15 ตอบกลับ

เริ่มรู้สึกได้ตอนน้องได้3เดือนพอดีค่ะ​ น้องจะตอดตอนเช้า​ กับก่อนนอน​ บางครั้งน้องก็ดิ้นแรง​ ได้รู้ว่าน้องขยับ​ หมอบอก12สัปดาน้องดิ้นแรงเป็นเด็กแข็งแรงดีค่ะ​ ขนาดเราทะเลาะกับสามีเกือบทุกวันๆ​เครียดบ้างไม่เครียดบ้างเพราะเป็นคนน้อยใจเก่งอารมแปรปรวนบ่อย บางทีก็กระแทกกับอะไรต่างๆบ้าง​เพราะเราไม่ระวังเพราะน้ามืดบ่อยมากเป็นเลือดจางด้วยค่ะ แต่ซาวแล้วน้องไม่เป็นอะไรค่ะ​ น้องหายใจปกติ​ แข็งแรงดี​

ถ้าเป็นท้องแรกอาจจะยังไม่รู้สึกค่ะ ถ้าท้องสองหรือสามบางคนอาจรู้สึกเร็วค่ะ ลองสังเกตขณะทานอาหารหรือหลังทานอาหารเสร็จแล้วมีความรู้สึกว่าใช่น้องตอดหรือดิ้นให้ลองเอามือกดเบาๆดูค่ะ กดไล่ขึ้นไปเลยค่ะจากบริเวณท้องน้อยไปถึงกลางท้อง จะรู้เองค่ะว่าใช่หรือเปล่า แล้วก็ตอนก่อนนอนและหลังตื่นนอน นอนเล่นต่อสัก 10-20นาทีก้อสังเกต บ้านนี้ลองทำตั้งแต่รู้สึกตอน 10w ตอนนี้ 12w 5d รู้สึกเลยค่ะทุกวันเลยค่ะ

ถ้าหน้าท้องหนาอาจจะยังไม่รู้สึกก็เป็นไปได้คะ ถ้าคุณหมอซาวแล้วยังบอกว่าปกติก็ปกติดีคะ บ้านนี้ก็เริ่มรู้สึกว่าน้องตอดก็17สัปดาห์คะ ดิ้นเป็นระยะๆก็20สัปดาห์

น่าจะหน้าคะก่อนท้องก้อเป้นคนมีพุงอยุ่แล้ว

เป็นเหมือนกันค่ะ เริ่มเข้าเดือนที่4 ไม่รู้ว่าแบบใหนคือตอด เพร้ะปกติท้องจะร้องแล้วก้มีลมเป็นคลื่นๆบ้าง เลยแยกไม่ค่อยออกเลยเหมือนกันค่ะ

อยาหทราบค่ะ ท้องได้15 สัปดาห์กับอี4 วัน ไปตรวจเสียงหัวใจปแต่ไม่ได้ยินใีผลอะไรไหมค่ะ ท้องแรกค่ะเลยไม่รู้อะไร

ท้อง 2 รึป่าวค่ะ คุณหมอแจ้งว่าถ้าท้อง 2 จะรู้สึกเร็วกว่าท้องแรก แต่อาจจะตอดเบาๆค่ะ

เท่ากันเลยค่ะ เราก็ยังนะ บางทีท้องเดือดท้องร้อง แม่บางคน มโนว่าลูกดิ้นก็มี

น้องน่าจะยังตอดเบายู่ค่ะ ลองสัก4-5เดือนก่อนเนอะน่าจะดิ้นแรงขึ้น

พึ่ง3เดือนเอง ปกติจะรู้สึกช่วง16-20w หรือไม่ก็ช้ากว่านี้

บ้านนี้ตอดห้าเดือน ดิ้นเเรงหกเดือนกว่าจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง