9 ตอบกลับ

เสื้อผ้าเด็กไม่ต้องซื้อเยอะนะคะ ทยอยซื้อ ถุงมือถุงเท้าแทบไม่ต้องใช้1-2คู่พอค่ะ งบจำกัดต้องเลือกของที่จำเป็นสุดก่อนนนะคะพวกครีมยาคอตเตอร์บัตสำลี เพิสถ้าตังเหลือค่อยซื้อค่ะ กลางวันใช้ผ้าอ้อมกางเกงผ้าอ้อมแทนได้ขวดนมไม่ต้องซื้อเยอะไม่ต้องขวดใหญ่เลือกพลาสติกดีๆค่ะแต่ละตัวอายุเก็บรักษาทนความร้อนไม่เท่ากัน

แพมเพิสnbอย่าซื้อเยอะนะคะ1เค้าตัวโตไวมาก 2บางยี่ห้ออาจแพ้มีผื่นขึ้นค่ะ

รอซื้อช่วงโปรก็ลดเยอะดีค่ะ เราก็ทำแบบนั้น แต่ซื้อไปซื้อมากว่าจะเก็บครบหมดไป 25,000 แล้วค่ะแม่ เราเลือกของดีหน่อยแต่ซื้อช่วงโปรพยายามประหยัดแล้วได้เท่านี้จริงๆ นี้ยังไม่ได้คาร์ซีทกับเป้อุ้มเลย เพราะ 2 อย่างนี้คิดว่าราคาแรงสุดเลยเอาไว้ใกล้คลอดค่อยซื้อ

จริงค่ะ รอซื้อช่วงโปรจะถูกหน่อย ส่วนคาร์ซีทกับเป้อุ้มแม่ว่าจะซื้อมือสองเอา เพราะราคาแรงเอาเรื่อง กับทางนี้แม่ไม่มีแพลนจะพาลูกไปไหนไกล

ใช้ของมือสองค่ะ อันไหนที่พอมือ1 ได้ก็เอามือ1 อย่างเช่น ขวดนม จุกนม อ่างอาบน้ำ ส่วนอย่างอื่นแนะนำมือสอง สภาพดีก็มีเยอะค่ะ เช่นเสื้อผ้าเด็ก ของเล่นตามวัย เพราะเด็กโตไวมากๆ แป๊บๆก็ต้องเปลี่ยนแล้ว

ไม่มีจ้า ส่วนมากสั่งช้อปปี้ กับเพจFB ที่ขายชุดเด็กถูกๆอ่ะค่ะ

เผื่อเป็นแนวทางค่ะ ช็อปlazada รอช่วงโปรบ้าง ใช้โค้ดบ้าง อันนี้ราคาจริงทุกอย่างค่ะ มีแค่ชุดรอมเปอร์บอดี้สูทที่เป็นมือ2ค่ะ ราคาไม่แพง ที่นอน ที่เล็งๆไว้ก็ร้อยกว่าบาทค่ะ

ถ้าไม่มีของตกทอดมาเลย ไม่น่าพอคะ เพราะเราเล็งเครื่องปั๊มนมไว้ ราคาก็สามพันกว่าละ เบาะรองนอนลูกก็ใช้ hopo 8in1 เพราะซื้อมานอนตอนท้องด้วย 2อย่างนี้ก็ครึ่งหมื่นไปแล้ว 🥹🥹🥹

เค้าว่าถ้าไม่มีของตกทอด เค้าจะซื้อเครื่องปั้มนมซื้อในราคาไม่เกิน1พันก่อน ในช็อปปี้500-600นิดๆ ใช้งานได้ดีเหมือนกัน แต่ดีนะที่เค้าได้ของตกทอดมาเลยไม่ได้เสียส่วนนี้ ของคุณแม่มีงบเท่าไหร่คะ

มีกลุ่มอยู่นะคะ ค้นหาชื่อว่า ส่งต่อ ซื้อ-ขาย ของใช้เด็กแรกเกิด บ้านแม่แนน เอฟในกลุ่มนี้บ่อยค่ะ แม่ๆ เขามาส่งต่อ เสื้อผ้า ของใช้ลูกๆ

บ้านนี้ซื้อแค่ชุดคลอดวันแรก วันอื่นๆมีคนให้มากค่ะ ซื้อแค่จำเป็นนิดๆหน่อยๆ หมดไปไม่เกิน 3,000 ค่ะ คือได้ครบทุกอย่าง

แนะนำซื้อในกรุ๊ปแม่ๆ ของเด็ก มือสองสภาพดีๆ จะได้อยู่ในงบได้ค่า บางอย่างประหยัดไปครึ่งๆ

หาว่า ส่งต่อของใช้ แม่และเด็ก ได้เลยค่า เพียบ

ในTiktok shopส่วนลดก็เยอะค่ะแม่ ดูๆอยู่เหมือนกัน บางอย่างก็ว่าจะไปเดินซื้อเอง

คิดเหมือนกันเลยค่ะ บางอย่างซื้อตามร้านค้า บางอย่างซื้อในเน็ตเอา

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง