวยงามแบบที่ตั้งใจแม่บอกแค่ว่าแค่หนูมีความสุขลูกแข็งแรงนี่แหละคือสิ่งที่ตั้งใจ

บอกแบบปกติเลยค่ะ อยู่ด้วยกันนานมากแล้ว แม่คงอยากจะอุ้มหลานเต็มทีแล้วค่ะ ตอนเรามีก็บอกปกติแม่แบบดีใจ พอต่อมาบอกว่าแท้ง แม่แบบหน้าจ๋อยเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง