สอบถามที่ฝากครรภ์หน่อยค่ะ

ตอนนี้ฝากครรภ์ที่จุฬา คลีนิคพิเศษ แต่หมอค่อนข้างที่จะเฉยๆ คือแค่สอบถามเบื่องตัน ไม่มีแนะนำ เราถามไรหมอจะบอกว่า ก็ให้ไปดูเอาเลยว่าคนท้องควร หรือ ไม่ควรทำไรเอาเอง ข้อมูลเยอะแยะ เหมือนตรวจจบๆไป ตอนนี้ 16 วีค ตรวจไป 3 ครั้งแล้วค่ะ เดือนนี้ตรวจครั้งที่ 4 ล่าสุดตรวจสุขภาพบริษัทต่างรพ. เม็ดเลือดขาวเราสูงหมอแนะนำดีมาก ไข้ขึ้นต้องหาหมอทันทีนะ นู้นนี้ (ต่างกับหมอที่จุฬา เราเห็นผลเรารู้ว่าสูงแต่หมอไม่พูดไรเลย) เราอาจจะดูเยอะแต่เราอยู่คนเดียวไม่มีที่บ้านแนะนำ และเป็นท้องแรก หาข้อมูลเองมันได้แค่เบื่องต้นอยู่ดี. ใครมีหมอหรือโรงพยาบาลแนะนำมั้ยคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ท้องแรกคะ

12 ตอบกลับ

ของเราทำเด็กหลอดแก้ว เปลี่ยนมาหลายที่กว่าจะติด แต่หมอแต่ละที่ก็จะประมาณนี้ค่ะ เหมือนทำงานเยอะ ถามคำตอบคำ เจอหน้าก็รีบๆ คุยให้เสร็จๆ ทั้งๆ ที่เจอทีไรก็มีค่าเจอหมอนะคะ ไม่ได้เจอฟรีๆ แต่รู้สึกเสียเงินไม่คุ้ม ส่วนใหญ่จะได้คำแนะนำที่ดีจากพยาบาลมากกว่า แต่เราก็อยากได้จากหมอ เพราะเชื่อมั่นหมอที่หมอมากกว่า ถ้ามีการซาวด์รวมก็ไม่ต่ำกว่า 2000+ นี่แค่ซาวด์2D มีลูกก็ยาก กังวลไปหมด เจอหมอแบบนี้ก็เครียดค่ะ กังวลหนักกว่าเดิมอีก

ถ้ารู้สึกไม่สบายใจเปลี่ยนที่ฝากก็ได้นะคะ เพราะคงต้องเจอกันอีกนานเลย แต่ปกติหมอก็ไม่ได้แนะนำอะไรเราเหมือนกัน แต่ถ้าสอบถามหมอก็ตอบและอธิบายให้ฟังค่ะ ส่วนตัวฝากที่ศิริราชค่ะ คนเยอะหน่อย ที่จอดรถก็ไม่ค่อยสะดวก แต่ด้านอื่นดีหมดเลยค่ะ เรื่องความละเอียด รอบคอบ ความใส่ใจของบุคลากรให้เต็ม10ค่ะ

ฝากที่จุฬาเหมือนกันค่ะ แต่ฝากปกติ หมอกับพยาบาลก็โอเคนะคะ ฝากมาตั้งแต่ 8 wk จนตอนนี้ 39+5 แล้วค่ะ หมอจะมีช่วงแนะนำตามอายุครรภ์ของเรา มีการตรวจหัวนม เต้านม แนะนำการกินอาหาร สำหรับเราโอเคนะคะ ไม่วุ่นวายด้วยค่ะ จัดการเป็นระเบียบดี ไม่แพง

เราก็อยู่บางพลี ฝากพิเศษจุฬาเหมือนกันค่ะ ถามว่าดีไหม คุณหมอก็ไม่ค่อยแนะนำอะไรมาก แต่อาจเพราะเราไม่มีภาวะเสี่ยงด้วยค่ะ คชจ.ก็น่าจะพอๆเอกชน ไปแต่ละครั้ง 1-2 พันกว่าบาทค่ะ แต่ที่เลือกที่นี่เพราะเห็นว่าเป็น รพ.ใหญ่ และมี nicu เด็กค่ะ

ดูแลดีนะคะ ตอนหนูไปเอาน้องออกเพราะน้องร่างกายไม่เเข็งแรง พยาบาลโอเคเลยคะ

VIP Member

เราฝากรพ.มงกุฎ​วัฒนะ..#คุณหมอ​อานนท์.. อัลตร้าซาว​ด์ตั้งแต่ฝากครรภ์​ตอน6สัปดาห์..อัลตร้าซาว​ทุกครั้งที่ไปหาคุณ​หมอ..เราว่าถ้าไม่สบายใจแนะนํา​ให้เปลี่ยนคุณ​หมอก็ได้คร้า.. ถ้าฝากพิเศษ​น่าจะเลือกคุณ​หมอได้น่ค่ะ❤️

แนะนำให้ย้ายคลินิกดีกว่าค่ะ จริงๆหมอควรมีจรรยาบรรณมากกว่านี้นะคะ รพ.ราชพิพัฒน์ก็ดีค่ะ คุณหมอใส่ใจดีค่อยข้างๆเป็นวัยรุ่นแล้วเข้าใจด้วยค่ะ

เกือบไปจุฬาแล้วเหมือนกันนะคะเนี่ย ดีที่เลือกใกล้บ้านแทน ทางบ้านนี้ฝากที่ รพ.วิภาวดี ค่ะ คุณหมอ แนะนำดีมากๆ คุณแม่ลองหาข้อมูลดูนะคะ

เราฝาก วิภาราม หมอแนะนำดีมากคะ ทุกช่วงไตรมาส จะบอกอาการทุกระดับ มีให้เบอร์ส่งนตัวมาด้วยเผื่อฉุกเฉิน ฝากกับหมอสุภัททา

บ้านนี้ย้ายโรงบาลฝากครรภ์ 4 โรงบาลคะ 555

แอบดูอยู่ในนี้มานาน คลอดแล้วค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง