ผ่าก่อน หมอจะผ่าให้ไหม

ถ้าผ่าท้องก่อน 38 w ก่อนคือ 37+4 ต้องจะผ่าให้ไหมค่ะ. คือที่บ้านอยากให้ผ่าวันที่15 ตุลา แต่กลัวหมอไม่ผ่าให้ น้องแข็งแรงดี ดิ้นเก่ง แต่ตัวเล็ก. เพราะแม่ก็ไม่ได้ใหญ่หมอกล่าวมาแบบนั้น

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอที่ฝากครรภ์จะผ่าให้ตั้งแต่ 38 สัปดาห์ขึ้นไป และแนะนำว่าให้เอาวันที่ใกล้ 39 สัปดาห์มากที่สุด เพราะถ้าน้องออกมาเร็วปอดยังไม่พัฒนาเต็มที่ ถึงตัวใหญ่น้ำหนักดี ก็อาจจะไม่แข็งแรงเท่าเด็กที่ตัวเล็กกว่าแต่อยู่ในครรภ์แม่นาน อาจต้องเข้าตู้อบส่องไฟ เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกตามมานะคะ

น้องยังไม่สมบูรณ์ค่ะ อย่าไปสนใจฤกษ์เลย สนใจลูกดีกว่า ผ่าก่อน 38 มันก็คือคลอดก่อนกำหนด บางคนโชคดีไม่เป็นอะไร บางคนโชคร้ายต้องเอาไปอบ หมอที่มีจรรยาบรรณดีๆเค้าจะไม่ยอมผ่าให้เลย ช่วง37 week ถ้าไม่ใช่ฉุกเฉินแบบน้ำคร่ำรั่วหรือครรภ์เป็นพิษ รอผ่าหลัง 38 ดีกว่า

VIP Member

สำหรับเราสิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือ ลูกออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ จะเกิดวันไหนก็ไม่สำคัญ เพราะทุกวันคือวันดีๆหมดจ้า เราว่าให้น้องอยู่ในท้องอีกสักนิดก่อนดีกว่าเน๊อะ^^

บ้านนี้ทีแรกก็ว่าจะผ่า15เหมือนกันค่ะแต่หมอไม่ผ่าให้หมอบอกว่าสักวันที่17-18ใด้ไหมมันเร็วไปยังไม่ถึง38วีคเลยเราเลยไปให้พระท่านดูให้ไหมเลยใด้วันที่24วันนี้ก็ดีน่ะค่ะ

ปรึกษาหมอเลยค่ะ เราฝากเอกชน หมอบอก 38++ เราก็นัด 38+2 วันที่ 15 เลย หมอโอเคค่ะ แต่พอซาว 36+6 หมอก็รำพึงรำพันว่า จะออกมาก่อนไม๊เนี้ย 555+ ถ้าน้องโอเค หมออาจจะผ่าให้ก็ได้นะคะแม่

ท้องแรกผ่า ท้องต่อไปต้องผ่าอยู่แล้วค้า อยู่ที่หมดจะให้ผ่าตอนกี่วีคค่ะ แต่ส่วนมากหมอชอบรอให้ปวดแล้วผ่า แต่ถ้าฝากพิเศษขอผ่าได้ค่ะ

แม่บ้านนี้ผ่าตอน 37 week ค้ะ ใม่ครบกำหนดหรอกแต่ผ่าคลอดกะทันหัน เพราะความดันขึ้น แต่วันคลอดดันตรงฤกษ์ดีพอดีเรยค่ะ บังเอิญมาก 💕

VIP Member

ห่างจากเดิมแค่3วัน​ ถ้าเอกชนซาวแล้วแข็งแรงสมบูรณ์​ คุณหม่อผ่าให้คะ​ เราเลือก​ เวลาเลือกวินาทีด้วยผ่าเอกชน​

เคยปรึกษาหมอให้ผ่าแบบคุณนี้และแต่หมอไม่ยอมผ่าถึงฝากพิเศษก็ตาม

ครบกำหนดแล้วผ่าดีกว่าคะ น้องออกมาจะได้แข็งแรงคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง