มีใครตั้งใจจะคลอดธรรมชาติแต่ได้ผ่าไหมคะ

ตอนนี้เรา 38+6 เพิ่งได้ตรวจภายในวีคนี้ หมอบอกว่าปากมดลูกแคบ ไม่ยืดหยุ่น ถ้าคลอดเองจะได้ตัดแผลฝีเย็บยาว ตอนนี้น้อง 3 โล แต่ถ้าน้องหนักกว่านี้ประมาณ 3.2 และถ้าหัวโตกว่านี้จะคลอดยาก หัวออกไม่ได้ ถ้ารอปวดอาจจะได้ผ่าอยู่ดี เราเลยตัดสินใจผ่าวันอาทิตย์ 27 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมคะ ใจจริงก็อยากลองปวด คลอดเอง แต่กลัวเสี่ยงต่อน้อง

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 38+5 ตั้งใจคลอดเองเหมือนกันค่ะ โดนกระตุ้นไป 1 รอบ 3 วันต่อมามีมูกเลือดออกเหมือนประจำเดือนแต่ไม่ปวดท้อง ไปรพ.ปากมดลูกเปิด 3 เซน เริ่มปวดท้องถี่ตอน 18:30 รอจน 2 ทุ่มหมอมาเจาะน้ำคร่ำให้ปวดถี่ขึ้นกว่าเดิมอีก จน 22:00 น.มาตรวจอีกรอบปากมดลูกเปิด 5 เซนแล้ว แต่เชิงกรานแคบไม่ขยาย หมอบอกว่าถึงเปิดครบ 10 เซนตอนเบ่งน้องออกมีโอกาสหัวติดสูงมากอันตรายกับน้องแล้วก็ต้องอยู่ดี หมอเลยตัดสินใจให้ผ่าทันทีค่ะ เข้าห้องคลอดไปตอน 22:30 น้องออกมาตอน 22:44 น.

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ค่ะ อยากคลอดธรรมชาติมากก และหมอบอกว่าคลอดธรรมชาติเองได้ แต่พอถึงวันที่น้องอยากออก(แม่ปวดท้องถี่+มีมูกเลือด) แม่พยายามเบ่งคลอดเองแล้วน้องไม่ออก จนแม่เบ่งไม่ไหว ใช้เครื่องมือช่วยก็ออกไม่ได้ จนหมอให้ผ่าค่ะ ทำให้เรามีแผลคลอด2ที่ #น้องหนัก3420กรัม คลอดตอน38+6

เราค่ะ 38w ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ มีอาการน้ำเดินไป นอนรอคลอดปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม เลยส่งไปผ่า (เจ็บ2ต่อเลย)😂

เราค่ะ ตั้งใจจะคลอดเอง 39+5 ปากมดลูกไม่ยอมเปิด ไม่มีอาการปวดท้อง คุณหมอเลยนัดผ่าให้ตอน 40+3 ค่ะ

2y ago

สู้ๆนะแม่ การผ่าก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ✌🏻✌🏻

ตั้งใจคลอดธรรมชาติเหมือนกันค่ะ นอนรอ4ชม.ปากมดลูกไม่เปิด ตัดสินใจผ่าเลยค่ะ

Super Mum

ใกล้คลอดแล้ว สู้ๆค่า✌️