31 ตอบกลับ

บ้านนี้โดนห้ามเหมือนกันค่ะ แต่แม่ดื้อมากพ่อก็สนับสนุน แอบซื้อกันทีละนิดละหน่อย จนตอนนี้ที่บ้านไม่ห้ามแล้วค่ะ เพราะแม่บ้านนี้ดื้อมากไม่ฟังใครเลย🤣 อันนี้ที่ฟังจากคนเฒ่าคนแก่มานะคะคนสมัยก่อน เปอร์เซ็นต์ในการคลอดของเด็กทารกน้อยแบบน้อยมากค่ะเพราะสมัยนั้นมีแต่หมอตำแยขนาดมีรพ.ยังรอดน้อยเลยค่ะ เวลาเตรียมของไว้ให้ลูกแล้วตัวเด็กเสียในครรภ์หรือคลอดแล้วเสียเวลาพ่อแม่เด็กเห็นของที่เตรียมไว้ให้ลูกเขาจะนึกถึงลูกแล้วเสียใจอะไรแบบนี้ค่ะ เขาเลยถือว่าถ้าซื้อของเตรียมไว้ก่อนเด็กจะไม่รอดไรงี้มั่งคะ เหมือนเป็นเคล็ดไรงี้มั่งคะ

ดีนะคะเค้ายังปบ่อยให้ซื้อได้ในช่วงหลังนี้จะคลอดแล้วค่ะยังม่ด้ซื้ออะไรเลย

บ้านนี้ก็ไม่ให้ชื้อไว้ก่อนเหมือนกันค่ะ เขาบอกว่าเด็กจะเลี้ยงยากลูกจะคลอดก่อนกำหนด แต่ความเราเป็นแม่มือใหม่เราก็อยากจะได้ของใช้ลูกมาเนาะ เข้าใจเลยความรู้สึกเดียวกัน คุณแม่แก้ปัญหาโดยการบอกว่าซื้อแค่ของที่ต้องใช้ตอนอยู่โรงพยาบาลไปก่อนก็ได้ค่ะกันหมอด่าแล้วที่เหลืออยากซื้อเมื่อไหร่ก็แล้วแต่พอเรามีของสักชิ้นสองชิ้นเราก็จะสบายใจขึ้นค่ะ บ้านนี้แทบไม่ได้ชื้อเสื้อเลยมีแต่คนเอามาให้แต่ก็ดีค่ะประหยัดงบไปอีก อีกอย่างเด็ก3เดือนแรกโตไวค่ะ เป็นกำลังใจให้แม่ๆนะคะ อย่านอยไปเลย✌️

ไม่รู้คนโบราณเขาถือเคร็ดอะไรแต่น่าเบื่อมากค่ะ

ที่บ้านหัวโบราณค่ะ ถ้าเราไม่ซักไม่เตรียมของไว้ตอนนี้พอลูกคลอดออกมาไม่มีใครมาทำให้เรานะคะ เหนื่อยx2เข้าไปอีก บ้านนี้น้องคนแรกคลอดก่อนกำหนดที่36+3 เพราะมีปัจจัยค่ะแม่เดินเยอะมากๆ ท้องที่2แม่ลาคลอดไม่ได้เดินเยอะเหมือนท้องแรกท้องนี้38+2ยังเงียบอยู่เลยค่ะ เตรียมของไว้ก่อนคลอดทั้งสองคน เด็กคลอดยากหรือง่ายขึ้นอยู่ปัจจัยร่างกายของแม่ด้วยนะคะ อย่าไปเชื่อคำพูดคนแก่เยอะค่ะ

แม่เพิ่งสั่งสายรัดพยุงท้องไปค่ะ พรุ่งนี้ให้แฟนจ่าย ก็ต้องอธิบายให้เขาฟังว่าช่วยเรื่องอะไรเขาถึงจะยอมให้ซื้อ

บ้านนี้ก็ห้ามค่ะ แต่ทางนี้ลั่นทยอยสั่งมาตั้งแต่36วีคมาซักตอน37วีคจะเข้า38วีคขนาดทยอยซื้อเงินยังไม่พอเลยค่ะมันเหมือนว่าจะหมดไม่เยอะแต่มันหมดเยอะมากไหนจะค่าของเงินเตรียมคลอดฉุกเฉินเราไม่รู้เลยว่าน้องจะคลอดตอนไหน เพราะผ่านช่วง37วีคคือมันไม่ใช่การคลอดก่อนกำหนดแล้วค่ะ เตรียมไว้ดีที่สุดแล้วค่ะ เจ็บท้องคือหิ้วตะกร้าไปเลยค่ะจะได้ไม่ต้องวุ่นวาย✌🏻❤️

คิดไว้แบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่ทางบ้านม่เข้าใจอะไรเลย

เรามายุกับแฟน แฟนตามใจทุกอย่างทยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศ16w แล้วก็fมาเรื่อยๆตอนนี้เกลือแค่2อย่างเองซักตั้งแต่34wแล้วก็มาซักรอบสอง36Wตอนนี้37w5วันแล้วรอคลอดอย่างเดียวเอาที่สบายใจเราดีกว่าคะประสบการณ์ท้องแรกไปอยู่กับแม่เข็ดแล้วซื้อเอาตอนใกล้จะคลอดไม่สะดวกเลยเราไม่ได้เลือกเอง ไม่ถูกใจด้วย ของก็ไม่ครบ ตอนนี้ท้อง2บอกเลยสบายใจสุดๆ

ดีแล้วค่ะ บ้านนี้ม่ให้ซื้อเรยค่ะ บอกแค่ไกล้คลอดค่อยซื้อตอนนี้37สัปดาห์แล้วยังไม่ไห้ซื้อเรยค่ะ

บ้านนี้แม่ผัวก็ห้าม แต่เราดื้อเอง เราทยอยซื่อไว้ตั้งแต่ท้องได้7 เดือน ของเด็กแพงมากนะแม่ แต่ฝั่งทางเราเขาไม่ห้าม เราซื่อเองทั้งหมด ไม่ได้ขอเงินแม่ผัวมาซื่อเรย เราเก็บเงินทยอยซื่อเอง ตอนนี้อายุครรถ์ก็37+1 แร้ว ซื่อไว้เรยนะแม่ สั่งออนไลน์เรย ท้องแก่แร้วคงเดินซื่อไม่ไหว

สู้ๆคุณแม่

37วีคนี่ครบกำหนดคลอดแล้วนะคะ แอบซื้อเตรียมไว้เลยค่ะแม่ บ้านนี้ซื้อรอไว้ตั้งแต่4เดือนแล้วค่ะ ซักเตรียมไว้ตั้งแต่30วีค แต่ไม่ได้ซักเองค่ะ เพราะไม่ไหวแล้ว ปวดระบมไปหมด แล้วถ้าไปเตรียมช่วงใกล้ๆคลอด สังขารคงจะไม่ไหวกว่านี้แน่ๆค่ะ เลยเตรียมไว้ให้เรียบร้อยเผื่อฉุกเฉินค่ะ

ญาติฝั่งแฟนก้สั่งใว้แร้วค่ะ เขาเหนไม่ตรงกัน555

สมัยก่อนที่เค้าถือเพราะหลังคลอดออกมาแล้วน้องเสียไม่ได้ใช้ค่ะ แม่บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ท้องได้ 4 เดือนแล้วค่ะ ทะยอยซื้อของทีละอย่างไปค่ะ ตอนแรกที่บ้านแฟนไม่ยอม เลยบอกไปว่าซื้อให้ไหมไม่จ่ายนะ ซื้อของทีเดียวไม่ไหวไหนจะค่าคลอด ค่าจิปาถะไม่มีมานั่งช่วยค่ะ เค้าเลยยอม

เปนแบบนี้ก้ไม่ไหวค่ะนี้สมัยไหแล้วแต่เอาแบบเดิมๆมาจำกัดอึดอัดมากค่ะ

ซื้อไว้เลยดีกว่าค่ะ ทางนี้แม่แฟนไม่ยอมให้ซื้อตั้งแต่แรกๆเหมือนกัน ส่วนตัวที่บ้านมีแฟนทำงานอยู่คนเดียวและต้องรอเงินเดือนออกเท่านั้นถึงจะได้ซื้อเพราะมีงบจำกัด เราพึ่งได้เริ่มซื้อของเตรียมเมื่อปลายเดือนที่แล้วเองค่ะจะคลอดกันยานี้แล้วของยังไม่ครบเลย🥲🥲

นี้ยังม่มีสักอย่างเรยค่ะ

บ้านนี้ซื้อไว้ตั้งแต่4เดือนค่ะ ซักรอบแรกตอน33w รอบสอง 37w นี่38wแล้วค่ะ แพ็คของเตรียมหิ้วไปคลอดแล้ว เราว่าเดี๋ยวนี้เครื่องมือหมอทันสมัยค่ะน้องเป็นอะไรหมอเค้ารู้ได้จากการอัลตร้าซาวด์ค่ะ เลยไม่กังวัลเครื่องเตรียมของ🥰🥰

ถือเหมือนกันค่ะ แต่เราไม่ถือเอง คิดว่าเวลาเตรียมของไม่ใครเตรียมช่วยแน่นอน เลยซื้อหมดไม่สนใจใคร🤣🤣

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง