5 ตอบกลับ

เรากำลังเป็นอยู่คะ28wทิ้งไว้นานไม่ดีนะคะ เมื่อวานสดๆร้อนๆเรยได้ไปนอนดูอาการที่ ร.พ เพราะปวดท้องน้องหน่วง+กับเจ็บซี่โครงซ้ายตอนเเรกก็ไม่เเอะใจอะไร มาร.พ เพราะเจ็บท้องน้อยท้องเเข็งพยาบาลตรวจดูปากมดลูกไม่เปิดเเต่เจอตกขาวเยอะมากเป็นน้ำ เราเรยบอกคุณพยาบาลว่าเป็นมาได้สักพักใหญ่เเล้วไหลออกมาเหมือนน้ำเวลาเดินเวลานอน พยาบาลจึงเจาะเลือดไปตรวจและตรวจปัสสาวะ ผลออกเป็นติดเชื้อในช่องคลอดติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะ จึงทำให้ปวดหน่วงท้องน้อยเเละปวดซี่โครงเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด หมอให้ยาฆ่าเชื้อและยาสอดมาสอดคะ คุณแม่อย่าวางใจนะคะตอนที่เป็นครั้งเเรกก็ไม่ได้ติดใจอะไรคิดว่าปกติเพราะภาวะคนท้องเเต่ทิ้งไวนานๆอัตรายมากคะรีบไปหาหมอเอายามาสอดมาทานนะคะ

วันนี้ก็พึ่งไปหาหมอมาอาการคล้ายๆแบบนี้เลยและก็ท้องแข็งถี่ อันดับแรกหมอให้ไปห้องคลอดและไปตรวจภายในก่อน ปากมดลูกเราไม่เปิด น้ำที่ไหลออกมาไม่ใช่น้ำเดิน แต่เป็นมูกใสๆ หมอเลยให้ไปนอนรอดูอาการที่ห้องสังเกตุการประมานเกือบ5ชม. ได้ฉีดยากระตุ้นปอดเด็ก 1 เข็ม ได้กินยายับยั้งคลอดไปประมาณ 3 รอบ ห่างกันครั้งละ30นาที แล้วก็ตอน 19:00 น หมอนัดไปฉีดยาอีก 1 เข็มพรุ่งนี้เช้า 1 เข็มเย็น 1 เข็ม ต้องฉีดยาทั้งหมด 4 เข็ม #ตอนนี้ก็ยังแอบเครียดอยู่เลยค่ะเพราะว่าท้องแรก ยังไม่ค่อยรุ้ว่าอะไรคือน้ำเดินอะไรคือน้ำคร่ำรั่ว ถ้ารู้สึกไม่สบายใจก็ต้องรีบไปหาหมอค่ะ ดีที่สุดค่ะ✌️✌️

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 30 วีค ตกขาวเป็นน้ำไหลออกมาไม่เยอะเปื้อน กกน เล็กน้อย สีขาวขุ่น ไม่ใส ไม่มีกลิ่น ไปอ่านเจอมาเขาบอกว่าปกติของคนท้องแก่ หัวเด็กลงต่ำเรื่อยๆเลยทำให้ดันของพวกนี้ออกมาค่ะ

ถ้ามีสี และกลิ่นอันนี้ไม่ปกติค่ะ ปรึกษาคุณหมออาจจะติดเชื้อ ช่วงท้องพยาบาลกับคุณหมอ ย้ำให้เวลาเจ้าห้องน้ำ ให้เช็ดจากจิมิลงไปที่ก้นแทนค่ะจะได้ไม่ติดเชื้อ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่ปกติดีไม่ได้เป็นอะไร

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง