ตรวจดาวน์ซินโดรม

ตอนนี้อายุ 34 ปีกับอีก 1 เดือน เคยแท้งมา 1 ครั้งตอนอายุ 30 ปี ตอนนี้ท้องที่ 2 ท้อง 10 สัปดาห์ 5 วัน คุณหมอแนะนำให้ตรวจดาวน์ซินโดรมในเดือนหน้าค่ะ โดยให้เลือกว่าจะตรวจแบบไหน มี 2 วิธี คือเจาะน้ำคล่ำ ราคา 5000 บาท ผลชัวร์ 80% กับตรวจเลือด ราคา 15500 บาท ผลชัวร์ 99% อยากถามแม่ๆว่าจะตรวจแบบไหนดีคะ ตอนนี้เลือกไม่ถูกเลย

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำเจาะเลือดค่ะ ถ้าแม่สะดวกเรื่องค่าใช้จ่าย เข้าใจว่าถ้ามีความเสี่ยงก็ต้องเจาะน้ำคล่ำ. แต่เจาะเลือดความเสี่ยงต่ำมากและผลแม่นยำ 99 % (Nifty Pro)และเจาะได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 12 w แล้วเขาเคลมเรื่องถ้าผลเสี่ยงสูงบริษัทจะจ่ายค่าเจาะน้ำคล่ำให้แม่ในวงเงิน 10,000 บ ด้วยค่ะ ลองพิจารณาเป็นตัวเลือกดูนะคะ เพราะตัวเราเองก็เลือกเจาะเลือดเนื่องจากอายุเยอะ(35ปี) และมีเรื่องเนื้องอกพร้อมตั้งครรภ์ คุณหมอให้เจาะเลือดเลยค่ะไม่เสี่ยงรอเจาะน้ำคล่ำ ♥️

อ่านเพิ่มเติม

เจาะเลือดค่ะแม่ เพราะการตรวจแบบนี้จะมี2บริษัทใหญ่ๆในไทยที่ตรวจให้ เขาจะมีการรับประกันผลด้วยนะคะสมมุติว่าเขาตรวจผลออกมาว่าลูกเราไม่พิการไม่มีความเสี่ยงต่างๆ แต่เกิดคลอดออกมาแล้วไม่ครบ32 เขาจะชดเชยเงินให้เราค่ะแต่จำนวนนี่คุณแม่ต้องสอบถามอีกนะคะว่าบริษัทไหนจะแตกต่างกันที่ราคาตรวจค่ะ เพราะเงินประกันต่างกันพอดีจำไม่ได้แล้วค่ะลืมแหะๆ

อ่านเพิ่มเติม

ผลชัวร์80%คือเจาะเลือดแบบคัดกรองค่ะ ถ้าเจาะน้ำคร่ำผลชัวร์100%(ทราบเพศเหมือนกันกับ nifty)​ ราคาถูกกว่าแต่อันตรายมากกว่า แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่อันตรายขนาดนั้น (แม่ผ่านการเจาะมาแล้ว)​ ถ้าคุณแม่เลือกเจาะเลือดนิฟตี้แล้วเจอปัญหาก็ต้องเจาะน้ำคร่ำอีกรอบอยู่ดี เพราะการเจาะน้ำคร่ำผลชัวร์มากกว่าเจาะเลือดนิฟตี้ค่ะ

4y ago

เหมือนกันคะแม่เจาะน้ำคร่ำไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดบ้านนี้ก็เจาะมาแล้ว

ของเราหมอให้เจาะเลือดก่อนค่ะ ถ้ามีความเสี่ยงสูงค่อยเจาะน้ำคร่ำ แต่ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ เลยไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ เราจ่ายแค่ค่าบำรุงโรงพยาบาล 50 บาท หมอที่คลินิกส่งเข้าร่วมโครงการเจาะคัดกรองให้ฟรี เพราะอายุ 35+ แล้ว

เจาะน้ำคล่ำผล100% ครับแต่มีความเสี่ยงจากการเจาะอยู่ครับแต่ไม่มาก ส่วนเจาะเลือดตรวจจะไม่เสี่ยง แต่ผลประมาณ95%ขึ่นไปครับ หากไม่ติดเรื่องเงินก็ตรวจเลือดก็ดีครับ

เจาะเลือดลดความเสี่ยงแท้งค่ะ​ แม่ๆ​ บ้านนี้ก็เจาะเลือดตรวจค่ะ​ ลองดูตามนี้นะค่ะประกอบการตัดสินใจค่ะราคาไม่แพง​ 9700​ บาทจ้า

Post reply image

ส่วนตัวเลือกเจาะเลือด แบบ Niffty ค่ะ จะทราบเพศน้องด้วยค่ะ ของคุณแม่ตรวจเลือดแบบไหนคะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-149612)

แนะนำเจาะเลือดค่ะ ตรวจnifty รู้ผลชัดเจน รู้เพศลูกด้วยค่ะ

อายุเท่ากันเลยค่ะ ตรวจแบบเจาะเลือด ปลอดภัยกว่าค่ะ