ท้องแล้วครอบครัวตัดขาด

ตอนนี้เราท้องได้14วีค+5 เราทำใจอยู่นานมากค่ะที่จะบอกครอบครัวว่าท้องอีกคน ซึ้งคนแรกเราก็ทำใจจนบอกเขาเขาก็ไล่ออกจากบ้านไม่ให้กินข้าวกินน้ำยุ่งเกี่ยวกะเขาสักอย่างไม่ถึงกับตัดญาติให้ย้ายชื่อออกจากทะเบียนทั้งแม่ทั่งลูก แต่พอเราท้องคน2เราบอกย่ากับป้า เขาให่เราไปเอาออก ซึ้งเราก็ไม่อยากเอาออกค่ะ จนเราไปหาหมอ หมอบอกไม่รับเอาออกถ้าไม่ใช่กรณีข่มขืน หรือ เกี่ยวกับร่างกายผู้ป่วย จนทางบ้านไม่พอใจ ไล่ออกจากบ้านตัดญาติขาดมิตรย้ายชื่อออกจากทะเบียนบ้านแล้ว แต่เขาเอาลูกเราไว้อีกคนเพราะเป็นผชในตระกูลคนเดียว อยากทราบค่ะเราผิดมากใช่มั้ยที่เราไม่เอาออก ถึงจะต้องตัดเราออกจากตระกูลเพียงแค่เรามีลูกอีกคน#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

9 ตอบกลับ

ต้องดูก่อนว่าที่ญาติๆ ทำแบบนั้นเพราะอะไร ฐานะทางครอบครัวไม่เหมาะสมที่จะเลี้ยงเด็กเพิ่มหรือป่าว หรือเพราะตัวคุณเองไม่มีความสามารถพอที่จะรับผิดชอบเลี้ยงดูลูกเอง จนเป็นภาระคนในครอบครัว หรือเหตุผลอะไรนอกเหนือจากนี้ (เหรียญมันมี 2 ด้าน) เราว่าต้องมีอะไรมากกว่านี้ ถ้าคุณมีความสามารถเลี้ยงลูกเองได้ โดยไม่เดือดร้อนใคร ทำไมญาติๆต้องทำแบบนี้ล่ะคะ ขอโทษที่คิดต่าง

เอาเป็นว่าแม่ต้องจัดการทุกอย่างเอง พึ่งพาตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะขนาดลูกคนเดียวแม่ยังมีบางช่วงที่ฝากญาติช่วยเลี้ยง แล้วยิ่งมีลูกสองคน แม่ต้องคิดแล้วค่ะว่าจะทำยังไงไม่ให้เดือดร้อนญาติ เพราะญาติไม่เต็มใจ ในเมื่อท้องแล้วก็ยิ่งต้องจัดการระบบชีวิต จัดสรรเวลาของตัวเองให้ดีกว่าเดิมค่ะ

เชื่อเราสิว่าการเลี้ยงลูกคนเดียวก็ไม่ได้โหดร้ายเท่าไรเราหอมลูกสองคนไปอยู่ไต้เหนือออกพาลูกออกจากบ้านตั้งแต่เด็กๆได้2เดือนเองทุกวันนี้ลูกเราได้4ปีแล้วที่ผ่านมาเราก็เลี้ยงลูกเองทุกอย่างหาเงินทำทุกอย่างค่ะขอให้แม่มีกำลังใจให้ตัวเองและอย่าท้อคิดถึงลูกไวเยอะๆค่ะเราก็จะผ่านไปได้ขอให้สู้ๆนะค่ะ

ของหนูตอนนี้อายุ18 ท้อง4เดือนกว่า พึ่งบอกที่บ้าน ตอนแรกนึกว่าจะโดนด่าโดนตี ที่ไหนได้ไม่มีใครซ้ำเติมเลย ฝ่ายชายก็รับผิดชอบทุกอย่าง แม่บอกว่าถ้าคลอดออกมาแล้วแกเลี้ยงให้เอง รู้สึกโชคดีมากเลยค่ะ ยังไงก็สู้ๆนะคะ 😊

VIP Member

ขอโทษที่ถามค่ะ แล้วพ่อเด็กล่ะคะ ไม่ได้ช่วยเลี้ยงน้องเลยเหรอ แล้วถ้าที่บ้านเค้าไม่ชอบเด็กจริงๆ จะเอาตัวน้องคนโตไว้ทำไมคะ เราว่าน่าจะมีสาเหตุอย่างอื่นด้วยนะคะ ตอบลำบาก

บางทีบ้าน อาจไม่ใช่ที่ที่เหมาะกับเราค่ะ อย่าท้อนะคะ ออกมาอยู่ของเรา เข้มแข็ง และดูแลตัวเองเพื่อลูก เราเองก็ไม่ติดต่อทางบ้านค่ะ ทุกวันนี้คิดถึงแต่ลูก รอที่จะเจอเค้า

สู้ๆนะคะ กำลังท้องอย่าเครียดมากนะคะ

ปรึกษาพ่อของลูกได้ไหมคะ

ค่อยๆ คิดนะคะ

สู้ๆนะครับ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง