แม่เลี้ยงเดี่ยว

ทำไมชีวิตมันรู้สึกโดดเดี่ยวขนาดนี้ก็ไม่รู้ค่ะ การที่เราต้องอยู่กับความหวาดกลัวโดยไร้การดูแล ไร้การที่มีคนอยู่เคียงข้าง ตอนนี้ท้องได้ 37 สัปดาห์แล้วค่ะ เมื่อวันที่19/5/65 โดนหมอให้แอดมิดเพราะเด็กหายใจผิดปกติแม่มีภาวะน้ำคร่ำน้อย ท้องแข็งบ่อยทุกๆ10นาที ปากมดลูกเปิดแค่ 1 ซม.กว่าๆได้นอนที่โรงบาล 1 คืน ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มหมอเลยให้กลับบ้าน แล้วนัดอีก 23/5/65 วันนี้อยู่ดีๆน้ำตาก็ไหล ความรู้สึกคือดิ่งสุด หนูก็ไม่รู้ว่าทำไมน้ำตาถึงไหล มันรู้สึกว่าทำไมมันต้องโดดเดี่ยวขนาดนี้ ต้องเผชิญความกลัวอะไรมากมายคนเดียวขนาดนี้หนูไม่รู้จะหันหน้าไปคุยกับใครไประบายให้ใครฟัง หนูกลัวค่ะ กลัวสารพัดเลย จนหนูต้องอาศัยการโพสอะไรแบบนี้เพราะอยากได้กำลังใจจากแม่ๆทุกคน ถึงเราอาจจะเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน แต่มันมีความหมายกับความรู้สึกของหนูมาก😭😭😭#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แม่เลี้ยงเดี่ยว
74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

คุณแม่คะชีวิตคนเราผิดพลาดได้เสมอ แต่ใช้ความผิดพลาด ผิดหวังครั้งนี้เป็นพลังต่อไป เมื่อเราเจอหน้าลูกเราจะรู้สึกดีค่ะ รู้สึกมีเป้าหมายในชีวิตว่าต้องสู้เพื่อใคร จะไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกต่อไป แรกๆ เหนื่อยหน่อยนะคะ แต่เราต้องสู้และผ่านไปให้ได้ เราผ่านมาแล้วค่ะ ท้องตอนอายุ 17 เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ลูกเราไม่มีชื่อพ่อในใบเกิด แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราควรโฟกัสค่ะ ตอนนี้ผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้ว ลูกเรามีความรักความอบอุ่นดีค่ะ ครอบครัวเป็นทุกอย่างของเค้าไม่จำเป็นต้องมีพ่อ(เลวๆ) ในชีวิตเค้าก็สามารถโตขึ้นมาได้อย่างดี วันนี้เราเติบโตขึ้นแล้ว มีชีวิตที่ดีขึ้น มีครอบครัวใหม่ที่เค้ารับเราได้และรักเราจริงๆ เราเชื่อว่าสักวันจะมีคนที่ต้องการเราจริงๆ ค่ะ สู้ๆนะคะ เข้าใจค่ะหัวอกเดียวกัน 🥰🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะแม่

เป็นกำลังใจให้นะคะ ต้องผ่านมันไปให้ได้ แม่ต้องเข้มแข็งนะ เพื่อลูก นึกถึงลูกไว้นะคะ อารมณ์ของแม่ส่งถึงลูกนะ ต้องสู้เพื่อจะได้เจอหน้าลูกอีกไม่กี่วันแล้ว สู้ๆนะคะ ทุกคนมีความทุกข์มีความสุขปะปนกันไป ฉะนั้นสิ่งสำคัญไม่ว่าจะเจอปัญหาใดๆ ตอนนี้ทุกข์แค่ไหน สักวันเราจะต้องผ่านความทุกข์นั้นไปได้ค่ะ ต้องทุกข์ก่อนถึงจะเจอความสุขที่สวยงามนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะค่ะ🙏✌️

ไม่โดดเดี่ยวค่ะคนสำคัญคือลูก พยายามคิดถึงสิ่งดีๆนะคะ คนเราต้องมีความหวังต้องมีเป้าหมาย ให้ลูกน้อยเป็นกำลังใจให้ตัวคุณค่ะ ยิ่งเครียดทุกอย่างยิ่งเเย่ค่ะ หาอะไรที่ทำไห้อาร์มดีค่ะ สวดมนต์ ฟังเพลง ... ต่างๆนาๆค่ะ ถ้าเราเติมพลังงาน+ สิ่งดีๆจะค่อยๆเกิดขึ้นกับตัวคุณค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ มีความสุขมากๆนะคะ ดูเเลสุขภาพด้วยค่ะ❤️🎁🎀

อ่านเพิ่มเติม

กอดๆ นะคะ .. เดี๋ยวทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ ฝนไม่ได้ตกทุกวัน วันนี้เราอาจจะเดินเปียกฝนทนหนาวหน่อย แต่เมื่อฝนหยุดสักพัก อนทนรอตัวเราหายเปียก เราก็จะหายหนาวแล้วค่ะ เมื่อเราผ่านจุดที่ยากที่สุดได้ในชีวิต ต่อไปเราก็ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว อดทนและสู้ๆน้า เดี๋ยวน้องก็มาแล้ว กำลังใจสำคัญของเรานะคะ❤

2y ago

ขอบคุณนะค่ะแม่

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ เข้าใจว่ามันก็หนักสำหรับผ.ญ คนนึง แต่ในเมื่อเราต้องเจอกับเนื่องแบบนี้ เราก็ต้องเผชิญมัน ทำใจให้สบายไม้ต้องกังวลใดๆนะคะ อยู่กับปัจจุบัน นึกถึงหน้าลูกไว้ เชื่อว่าคำว่าแม่ มันมีสัญชาตญาณที่จะพาลูกผ่านเรื่องราวแย่ๆไปได้ มันก็แค่ช่วงนึงของชีวิตค่ะ ♥️

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ🙏🙏

สู้ๆนะคะ คิดถึงลูกเยอะๆ คุยกับลูกบ่อยๆ แล้วมันจะผ่านไปได้ค่ะ บ้านนี้ก็ท้อเรื่องค่าใช้จ่ายเหมือนกันค่ะ อาทิตย์หน้าจะคลอดแล้ว ยังไม่มีเงินเลย แต่พอนึกถึงลูก ดูของที่เตรียมให้ลูก แล้วนึกถึงตอนที่จะได้เห็นหน้าเขา ก็รู้สึกดีขึ้นค่ะ ✌🏻✌🏻✌🏻

2y ago

ขอบใจนร้าา

เลี้ยงเดี่ยวลูกสามค่ะ ไปโรงพยาบาลคนเดียวตลอดขับมอไซค์ไปฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์ ตอนนี้จะ37วีคแล้ว ก็ยังขับไปโรงบาลคนเดียวยุ ระยะทางไปกลับ70กิโล ตอนนี้ก็ยังคิดอยู่ว่าตอนคลอดจะมีใครไปเฝ้าที่โรงพยาบาลมั้ย เป็นแม่คนแล้วเราต้องสตรองค่ะ สู้ๆนะค่ะ

2y ago

ขอบคุนมากๆนะค่ะ

สู้ๆนะคะแม่เราก็เคยผ่านความรู้สึกเคลียด เหนื่อย ท้อ ตัดพ้อ สิ้นหวัง เบื่อ แต่พอมองมาที่ท้องมีอีกหนึ่งชีวิตที่เราต้องสู้เพื่อเค้า สู้เพื่อตัวเรา เค้ารอเราอยู่นะคะ รอเราเข้มแข็ง รอเจอหน้ากันและกัน สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้อีกแรง✌🤍

2y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะค่ะ🙂

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้อยู่ กรุงเทพคนเดียวจน 37สัปดาห์ สามีไปรับกลับมาคลอดที่ต่างจังหวัด แต่เขาก็ไปทำงานกินเหล้าทุกวัน เหมือนไม่สนใจเราเลย แต่สิ่งสำคัญของเราคือพอลูกในท้องดิ้น มันทำให้เรายิ้มได้ และคุยกับเค้าทุกเวลาเลยค่ะ

2y ago

เหนื่อยนะคะ แต่มีความสุขและรอยยิ้มเพราะเจ้าตัวน้อยทุกวันเลยค่ะ ทำเพื่อลูกค่ะ อยู่คนเดียวเองได้ ไปหาหมอเอง

เป็นกำลังใจให้นะแม่ อีกไม่กี่สัปดาห์ ก็ไม่ได้โดดเดี่ยวคนเดียวแล้วนะ 🙂 มีตัวยุ่ง มายุกยิกเป็นเพื่อนแล้ว แค่ผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ แม่ก็เก่งมากๆแล้วค่ะ เข้าใจความรู้สึกเลย เวลาเราหวาดกลัว เราก็ต้องการระบายเช่นกัน

2y ago

ขอบคุณนะค่ะแม่🙏😥