5 ตอบกลับ

นมแม่มีประโยชน์ทุกข้างค่ะ แต่ถ้าให้นมลูกดูดข้างเดียว อีกข้างก้จะระบายออกไม่เต็มที่ เพราะแรงดูดของลูกกับเครื่องดูดจะต่างกัน ลูกจะดูดระบายออกมาได้ดีกว่า ทำให้ข้างที่ลูกดูดจะผลิตได้มากกว่า และเต้านมแม่อาจไม่เท่ากันค่ะ พยายามให้น้องดูดทั้งสองข้างนะคะ ข้างที่คิดว่าพุ่งแรงให้ปั๊มก่อนแล้วค่อยให้ดูดเพื่อเครียร์เต้าต่อก้ได้ค่ะ แต่ยังไงก้แล้วแต่นมแม่ทั้ง 2ข้างมีคุณค่าเท่าๆกันค่ะ

ลูกได้ประโยชน์ครบถ้วนแน่นอนค่ะ คุณแม่ลองปั๊มเต้าซ้ายออกก่อนส่วนนึงแล้วค่อยให้ลูกดูดดูค่ะ น้ำนมส่วนหลังจะพุ่งไม่แรงเท่าน้ำนมส่วนหน้า ส่วนเต้าขวาที่ตันบ่อยอาจเป็นเพราะปั๊มยังไม่เกลี้ยงเต้าค่ะ ลองปั๊มน้ำนมส่วนหน้าออกก่อนแล้วให้ลูกดูดให้เกลี้ยงเต้าน่าจะดีกว่านะคะ

ขอบคุณมากค่ะ จะนำคำแนะนำไปทำตามค่ะ

เรื่องสารอาหารได้เท่ากันคะ ที่ไม่ดีคือเต้าข้างที่ลูกไม่ได้ดูดจะทำให้ผลิตได้น้อยกว่าคร่า พยายามนะคะ ปั๊มข้างที่ลูกไม่ดูดออกก่อนสักนิดแล้วค่อยให้ลูกดูดนะคะ

ลูกดูดเกลี้ยงเค้าไหมคะแม่ปอถ้าไม่เกลี้ยงปั๊มให้หมดคะ

ไม่ว่าจะข้างไหน นมแม่มีประโยชน์เท่ากันค่ะ การที่น้องไม่ยอมเข้าเต้าซ้ายอาจเป็นเพราะนมพุ่งแรงเกิน ลองบีบหรือปั้มออกก่อนนะคะ นมจะได้ไม่พุ่งแรงเกินไปค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-13669)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง