48 ตอบกลับ

เรา 30 คุณหมอไม่ได้แนะนำให้ตรวจค่ะ หมอบอกไม่เสี่ยง แล้วก็เจาะเลือด อัลตร้าซาวน์ตลอดทุกเดือน ไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ แต่ถ้าเผื่อความสบายใจตรวจคัดกรองเบื้องต้นก็ดีนะคะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดจะได้คิดหาวิธีแก้ไขทัน

ได้ค่ะแต่อายุครรภ์ต้องไม่เกิน17 สัปดาห์น่ะค่ะยิ่งท้องอ่อนๆๆยิ่งดีค่ะ ร.พ.ตรวจฟรีเพราะเป่งโครงการค่ะแต่เราตรวจไม่ทันค่พเพราะฝากท้องตอน 17+6 หมอบอกตรวจไม่ทันค่ะรีบตรวจน่ะค่ะ

อายุเท่ากันค่ะ ฝากครรภ์ที่จุฬา คุณหมอประเมิณจากผลเลือดดู ร่างกายแม่สมบูรณ์ดี ก็เลยไม่ต้องตรวจค่ะ แต่อยู่ที่ความสบายใจของคุณแม่ว่าอยากตรวจหรือป่าว ส่วนเราไม่ได้ตรวจค่ะ

โรงพยาบาลที่เชียงรายให้ตรวจทุกคนค่ะ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ คัดกรองโดยการเจาะเลือดแล้วเอาไปตรวจ หากผลเลือดออกมามีความเสี่ยงสูง จึงจะให้เจาะน้ำคล่ำค่ะ

ใช่ค่ะ

หมอให้ตรวจในหญิงที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป แต่เดี๋ยวนี้เห็นหลายคนไม่เข้าเกณฑ์เขาก็ตรวจกันนะคะ เราก็เพิ่งไปตรวจมาราคาหมื่นต้นๆ จะรู้เพศลูกด้วย

VIP Member

เราเริ่มตั้งครรภ์ตอนอายุ 30 คุณหมอแนะนำให้ตรวจค่ะ เพราะสมัยนี้ความเสี่ยงมีมากกว่าสมัยก่อนสามารถส่งผลถึงลูกได้หมดไม่ว่าจะอายุเท่าไรค่ะ

VIP Member

เราเจาะเลือดตรวจค่ะ ไม่ถึงขั้นต้องเจาะน้ำคล่ำ แต่ถ้าผลเลือดออกมาความเสี่ยงสูง ก็ต้องตรวจแบบ นิฟตี้ หรทอเจาะน้ำคล่ำตรวจอีกทีค่ะ

เราอายุ 31 ตอนนี้ท้องได้ 11 สัปดาห์แล้วค่ะ เค้าถามเราว่าจะตรวจไหมเราตรวจเพื่อความสบายใจ มีนัดตรวจวันที่ 27 เมษายน ไม่รู้ว่าเจ็บหรือเปล่า

คุณหมอจะสอบถามก่อนค่ะ ถ้าไม่เข้าเกณฑ์ก็ไม่ต้องตรวจ แต่ถ้าอายุ 35 ปีขึ้นไปคุณหมอจะพยายามให้ตรวจเพราะมีความเสี่ยงตามช่วงวัยค่ะ

บ้านนี้อายุ24 ตรวจค่ะแบบเจาะเลือด เพื่อความสบายใจของแม่ แต่แนะนำว่าให้ตรวจ เพราะทุกช่วงอายุมีความเสี่ยงเหมือนกันค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง