18 ตอบกลับ

เวลาคนท้องกลัดเข็มกลัดเอาไว้ เวลาเดินไปไหน คนจะสังเกตเห็นได้ง่าย และรู้ว่ากำลังท้องอยู่ เพราะแม่ท้องบางคนตัวเล็กท้องไม่ค่อยออก คนก็ไม่รู้ว่าท้อง ส่วนแม่บางคนตัวใหญ่ คนก็นึกไปว่า คนนี้อ้วนหรือเปล่า ดังนั้นติดเข็มกลัดไว้ที่พุงให้เด่นๆ คนจะได้ระมัดระวังไม่ชน ไม่กระแทกให้เป็นอันตราย 

ช่วงแรกๆเราไม่ได้ติดค่ะเราขายของในตลาด พอไปเดินซื้อของกิน มีแต่คนเดินชนไม่มีใครสนใจ ทีนี้เวลาเราไปขายของตลาดนัด เราก็เลยติด ทีนี้เวลาไปซื้อของกิน แม่ค้าก็ให้เยอะบ้างแถมให้บ้าง จากลูกค้าที่ซื้อของที่ร้านเรา ชอบต่อราคาของแบบแทบจะเอาฟรี ทีนี้ก็ไม่กล้าต่อค่ะ😅

•ในมุมมองด้านความเชื่อ การติดเข็มกลัดจะช่วยให้ทารกในครรภ์แข็งแรงและไม่แท้งบุตร •ในมุมมองของกุศโลบาย เพื่อเป็นจุดสังเกตให้คนรอบข้างระมัดระวัง และทราบว่ากำลังตั้งครรภ์อยู่ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่เตือนคุณแม่ตั้งครรภ์ให้ระวังตัวเองอยู่เสมออีกด้วย

อันนี้มีเหตุผล✌✌✌

ถ้าโบราณเค้าว่ากันว่า กันแท้งกันหลุด กันผีสาง สิ่งไม่ดี ถ้าปัจจุบันคือ เป็นเชิงสัญลักษณ์ว่า เราท้องนะจ๊ะไม่ได้อวบ จะได้ไม่มีใครชน หรือสิทธิอื่นๆ แล้วแต่ที่จ้า

ติดจะได้รู้ว่าท้อง คุณจะได้สิทธิพิเศษต่างๆจอดรถคนท้อง แม่ค้าให้ของฟรีงี้ส่วนลดงี้ และทุกคนจะหลบคุณไม่กล้าชนหรือลุกให้นั่งบาๆๆๆ😁😁😁

VIP Member

ท้องแรกเราติด น้องเสียในท้องค่ะ ท้อง2ไม่ติดเลย ใครบอกก็ไม่ติด จนตอนนี้คลอดน้องได้7เดือนแล้วค่ะ แข็งแรงมาก

ติดเพื่อให้เป็นจัดสังเกตุว่ากำลังท้องอยู่​ค่ะ คนที่อยู่ใกล้ๆจะได้ระมัดระวังคนท้องค่ะ

ติดเพื่อให้คนอื่นๆระวังเราเพราะเราท้องไม่ได้อ้วน เเต่เราไม่ติดนะคะลูกก็ปกติดี

VIP Member

โบราณว่าติดเพื่อกันผีปีสาทจะเข้าท้องคะ แม่จะติดหรือไม่ติดก็ได้แล้วแต่เรานะ

เป็นสัญลักษณ์ให้คนอื่นรู้ว่าเราท้องค่ะ ไม่ติดก็ไม่เป็นไรเราก็ไม่ได้ติดค่ะ

คำถามยอดฮิต