เป็นหวัดสามารถทานยาตัวไหนได้บ้างคะ

ตั้งครรภ์ได้12week เป็นหวัดสามารถทานยาตัวไหนได้บ้างคะ#ท้องแรกคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ได้แค่พารา แต่พารามันรักษาอาการปวด ลดไข้ หากไม่มีไข้ ก็ไม่ต้องใช้ ตอนเราเปนหวัด ไม่มีไข้ เราไม่มียารักษาค่ะ ต้องดื่มน่ำอุ่นหรือน่ำร้อน และกินอาหารร้อนๆ ดื่มน่ำบ่อยๆ พักผ่อนเยอะๆ แล้วก็ฉีดน่ำเกลือล้างจมูกทุกเช้าเย็น 3 วันอาการดีขึ้นค่ะ

เป็นหวัดสามารถหายเองได้ค่ะ ถ้าไม่ทีไข้สูงไรือปวดหัวร่วมด้วยแนะนำให้ดื่มน้ำเยอะๆ อยู่ที่อากาศระบาย พักผ่อนเพียงพอหายเองได้ค่ะ ถ้ามีไข้ ไอ ปวดหัว กินยาตามอาการแต่ส่วนมากจะกินได้แค่พาราค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ตอนท้องแรกๆ เป็นหวัดเหมือนกันค่ะ แอบมีไข้ต่ำๆด้วยซ้ำ ไม่กล้ากินยาอะไรเลยค่ะ เน้นจิ๊บน้ำอุ่น พักผ่อนให้เยอะๆ แต่หลังๆมา หมอให้กินยาพาราค่ะ วันละเม็ด ยาพาราเซตามอลขนาด 500 มิลลิกรัม

ถ้าไอ ให้จิบน้ำร้อนๆตลอด ถ้ามีน้ำมูก ให้ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ ถ้าตัวร้อน เช็ดตัวบ่อยๆ ห่มผ้าหนาๆ กินพารา 1 เม็ด แล้วพักเยอะๆค่ะ นอนให้เหงื่อออกก็จะดี อย่านอนเเอร์เย็นๆ

อ่านเพิ่มเติม

ทานได้แค่ยาพารา ครั้งละ 1 เม็ด แค่นั้นค่ะ ยาอย่างอื่นต้องให้หมอเป็นคนจัดให้ค่ะ เราเคยเป็นแล้ว หาหมอกินยาตามหมอจัดให้ กว่าจะหายก็เกือบเดือน เพราะยาไม่ได้แรงเหมือนคนปกติ

ยาพาราสีขาวค่ะ หรือถ้าให้ปลอดภัย 100% พบหมอเลยค่ะแม่ เขาจะจัดยาให้เหมาะสมกับ คุณแม่ตั้งครรภ์และจะปลอดภัยกับลูกน้อยด้วยค่ะ

เราติดโควิดตอนท้อง2เดือนเรายังได้กินแค่ยาพารา กับจิบน้ำอุ่นผสมมะนาว-น้ำผึ้ง แต่3-4วันก็หายนะคะ ตอนนี้25weekแล้ว น้องแข็งแรงมาก😂

29 W. ปวดหัว ไอ น้ำมูก ไปหาหมอค่ะ ให้หมอจัดยาให้ สงสารลูกมากเลยค่ะ แต่ก็ต้องสู้ไปค่ะ เพื่อลูก

บ้านนี้ทานยาพาราเซตามอลกับยาน้ำมูกค่ะถามหมอแล้งหมอบอกทานได้ค่ะ

ทาวิคบ่อยๆค่ะช่วยได้เยอะ ทานได้แค่ยาพาราเซตามอล