59 ตอบกลับ

เเนะนำจากตัวเเม่เองคะ ฮอร์โมนเปลี่ยนสิวขึ้นเยอะ หน้าดำคะ ช่วง1-2เดือน เเม่ใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดหน้า เช้า เย็น ก่อนนอน หรือเวลาที่ออกไปข้างนอกบ้านคะ กลับมาก้อเช็ดด้วย คลีนซิ่งตลอดคะ ล้างหน้าด้วยโฟม สมูทอี(มีขายตามเซเว่นคะ) จะทาตามด้วยเซรั่มณัชชาคะ ถ้าก่อนนอนจะทาเซรั่มณัชชากับขมิ้นสดคะ ช่วยได้มากเลยคะ ตอนนี้ท้องได้8เดือน หน้าไม่มีสิว ไม่เป็นอันตรายต่อลูกคะ ขอคำเเนะนำจากหมอมาเเล้วคะก่อนจะใช้

ก่อนท้องแม่ใช้ครีมตามท้องตลาดที่มีสตีรอยด์มาก่อนรึเปล่าคะ ถ้าใช่ เมื่อหยุดใช้ก็จะเป็นสิวเห่อแบบนี้เลย+กับฮอร์โมนตั้งครรภ์ด้วย เราก็เป็นนะแต่ก็พยายามเคลียสิวที่คลีนิค หมอจะทราบว่าเราท้องจะใช้ครีมตัวไหนได้ไม่ได้ในการดูแลปัญหาสิวค่ะ

เด๋วก็ดีขึ้นค่ะ เราก็เป็นสิวพดขึ้นเต็มหน้าไปหมด ปกติไม่มีสิวเลย พอเข้าเดือนที่ 5 ก็ดีขึ้น ระหว่างนี้พยายามไม่แกะนะคะ อย่างเพิ่งให้โดนสารเคมีอะไร ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเช็ดหน้าด้วยน้ำเกลือเท่านั้นก็ช่วยได้ค่ะ เราทำแล้วดีขึ้น

บ้านนี้เป็นคะ ท้องอ่อนๆคือสิวบุกหนักมาก แสบหน้า แสบคาง ระยะ 3 เดือนแรก เราไม่ใช้ครีมตัวไหนเลย พอเข้าเดือนที่ 4 เราใช้เซรั่มกับสบู่ของชาริยา ใช้มาเรื่อยๆจนหน้าดีขึ้น ตอนนี้มีแค่จุดด่างดำจากที่แกะสิวนิดหน่อยคะ

นึกว่าแต่มีเราเป็นคนเดียวตอนแรกเป็นพดผื่นขึ้นหน้าตอนได้5วิค แล้วก็เริ่มกลายเป็นสิวอุดตันทุกวันนี้13วิคคือสิวอักเสบขึ้นเต็มหน้าแทบไม่มีที่ว่างจนไม่อยากจับล้างเลยเวลาล้างหน้าทีระบมไปทั้งหน้าเลย

เราไม่เป็นค่ะ แต่พี่สาวตอนท้องเป็นแบบคุณแม่เลยค่ะ พอคลอดแล้วก็กลับมาหน้าใสเหมือนเดิมค่ะ ช่วงนี้พยายามใช้ครีมที่มีความเป็นธรรมชาตินะคะ

สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็หาย ตอนท้องเราใช้เฟซิโอเจลล้างหน้า ทาได้แค่เจลว่านหางจรเข้ ถ้านอกจากนี้ผดก็ขึ้นหน้าเหมือนกัน ✌️✌️✌️✌️✌️✌️

คุณแม่ลองใช้คู่นี้ดูค่ะ สำหรับคนเป็นสิวเลยค่ะ ตอนท้อง3เดือนแรกก็เป็นคะ พอมาใช้อันนี้สิวหาย ละก็ไม่ขึ้นอีกเลยคะ อ่อนโยนด้วย

เราค่ะ ก่อนท้อง ไม่มีสิวเลย พอท้องเข้า 5 เดือน สิวบุกหนักมาก หน้ามันสุดๆ ทำเราเครียดเลย รอยสิวเต็มหน้า สิวหนอง สิวอุดตัน 😭

บ้านนี้ก็เป็นจ้าาา ไปหาหมอที่คลินิกรักษาสิวเลยค่ะ ให้หมอกดให้มียาสำหรับคนท้อง ตอนนี้8เดือนกว่าแล้ว ดีขึ้นมากแล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง