6 ตอบกลับ

อาการเหมือนเราค่ะ ทานเนื้อสัตว์ไม่ได้เพราะโปรตีนล้น ก่อนท้องทานเนื้อสัตว์มากกว่าผัก ให้คุณแม่งดอาหารโปรตีนสูงนะคะ งดไข่แดง งดเครื่องดื่มอัดแก๊ส (มันดีแค่จิบแรก หลังจากนั้นลมมันจะตีขึ้นค่ะ) ลองทานซุปนะคะ ดูว่าทานซุปแบบร้อนหรือเย็นแล้วไม่อ้วก ก็ทานแบบนั้น ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ อย่าให้เลือดหนืด หากมีอาการเมื่อยตัวให้ทำโยคะคนท้องแบบเบาๆ (หาคลิปได้ตามยูทูปนะคะ) อันไหนทานได้ทานอันนั้นไปก่อน เดี๋ยวดีขึ้นค่ะ ถ้ามีอาการหน้ามืดเวียนหัวให้ติดน้ำแดงไว้ชงทานที่บ้าน สู้ๆ นะคะ เพื่อเจ้าตัวเล็กค่ะ

สัปดาห์ที่ 8 จะอาเจียนทุกมื้ออาหารเลยค่ะ หิวทุก 3 ชั่วโมงจริงๆ ถ้าถึงเวลาไม่กินจะอ้วกทันที ตอนนี้เราสัปดาห์ที่ 9 แล้ว อาการแพ้ท้องหนักขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว กินเข้าไปก็คืออ้วก (ดูรูปเด็กน่ารักๆไว้เป็นกำลังใจให้ตัวเอง)

พยายามปลอบใจตัวเองเสมอค่ะว่าเข้าสัปดาห์ที่ 9 ที่ 10 อาการแพ้อาจจะหายไป

สู้ๆนะค่ะแม่ บ้านนี้ก็พึ่งเข้าสัปดาห์ที่8 แต่ไม่มีอาการแพ้ท้องเลย อาการหิวตลอดเวลา แต่กินไม่ได้เพราะเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ สู้ๆนะค่ะ เดี๋ยวก็หายค่ะ อดทนเพื่อตัวเล็ก

ตอนนี้ท้องได้ 5 สัปดาห์แพ้หนักมากเวียนหัวกินเนื้อไม่ได้เลยกินได้แต่ผลไม้ข้าวก้อต้องกินกับมะม่วงเปรี้ยวๆพยายามกินแต่เหม็นไปหมดแล้วจะเวียนหัวพะอืดพะอมทั้งวันแย่มากค่ะ

ลองซื้อน้ำปลาเป๋าฮื้อมาเยาะใส่ข้าวจ้าวกินดูค่ะเผื่อดีขึ้น ทางนี้ก็กินข้าวไม่ได้เลยแต่ต้องพยายามกินค่ะ

ทางนี้เข้าสัปดาห์ที่11+2 แล้วไม่มีอาการแพ้เลยค่ะกินได้ทุกอย่าง🥰

ยังไม่รู้เพศเลยค่ะ หมอนัดอีก 22 เมษา ไม่แน่ใจว่ารู้เพศได้หรือยัง

VIP Member

สู้ๆนะค่ะ เดี๋ยวก็ผ่านช่วงแพ้ไปค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง