15 ตอบกลับ

บ้านนี้ยืมบริษัทที่ทำงานมาจ่ายก่อนค่ะ พอได้ใบเกิดลูกเราก็ยื่นเรื่องออนไลน์ไม่กี่วันเงินก็เข้าแล้วค่ะ ก็เอาเงินนั้นไปใช้หนี้แค่นั้น แต่เคยอ่านในพันทิปเขาบอกว่าสามารถขอเอกสารอะไรสักอย่างจากโรงบาลเพื่อไปขอเบิกเงินจากประกันสังคมมาจ่ายแต่ไม่รู้ทำได้ทุกโรงบาลรึป่าวค่ะแม่ก็ลองถามโรงบาลที่จะไปคลอดดูค่ะ

ลองหยิบยืมให้ได้ค่ะแม่สิทธิ์ประกันสังคมโรงพยาบาลที่เราฝากครรภ์เขาก็ให้สำรองจ่ายค่าคลอดก่อนค่ะแบ่งเป็น 2 งวดตามอายุครรภ์ที่เขากำหนดแต่เราไม่ได้คลอดโรงพยาบาลนี้เราจะไปคลอดอีกโรงพยาบาลนึงที่ไม่ได้อยู่ในประกันสังคมเพราะเป็นรัฐบาลคิดว่าน่าจะถูกเดี๋ยวจะย้ายแล้วค่ะกลัวได้สำรองจ่ายค่าคลอดอิอิ

TapFluencer

เราก็ใกล้คลอดแล้วอีกเดือนเดียว เงินมัดจำคลอดยังไม่มีเลยค่ะ เครียดเลย เราคลอดราชวิถี เห็นคนที่คลอดก่อนเขาบอกว่าบาง รพ. เขาให้ผ่อนได้ค่ะ ต้องลองติดต่อทาง รพ. ดูค่ะ เราก็ว่าจะลองดูเหมือนกัน อีกอย่างอาจจะขอเอกสารจากทาง รพ. ไปเบิก ประกันสังคมก่อน อันนี้ไม่แน่ใจจะได้ไหม

บ้านนี้ก้อสิทธิ์ประกันสังคมไม่มีเงินเหมือนกันคะวันพรุ่งนี้จะไปหาหมอยังไม่มีเงินจ่ายค่าอัลตร้าซาวด์กะว่าจะไปแค่ตรวจธรรมดาและรับยาบำรุงครรภ์มากินเฉยๆแล้วจะถามหมอเรื่องเปลี่ยนการรักษาด้วยเลยคะเปลี่ยนไปใช้สิทธิ์30บาทไม่รุ้จะได้มั้ยเหมือนกันคะ

ของบ้านนี้ไปที่ประกันสังคม ขอยื่นเรื่อง ใช้สิทธิ์30บาทในการคลอดค่ะ สามารถทำได้ ลองเขาไปสอบถามประกันสังคมดูคะ

ทำได้ด้วยหราคะ แล้วเราจะได้เงินค่าคลอด15000ไหม

แล้วแต่รพ.ด้วยนะคะ อย่างรพ.ราชวิถีให้วางเงินจ่ายก่อน30,000เลยค่ะ ตอนจะกลับบ้านก็จะมีส่วนที่ต้องจ่ายอีกที

ถ้าสิทธิ์ประกันสังคมยังไงต้องมีเงินสำรองนะคะ ถ้าสิทธิ์บัตรทองฝากเเละคลอดฟรีค่ะ

เปลี่ยนใช้บัตรทองไม่ได้เหรอคะ เราก็ใช้บัตรทองตั้งแต่ฝากท้องตอนนี้33wแล้วเสียเงินแค่30บาท

จ่ายไปส่วนหนึ่ง แล้วขอค้างที่รพ หมอจะให้เอกสารค้างจ่าย บอกเขาว่ารอเงินจากประกันสังคม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-5200071)

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง