33 ตอบกลับ

TapFluencer

แม่ประจำเดือนขาดกี่วันถึงตรวจคะ อาจจะขึ้นอยู่กับว่าไข่ตกช้า และปฏิสนธิช้าค่ะ อายุครรภ์น้องอาจจะไม่ใช่ 6วีคตามประจำเดือนก็ได้ค่ะ ส่วนตัวช่วงนั้นประจำเดือนค่อนข้างจะมาตรงบวกลบไม่เกิน 1-2 วัน วันที่มีเพศสัมพันธุ์ก็แค่วันเดียวในช่วงนั้น พอลองคำนวณดูตรงกับช่วงวันตกไข่ เลยนับได้ค่อนข้างแม่นค่ะ อายุครรภ์น้องก็ตรงกับประจำเดือนเลย ของเรา 6วีค ซาวด์ช่องคลอดเจอตัวอ่อนแล้วค่ะ กับหัวใจกระพริบ ๆ (ตอน 5วีค ซาวด์หน้าท้อง เห็นแต่ถุงตั้งครรภ์กลมๆค่ะ)

ประจำเดือนมาทุกเดือนแต่คลาดเคลื่อนไม่เกิน 7 วันค่ะ วันที่ปฏิบัติภารกิจเลยวันไข่ตกไปแล้ว3วันค่ะ ตอนซาวด์หมอนับตาม ปจด.ล่าสุด ก็ยังให้กำลังใจว่าครรภ์ยังอ่อนอยู่ ดีใจด้วยนะคะแม่ ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลค่ะ

ใจเย็นนะแม่ ยังมีหวังค่ะอย่าเครียดเพราะความเครียดการพักผ่อนน้อยทำให้เด็กไม่โตนะ อันนี้ประสบการณ์ตรงจากพี่สาวเราเลย ช่วง2เดือนแรกเด็กตัวเล็กมาก หมอจะให้ยุติแล้วแต่พี่เขยเราขอต่อเวลาอีกนิดแล้วพี่สาวเราก็นอนพักผ่อนไม่เครียดหาหนังตลกดู พอเดือนที่3ไปซาวเด็กโตขึ้นจริงๆค่ะ แนะนำให้อัดนมเช้ากลางวันเย็นเลย เราอัดนมช่วงแรกๆไปซาว6w6dเจอตัว+หัวใจเต้นแล้ว แม่อย่าพึ่งหมดหวังนะสู้ๆ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ จะพยายามทำให้ดีที่สุดเลยค่ะ

ไข่อาจจะตกช้านะคะ คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ ของเราตอนนี้6w6d เจอน้องพร้อมหัวใจเต้นแล้วค่ะ ตอนแรกซาวด์ก็เข้าใจว่าอายุครรภ์ตรงกับประจำเดือนเจอแต่ถุงตั้งครรภ์กับถุงไข่แดงตอน5wค่ะ แต่จริงๆแล้วประจำเดือนเราไม่ปกติเลยไข่ตกช้าค่ะ คุณแม่อย่าพึ่งกังวลมากนะคะ รอน้องหน่อยจ้าน้องยังเล็กอยู่

ขอบคุณมากๆค่ะแม่ พยายามคิดว่าน่าจะไข่ตกช้าอยู่เหมือนกันค่ะ

อย่าเครียดนะคะแม่ 6 w เองบางทีตัวอ่อนอาจจะไม่ถึง 6 w เลยไม่เห็น ทางนี้รู้ตัวตอนท้องประมาณ 9 w ไปฝากท้องหมอบอกกลัวไม่เจอตัวอ่อน รอให้ครบ 10 w ก่อน พอครบก็เจอตัวอ่อนและได้ยินเสียงหัวใจลูกด้วยค่ะรอหน่อยนะคะแม่ระหว่างนี้อย่าเครียดนะคะ

ขอบคุณมากนะคะแม่ กำลังคิดว่าจะไปหาหมอซัก 10 w เลยเอาให้ชัวร์เลยอะค่ะ

ขอให้ได้เจอน้องนะคะแม่ เป็นแม่แม่ก็เครียดเหมือนกันคะบ้านนี้แค่น้องไม่ดิ้นก็ร้องไห้แล้วคะอย่าว่าแต่ไม่เจอน้องเลยสู้ๆน่ะคะ รอบหน้าต้องเจอน้องแน่นอนคะ✌🏻

ขอบคุณมากนะคะ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะแม่

ของเรา11วีคแล้วยังซาวด์ไม่เจอเหมือนกันค่ะเจอแต่ถุงตั้งครรภ์เล็กมากแล้วก็มีเลือดไหลเหมือนประจำเดือนเป็นมา3-4วันแล้วพอจะมีใครรู้มั่งว่าเป็นเพราะอะไรคะ

ถ้ามีเลือดมารีบไปหาหมอเลยนะครับ ถ้าตั้งครรภ์ไม่ควรมีเลือดออกครับ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะบ้านนี้ก็รอเหมือนกันอรก2สัปดาห์ หมอนัดซาวด์อีกรอบ รอบที่แล้วหมอซาวด์ผ่านช่องคลอด7weekยังไม่เจอตัวน้องร้องไห้มาสามวันแล้วค่ะ

อายุครรภ์ยังน้อยค่ะ ของเราซาววันนี้10วีค4วันพึ่งเจอน้อง คอน 8วีคเห็นถุงครั้งแรก และตอนซาว6วีคไม่เห็นไรเลยถุงก็ไม่เห็น อย่ากังวลค่ะเดี๋ยวก็เห็น

ขอบคุณมากๆนะคะ

อย่าเครียดนะคะคุณแม่ บ้านนี้ซาวด์ตอน6 วีคทางช่องคลอดไม่เจออะไรเหมือนกันค่ะ มาเจออีกทีตอน9วีคพร้อมได้ยินเสียงเต้นของหัวใจน้องด้วยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะแม่ ขอให้บ้านนี้สมหวังเหมือนแม่นะคะ

ของเราไปมาเมื่อวานค่ะแม่6weekเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ยังไม่เจอตัวน้องหมอบอกนั้งตัวจิ๋วมากๆ หมอนัดอีกเดือนหน้าค่อยจะเจอ รอนะคะแม่ ใจเย็นๆ

ขอบคุณมากๆนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง