24 ตอบกลับ

คือถ้าน้องตัวใหญ่น้ำหนักตัวเยอะและหมอพิจารณาหลายๆอย่างแล้วว่าแม่อาจจะคลอดเองไม่ได้ก็จะต้องนัดผ่าคลอดค่ะ ซึ่งการนัดผ่าจะไม่รอให้ปวดท้องคลอด แค่อายุครรภ์ครบกำหนดคลอดได้ก็ผ่าคลอดได้เลยค่ะ เราก็ผ่าคลอดตอน39+2 หมอให้ยาเร่งคลอดเองดูก่อนเผื่อแม่คลอดเองได้เพราะแม่มีภาวะเบาหวานและความดันสูง ถ้ารอให้ปวดธรรมชาติหมอกลัวไม่ปลอดภัย น้องไม่ได้ตัวใหญ่แต่ปากมดลูกไม่เปิด สุดท้ายเลยได้ผ่าคลอดแทนค่ะ

TapFluencer

แล้วแต่ร่างกายคนค่ะแม่ ถ้าร่างกายไหว ผับไม่มีอะหรกระตุ้น ก็อาจจะได้นะคะ ปต่ถ้าคลอดเอง ตัวใหญ่มากแล้วแม่ตัวเล็กหมอก้จะแนะนำให้ผ่าแทน เผื่อแม่บางคนจะคบอดยากกว่าค่ะ 39 วีคก็ดีค่ะแม่ไม่มาก ไม่น้อยไป แค่ 38 ขึ้นก็โอเคแล้ว ให้น้องออกมาโตต่อ ของเราเกินเกณฑ์ทุกรอบ แต่รอบสุดท้าย วัด นน ลูกลดลง หมอบอกเปนการประเมินค่ะ ไม่ใช่ นน จริง ถ้าท่าเขาทไให้วัดยากก็ประเมินยากค่ะ

เด็กคลอดก่อนกำหนดคือคลอดก่อน37weekค่ะ 37weekขึ้นไปถือว่าปกติค่ะแม่ บ้านนี้ไม่มีเจ็บท้องไม่เจ็บเตือนแต่ครรภ์เป็นพิษความดันพุ่ง165 อยู่ถึง39+2ไปตรวจครรภ์ปกติหมอผ่าภายในวันนั้นเลยค่ะ ถ้าแม่ตัวเล็กอุ้งเชิงกรานเล็กหมออาจจะประเมินให้แม่ผ่าค่ะ

บ้านนี้ให้ยากันชักค่ะ แม่กับเด็กแย่งกันหายใจแล้วหมอถึงผ่าให้ค่ะ

ใช่ค่ะ ถ้าน้องตัวโตแม่จะคลอดเองลำบาก แต่เดี๋ยวนี้หมอผ่าคลอดมากขึ้นไม่น่าจะมีอะไรกังวลนะคะ บ้านนี้คนแรกคลอดเอง หนัก 3.5 โล แม่ตัวนิดเดียว ตกเลือดสลบไปตั้งหลายชั่วโมง ตอนนั้นอยากผ่าแต่หมอบอกคลอดเองได้อยู่

ท้องนี้เราก็จะผ่าค่ะ ไม่อยากคลอดเองแล้วกลัวมาก

บ้านนี้41w+2วัน น้ำหนักแรกคลอด3,850แม่คลอดเอง เกือบแย่เลยพอถึงกำหนดคลอดแล้วน้องไม่คลอดหมอให้ดูอาการ1อาทิตย์ก็ยังไม่คลอดสรุปต้องโดนเร่งคลอด นอนปวดท้องแทบทนไม่ไหวแต่พอได้เห็นหน้าลูกความเจ็บปวดทุกอย่างหายไปเลยค่ะ

หุยแม่ นานเลยค่ะ41วีค แม่ทนเก่งมาก นับถือเลยค่ะ

40วีค ยากมากนะคะ แต่ก็มีเด็กบางคนอยู่ถึงค่ะ ถ้าตัวใหญ่หรือผ่า หมอนัดช่วง38-39 วีคค่ะ ไม่เกินนี้ แต่ถ้าลุ้นคลอดเอง หรือลุ้นให้ปวด ก็อาจจะ39-40 ืเกือบ41วีคก็เป็นไปได้ค่ะ มีคนรู้จักท้อง40-41วีค ยังไม่ปวดสักที หมอให้ผ่าเลยค่ะ

จิงแม่ ยากมาก และก็ลุ้นมากด้วย แต่เราจะเลือกผ่าค่ะไม่กล้าคลอดเอง แม่สายมูอยากให้ลูกเกิดราศีเมษค่ะ กำหนดคลอด13เมษาพอดี ลุ้นอย่างเดียวเลยค่ะ

อยู่ในท้องเกิน38week ก็โอเคแล้วค่ะแม่ ไม่จำเป็นต้องถึง40week อยู่ในท้องนานใช่ว่าจะดีนะคะ รกจะเสื่อมได้ ถ้าน้องตัวใหญ่มากคุณหมอก็จะแนะนำให้ผ่าคลอด ส่วนมากการผ่าคลอดจะอยูที่38weekไม่เกิน39 ค่ะแม่ บ้านนี้ผ่าตอน 38 +2

บ้านนี้ก็ นน.เกินเกณค่ะแต่หมอไม่ได้บังคับว่าจะต้องออกวีคที่เท่าไหร่เพราะว่าแม่เลือกคลอดเอง น้องก็เลือกคลอดตอน37+6วัน นน.แรกคลอด3,690กรัม เกือบขิตแต่มีความสุขที่สามารถเบ่งเด็กคนนึงออกมาจากท้องได้

ดีจังเลยค่ะ บ้านนี้น้องกำหนดคลอด13เมษา แล้วแม่อยากให้เกิดราศีเมษ คือต้อง40วีคเป๊ะถ้าเลยได้วัน2วันก็ดีเลยค่ะ ตอนนี้ได้แต่ลุ้นค่ะ

น้ำหนักเยอะอยู่ไม่ถึง40weekแน่ค่ะ ไม่ปวดท้องคลอดก่อนก็คุณหมอให้ผ่าคลอดก่อน อย่าเป็นห่วงเรื่องราศีเลยค่ะ เป็นห่วงตัวเล็กก่อน กลัวจะอันตราย เอาตามที่หมอว่าดีกว่านะคะ

ไม่จำเป็นต้องรอ40wนะคะแม่ แค่38wน้องก็9เดือนเต็ม แข็งแรงเต็มที่แล้วคะ ถ้า นน.น้องเกินเกณมาก 39wรีบผ่าเลยคะแม่ ไว้นานก็ไม่ดีนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง