ขอคำแนะนำสำหรับคนเพิ่งแท้งหน่อยค่ะ

ทำใจไม่ได้เลยค่ะได้แต่โทษตัวเองอยู่ซ้ำๆ สงสารลูกสงสารแฟน แฟนร้องไห้ทั้งคืน ไม่รู้จะใช้ชีวิตจากนี้ยังไงเลยค่ะ อยากมีเขามากๆแต่เขาก็ไม่อยู่ด้วย ต้องพักอีกนานแค่ไหนถึงจะมีใหม่ได้คะ ร้องไห้อย่างเดียวไม่มีกระจิตกระใจทำอะไรเลยค่ะ เห็นสมุดฝาก เห็นยาหมอให้ก็ร้อง #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

เสียใจด้วยนะคะ 🤍 ถ้าขูดมดลูก ต้องพักอย่างน้อย 3 เดือนค่ะ อย่าโทษตัวเองเลยค่ะ มันคือการคัดสรรตามธรรมชาติ รอบหน้าขอให้น้องมาแบบแข็งแรงสมบูรณ์นะคะ 🤍 แล้วก็อยากแนะนำอย่างนึงว่า ถ้าแม่ไปหาหมอแล้วไม่โอเค แนะนำย้าย รพ. ค่ะ คลินิกมีเครื่องมือไม่เท่า รพ. ส่วนตัวไป รพ. เอกชนหมอดูแลดีค่ะ เราเคยมีเลือดออก (สีน้ำตาลจางๆนะคะ ไม่ใช่เลือดสดปริมาณมาก) หมอให้ยากันแท้งมากินทุกวัน นัดติดตามทุกอาทิตย์ แต่ถ้ารุนแรงก็จะได้แอดมิด ไม่มีการไล่กลับบ้านใดใด

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ภาวนาให้น้องมาหาแม่อีกครั้งนะคนเก่ง

บ้านนี้ไปซาวน์ตอน7วีคเจอตัวหัวใจน้องคะ พอไปซาวตอน10วีคไม่เจอหัวใจน้องและขนาดน้องยุที่8วีคเองคะใจเสียมาก คุณหมอนัดไปซาวน์อีกทีถ้าไม่เจอคือต้องขูดมดลูกคะ บ้านนี้นอนร้องไห้ทำใจไม่ได้เรยคะ😭 ทั้งวันไล่อ่านคนที่แท้งเหมือนกันแร้วท้องใหม่ อ่านเพื่อให้กำลังใจตัวเองคะ สู้ๆนะคะแม่เดวน้องก็กลับมาใหม่คะ

แท้งเมื่อปีที่แล้วค่ะเกือบลาออกจากงานเลยค่ะ แต่แม่เราบอกให้ไปทำงานจะได้มีเงินพร้อมรับลูกเราอีกครั้ง ปล่อยมา 8 เดือนเราร่าเริงขึ้นเยอะค่ะ มีเงินพร้อมกว่าท้องแรก ตอนนี้น้องได้ 12 สัปดาห์แล้วค่ะ

คุณแม่อย่าไปโทษตัวเองนะค่ะบ้านนี้แท้งตอนปีใหม่แท้งแบบสมบูรณ์นะค่ะไม่ได้ขูดมดลูกปล่อยต่อค่ะตอนนี้น้อง13วีคแล้วค่ะสู้ๆๆนะค่ะ✌️✌️

บ้านนี้เคยแท้งไปค่ะ พอเข้าเดือนที่2ที่น้องไปก็กินยาโฟลิครอน้องค่ะ พอเข้าเดือนที่3น้องมาใหม่ตอนนี้ได้8w+2dแล้วค่ะ สู้ๆจร้าาา

1y ago

ขอบคุณค่ะ. สู้ๆค่ะ ทำบุญให้น้องเยอะน๊าาน้องจะได้กลับมาเร็วๆค่ะ