สอบถามแม่ๆใครเป็นแบบนี้บ้างคะ

ตอนนี้อายุครรภ์ได้37wแล้วค่ะ รู้สึกว่าน้องจะดิ้นลงต่ำ ดิ้นทีไรรู้สึกเจ็บอุ้งเชิงกรานมากๆอาจจะเป็นเพราะหัวน้องมาชน เวลาเดินๆอยู่ก็ขัดเกรงหว่างขา ปวดจิมิ ปวดหลัง หายใจไม่ค่อยสะดวก เวลานอนจะพลิกตัวแต่ละทีลำบากมากค่ะ ปวดร้าวไปหมด แม่ๆคนไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ แล้วก็อยากทราบด้วยค่ะว่าอาการที่จะคลอดแล้วจริงๆจะมีอาการแบบไหนคะ บางคนก็ว่าปวดเหมือนประจำเดือน บางก็ว่าปวดเหมือนปวดอึท้องเสีย บางก็ว่าไม่ปวดท้องแต่ปวดหลังปวดหน่วงขาแทน นี่เลยไม่รู้จะเชื่อใครได้เลยว่าจะเป็นแบบไหน(อยากทราบเพราะจะได้รู้ว่าเราจะคลอดแล้ว ไม่อยากตื่นตูมตกใจไปหาหมอแล้วหมอไล่กลับบ้านค่ะ🙏🏻)#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

4 ตอบกลับ

เราเป็นอยู่ค่ะ ตอนนี้38w น้องกลับหัวแล้วพร้อมจะออกแล้ว บ้างก็ปวดหว่างขา ปวดเชิงกราน พลิกตัวก็ปวดร้าวไปหมด หมอบอกว่าถ้ามีอาการมูกเลือด/น้ำคร่ำแตก /ท้องแข็งมากกว่า6ครั้งภายในเวลา30นาที ให้ไปรพ.ทันที ถ้าแม่มีนัดผ่าก็ไปตามนัดนะคะแต่ถ้าคลอดธรรมชาติต้องรออาการที่จะเกิดอย่างใดอย่างหนึงตามที่เราแจ้งน ถ้ามีก็อาการไปรพ.ทันทีนะคะ ถ้าหมอด่าใช้คำพูดไม่ดี ด่ากลับสวนไปเลยค่ะ เราเองก็เคยด่ากลับ(แผนกจิตเวช) เรารักษาซึมเศร้าโดนพยาบาลด่าเรื่องมาช้า เราด่ากลับทันที คิดว่าคนอื่นไม่มีธุระหรือไง พยาบาลเงียบกริบ ถ้าโดนด่ามาอย่ายอมค่ะแม่ เขาทำงานเพื่อนบริการประชาชน ไม่ว่าจะเล็กน้อยยังไงถ้าไม่สบายใจไปหาหมอนะคะ

VIP Member

แต่ละคนจะปวดไม่เหมือนกันค่ะ แต่ที่เหมือนๆกันคือจะปวดถี่ทุกๆ5-10นาทีปวดแล้วหายแล้วปวดวนอยู่แบบนานเป็นชม.นั่นคือปวดท้องใกล้คลอดค่ะ ส่วนของเราปวดหลังร้าวลงก้นกบแต่คลอดเองไม่ได้ค่ะ

เป็นเหมือนบ้านนี้เลยกังวลมาก 19 กย.

เป็นเหมือนกันค่ะไกล้คลอดแล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง