4 ตอบกลับ

นมคัดไม่ดีนะคะ เป็นสัญญาณที่บ่งบอกให้ร่างกายลดการผลิตเพราะมีมากเกินความต้องการของทารก และเสี่ยงทำให้ท่อน้ำนมอุดตันเนื่องจากไขมันจะไปเกาะตามท่อน้ำนมหากไม่ได้รับการระบายออกมา แต่สำหรับเต้านิ่มๆ คือร่างกายสร้างน้ำนมมาเพียงพอจะมีการผลิตมาแทนที่ของเดิมเรื่อยๆ น้ำนมจะมีส่วนผสมของไขมันเยอะ ซึ่งเป็นไขมันดีช่วยเพิ่มน้ำหนักให้ลูก และมี DHA ARA Omega3 ช่วยบำรุงสมองด้วยค่ะ ถ้าอยากให้มีน้ำนมทั้ง 2 ข้างเท่าๆกัน ให้คุณแม่พยายามระบายน้ำนมออกมาบ่อยๆ ทั้งสองข้างในเวลาเดียวกันนะคะ ถ้าลูกเข้าเต้า ก้ควรให้กินเท่ากันทั้ง 2ข้าง แต่หากกินข้างใดข้างนึงอิ่มแล้ว ให้ปั๊มอีกข้างหนึ่งเพื่อระบายน้ำนมออกมา ร่างกายจะได้ผลิตน้ำนมได้เท่ากันค่ะแล้วค่อยสลับข้างที่เริ่มก่อนในมื้อถัดไป หากกบัวจำไม่ได้ว่าเริ่มข้างำหนก่อน ก้หาคลิบมาหนีบด้านที่น้องยังไม่ดูด จะได้เตือนความจำได้ค่ะ

นมคัดไม่ดีนะคะ ปล่อยให้คัดบ่อยๆร่างกายจะผลิตน้อยลงค่ะ เพราะร่างกายเข้าใจว่าผลิตมากเกินจนนมคัด ร่างกายก็จะอัตโนมัติปรับให้ผลิตน้อยลงค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10614)

ปั้มออกทั้งสองข้างแล้วนะคะแต่ก็ยังเปนเหมือนเดิมอ่ะคะทำไงดีคะ

คำถามยอดฮิต