16 ตอบกลับ

คุณแม่อายุเท่าไหร่ค่ะ เราท้องตอน29เราก็ไม่ตรวจอีกอย่างทั้งพ่อทั้งแม่ไม่มีทางไหนมีภาวะเป็นดาวลูกออกมาปกติ ตอนนี้ท้อง2ตรวจ รพ.รัฐไม่เสียเงินใช้สิทบัตรทอง แม่ลาสักครั้งวันแจ้งเหตุผลเขาไป รพ.เช้าๆหน่อยจะได้เสดเร็วๆ อยู่ที่ความสบายใจแม่นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ตอนนี้อายุ 29 ค่ะ ท้อง 3 เดือนค่ะ

เราท้องตอนอายุ 34 ย่าง 35 ตอนนั้นก็ติดขัดเรื่องเงิน เราไม่ได้ตรวจเลยค่ะ แต่เพราะเรามีภาวะอย่างอื่น หมอเลยส่งตัวเราไปที่รามาธิบดี เราบอกหมอว่าเราไม่ได้ตรวจคัดกรอง คุณหมอซาวด์ให้อย่างละเอียดเลยค่ะ ดูผ่านการซาวด์ได้ 70% ค่ะ

อายุเท่าๆกันเลยค่ะคุณแม่ เราเองก็ไม่ได้ตรวจค่ะ แต่คุณหมอส่งไปอัลตร้าซาวด์ใหญ่ที่ศิริราชค่ะ คุณหมอบอกปกติดี

ทางนี้ตรวจกับ รพ.ชลบุรีค่ะ ใช้สิทธิประกันสังคม พยาบาลจะถามว่า จะเลือกตรวจแบบไหน มีตรวจฟรีกับเสีย 900 ค่ะ ถ้าผลออกมาความเสี่ยงสูงทาง รพ.จะโทรแจ้งให้มาเจาะน้ำคล่ำค่ะ แต่จะมีส่วนลดให้3000 ถ้าความเสี่ยงต่ำ ก็ไม่ต้องเจาะค่ะ

ใช้สิทธิบัตรทอง ตรวจฟรีค่ะ จริงๆตอนฝากครรภ์ เค้าดูอายุ หมอเค้าส่วตรวจเจาะเลือดเลยนะคะ ไม่แน่ใจว่าเป็นทุกที่ไหม ถ้าเสี่ยงแล้วต้องเจาะน้ำคร่ำก็ใช้สิทธิเจาะได้ค่ะ แม่บ้านนี้เพิ่งฟังผลน้ำคร่ำผ่านมาค่ะ

สรุปแล้วมีหลายเหตุผล ควรเลือกแล้วละค่ะ ตอนเราทำงานอยู่ช่วงทดลองงานเราเคยลาป่วย แต่อันนี้ลาไปตรวจแบบนี้ที่จริงน่าจะลาได้นะคะ งั้นเวลาหมอนัดแต่ล่ะเดือนจะลาได้หรอ

เขาไม่ให้ลาเลยค่ะ

รัฐตรวจฟรีค่ะแม่ แต่ถ้ามีความเสี่ยงแล้วต้องเจาะน้ำคร่ำจะเสียค่าตรวจเอง อยู่โรงบาลชลบุรีเกือบหมื่นอยู่เหมือนกัน แต่ทราบผลทุกอย่างรวมถึงเพศลูกค่ะ

แม่ใช้สิทธิ์30บาทตรวจค่ะ แต่ได้จ่ายส่วนต่างเพิ่มอีกหมื่นนิดๆ เพราะแมาไปตรวจที่ไม่ใช่โรงบาลสิทธิ์ โรงบาลสิทธิ์ไม่มีอุปกรณ์ตรวจเลยได้ไปตรวจในจังหวัด แต่สิทธิ์ประกันสังคมแม่ไม่มั่นใจว่าส่วนต่างเท่าไหร่

อยากให้ตรวจนะคะ เพื่อความสบายใจของคุณแม่ ตรวจเลือดรพ.รัฐฟรีนะคะ แต่ถ้าคุณแม่มีความเสี่ยงคงต้องเจาะน้ำคร่ำ หรือ ตรวจนิฟ จะมีค่าใช้จ่าย

ตามกฎหมายแรงงานไม่มีการทดลองงานนะคะ เมื่อเข้าทำงานมีสิทธิลาตามกำหนด ลาป่วยได้ 30วัน/ปี ลากิจไม่หักเงิน 3วัน/ปี

รู้ค่ะ

ของเค้าตรวจเลือดฟรี แต่ความเสี่ยงสูงเลยได้เจาะน้ำคร่ำ ส่งตัวไปอีก รพ.ค่ะ เสีย500 สิท ประกันสังคม รพ .รัฐทั้ง2ค่ะ

ตรวจดาวน์ซินโดรม ตรวจผ่านเลือด ไม่เสียค่าใช้จ่ายนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต