7 ตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตื่นขึ้นมาก็จะเวียนหัวเลยดมยาก็ไม่หายไม่ดีขึ้น แพ้หนักมากค่ะ อ้วกทุกวันเลย เห็นอะไรก็จะอ้วกไปหมด ขนาดแค่ออกไปเดินเล่นสูดอากาศจะให้รู้สึกสดชื่นยังไม่รู้สึกดีขึ้นมาเลยมีแต่คอยจะเวียนหัวจะอ้วกตลอดเวลา อยากแต่จะนอนไม่อยากทำอะไรไม่อยากไปไหนเลย จนรู้สึกว่าท้อมากค่ะคิดกลัวว่าตัวเองจะแพ้แบบนี้ไปจนคลอดเลย แต่พอ4เดือนนิดๆก็หายแพ้อาการเวียนหัวต่างๆก็ดีขึ้นจากที่อ้วกทุกวันก็ไม่ค่อยอ้วกค่ะ บางคนก็แพ้ถึงแค่3เดือนแรก สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็ดีขึ้นค่ะ

ใจเย็นๆนะคะผช.เขาไม่เข้าใจคนท้องหรอกหาว่าเราอ่อนแอ แต่บ้านนี้แฟนดีมากค่ะ ตอนท้อง1-4เดือนแพ้ถึงขึ้นช็อคไปเลย บ้านหมุนก็บ่อยแฟนดูแลดีมาก เทคแคร์ดี บางวันเห็นนางน้ำตาซึม พอถามนางบอกสงสารแฟนทำไมเป็นหนักขนาดนี้ เพราะเราแอดมิทเติมน้ำเกลือยุโรงบาล พอกลับบ้านเราแพ้น้ำเกลือที่หมอให้ตามสาย อวกทั้งคืนเลยวันนั้น สู้ๆนะคะ

เป็นอาการแพ้ท้องค่ะคุณแม่ จิบน้ำอุ่น ทานขนมปังขิงหรือบิสกิต ช่วยให้ดีขึ้นได้ค่ะ สักช่วงไตรมาส 2 จะค่อยๆดีขึ้นนะคะ ส่วนคุณแฟนก็ไม่เข้าใจคุณแม่เอาซะเลย><ถ้าบอกเขาแล้ว เขายังไม่ยอมเข้าใจหรือเปิดใจ ก็เฉยๆไว้ค่ะคุณแม่ สุขภาพจิตที่ดี อารมณ์ที่ดีมีผลต่อตัวน้อยในท้องมากนะคะ

แฟนเราก็เป็นค่ะ หาว่าเรียกร้องความสนใจ แต่เราก็โนสนโนแคร์ค่ะ เลยบอกว่าเราเป็นอะไรไม่ต้องมาสนใจเพราะไม่ได้เรียกร้องจากเขาอยู่แล้ว แม่เลี้ยงเดี่ยวเดี๋ยวนี้มีเยอะแยะค่ะ เรารักตัวเองกับลูกมากกว่าที่รักเขา ตอนนี้ลูกสำคัญที่สุดค่ะต้องอารมณ์ดีเข้าสู้ 😅✌🏻

มีค่ะ เราก็เคยยยเป็นแฟนไม่เข้าใจอารมณ์ของคนท้องนึกจะพูดอะไรกูพูดออกมาไม่ถนอมน้ำใจอะไรกันเลยสักนิกค่ะ แต่ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ

แฟนเราก็ชอบพูดกับเราแบบนี้ทั้งๆที่เราท้องอยู่บางทีน้ำตาใหลออกมาเลย😂

ใจเยนนะค่ะ เรื่องแบบนี้ผช.มักจะคิดว่าเราไม่ได้เปนอะไรค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง