มีคนทักว่าท้องเล็กไป

ตอนนี้ได้25สัปดาห์3วัน ท้องแรกมีแต่คนทักว่าท้องเล็ก ตอนนี้น้ำหนัก49ค่ะ ปกติก่อนท้องหนัก39-40 ตอนนี้กังวลเลยค่ะ#ขอคำแนะนำค่ะ

มีคนทักว่าท้องเล็กไป
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เท่าเราตอนนี้เลย 29w ท้อง2 ไม่เล็กหรอก ลูกโตตามเกณฑ์ น้ำหนักแม่เพิ่งขึ้น 2โลเอง หมอบอกทำไมดูแลตัวเองดีจัง(เป็นสิ่งที่ดีนะ) ออ ก็หมอให้งดของหวานไงคะ พอไม่ได้แตะน้ำตาลน้ำหนักแม่ไม่ขึ้นยัน7เดือน ใครคิดว่าอ้วนลดน้ำตาลแบบนี้ก็ดีนะ

ของเราก็ท้องแรก อายุครรภ์เท่าๆกันเลยค่ะ เราขึ้นมา 9 กิโลเลยค่ะ ก่อนท้องค่ะ แต่มาขึ้นช่วง 4 เดือน ขึ้นมาภายในเดือนเดียว 6kg. แต่หมอก็บอก น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ปกติ เลยโล่งอกไป คิดว่าตัวเองผิดปกติ 😅

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ามีคนทัก บ่อยๆ ก็บอกเขาไป ท้องคนไม่ใช่ท้องช้าง 55555+ โฟกัส ที่น้ำหนักน้องดีกว่าค่ะแม่ หุ่นแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะไปดูคนมีพุงอยู่แล้ว ละมามองว่า ตัวเองท้องเล็กไม่ได้ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ก็ดูปกตินะ คนผอมท้องไม่ใหญ่มากหรอก ก่อนท้องเราเป็นนักวิ่ง พอตั้งครรภ์ท้องก็ใหญ่ไม่มากนะ แต่น้ำหนักตัวลูกแน่นมาก พยายามทานผักผลไม้และน้ำสะอาดเลยอะๆ

ตอนคลอดน้ำหนักขึ้นมาแค่7โลเองค่ะ น้องออกมา2,665 น้ำหนักแม่จะเริ่มขึ้นช่วง7-9เดือนค่ะเพราะตอนท้องแรกๆก็กังวลเพราะน้ำหนักไม่ขึ้นเลย มาขึ้นตอนใกล้คลอด

อย่ากังวลเลยค่ะ ตอนเราท้องก็เล็กเหมือนกัน พอตอนคลอดท้องแฟ๊บไปเลยจ้า มีแต่คนในท้อง นน น้องเกือบ3โลค่ะ ท้องเล็กไม่สำคัญเท่า นน น้องค่ะ

VIP Member

ของเราก่อนท้อง43 9ด 49 เพิ่มมา6โล นน.น้อง3200ลงลูกหมด อย่าคอดมากแม่น้องนน.มากสุดก็ไม่เกิน4โลหรอกค่ะ ที่เหลือค้างที่เรา

เหมือนกันค่ะ หมอแนะนำให้กินไข่อย่างน้อยวันล่ะฟองแล้วก็กินนมตอนท้องว่างเพราะร่างกายจะได้ดูดซึมนมได้ดีค่ะ

เราท้อง3แล้วเล็กแบบนี้เลยค่ะ25+5แต่น้ำหนักลูกตามเกนท์​ค่ะส่วนน้ำหนักตัวเราแค่48เองค่ะเพาระแพ้ท้องหนักมาก

ตอนเราคลอดน้ำหนักขึ้นมาแค่14กิโลเองน้องน้ำหนักตั้ง3680ไม่ต้องกังวนค่ะช่วง30วีคน้ำหนักจะขึ้นเยอะค่ะ