45 ตอบกลับ

รู้ตอน5วีคคะ อาการเริ่มแรก ง่วงนอนคะ ง่วงทั้งวัน กลางคืนจากนอนดึกตีสองเพราะทำงานดึก กลายเป็นนอนสามทุ่มคะ ง่วงอยู่สักประมาณ1อาทิตย์ อาการต่อมาคลื่นไส้ช่วงเช้าๆมืดคะ เลยตรวจขึ้นสองขีดชัดมาก ก็ไปฝากครรภ์เลย หลังนั้นก็แพ้เลยคะ เริ่มคลื่นไส้ กินได้น้อยลง เหม็นครีมอาบน้ำ อาหารที่เคยชอบก็กินไม่ได้คะ มาหายแพ้จริงๆๆช่วงเดือนที่สามคะ ตอนนี้น้องคลอดแล้วะคะจะครบ2เดือนแล้ว

อ้อ มีคัดเต้านมประมาณ2อาทิตย์ด้วยคะ คัดไม่หายสักที

รู้ตัวว่าท้องตอน5weekค่ะ อย่าให้ท้องว่างค่ะ เบื่ออาหารแต่ต้องทนกิน ถ้าท้องไม่มีอะไรเลยจะอยากอ้วกเวียนหัว หิวแรงมากๆ อ่อนเพลียเวียนหัวมากๆก็นอนไปเลยค่ะตื่นมาเพราะหิวก่อพยายามกินเวียนหัวมากๆกินยาแก้เมาจมูกไวต่อกลิ่นมาก รอเวลาที่จะหลุดพ้นที่สุดแม่ๆท่านอื่นบอกว่า3-4เดือนจะดีขึ้น พอเข้าเดือนที่4ก็ดีขึ้นจริงๆค่ะแรงที่หายไปกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแต่ต้องระวัง💖✨

รู้ประมาณ2วีคค่ะ เวียนหัว คลื่นไส้ อยากกินแต่ผลไม้รสเปรี้ยว ยำ ส้มตำ ตอนแรกคิดว่ารอบเดือนจะมา แต่เพื่อนที่ท้องอยู่บอกให้ลองตรวจดูเพราะรอบเดือนเลื่อนยังไม่มา สรุปขึ้น2ขีด ทิ้งระยะเวลาผ่านไปสักอาทิตย์ แล้วก็เลยตีดสินใจไปหาหมอ ที่หมอนับให้ นับตั้งแต่รอบเดือนมาครั้งสุดท้าย คุณหมอบอกท้องได้ 5วีคค่ะ

อาการแรกเลยคือเวียนหัวค่ะ ตามมาปวดนมแบบมากๆทั้งสองข้างเลย แต่ก็ไม่เอะใจอะไร จากนั้นก็คลื่นไส้ และกินข้าวไม่ได้เลย กินได้แต่ผลไม้ บวกกับประจำเดือนขาดเกือบ2เดือน ส่วนตัวเป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่ด้วย จากนั้นก็ตรวจเลยค่ะ ขึ้นสองขีดแบบเข้มเลย

เวียนศีรษะ ทานอะไรก็พะอืดพะอมแล้วก็อ้วกทุกครั้งที่ทาน ยกเว้นผลไม้นน.ลดไป3กก. แปรงฟันใช้ยาสีฟันเดิมก็ไม่ได้ค่ะจะอ้วกอย่างเดียว ต้องเปลี่ยนยาสีฟันไป3ยี่ห้อ ตรวจเจอตอน3สัปดาห์ เพราะน้องที่ทำงานบังคับตรวจ แพ้อยู่4เดือน

VIP Member

รู้ตอน4วีค เพราะตรวจก่อนประจำเดือนมา 1วัน อาการหลังจากที่รู้คือ ทั้งอาเจียนแบบกินอะไรก็ออกหมด มื้อเช้ากลางเย็นออกทุกมื้อ ปวดเมื่อย อ่อนเพลีย อยากกินอะไรแปลกๆ5555 แพ้ยัน4เดือนเลยค่ะ แพ้หนักเลยน้ำหนักลงไป4โล

มารู้ตัวตอนได้ 4 สัปดาห์จะ5 มีอาการง่างนอนตลอดเวลา แถมกินได้เยอะ มีขมปากบ้าง คนอื่นกินไม่ขม รู้สึกแปลกๆ เลยลองซื้อที่ตรวจมาค่ะ ตรวจก่อนประจำเดือนมา 1 วัน ขึ้นจางมาก ละค่อยมาตรวจหลังประจำเดือนไม่มา 2 วัน

บ้านนี้รู้ตอน21สัปดาห์ค่ะรู้แล้วก็ไปฝากเลย ไม่มีอาการแพ้ใดๆ ปาร์ตี้ทุกวัน😂เป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้วด้วย โดนป้าหมอวีนฉ่ำเลยค่ะ น้องแข็งแรงดีน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ ตอนนี้35สัปดาห์แล้วค่ะ

รู้ตอนจะเข้า4สัปดาห์ค่ะ เวียนหัวเลยไปหาหมอ ประจำเดือนขาดไปประมาณ20วัน แม่บ้านนี้แพ้ถึง3เดือนค่ะ กินอะไรออกหมด แม้กระทั่งน้ำเปล่า ตอนนี้จะเข้าเดือนที่5หายแล้วกินฉ่ำเลยค่ะ ชอบสุดก็ก๋วยเตี๋ยว

ประมาณ 5-6 วีค รู้สึกเหนื่อยง่าย อยากนอนตลอดเลยค่ะ ช่วงแรกมีอาการคันตามตัวด้วยค่ะ แต่ไม่รู้ว่าแพ้ท้อง ผ่านไปสักพักก็เริ่มเหม็นอาหาร อาเจียนค่ะ อยากกินของเปรี้ยว กินพวกไข่ทอดๆ ของมันๆไม่ได้เลย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง