ขอสอบถามแม่ๆค่ะ

ตอนนี้น้อง1เดือน12วันน้องชอบสำลักนมเวลาดูดนมเหมือนใจจะขาดแม่ตกใจมากเลยค่ะมีวิธีแก้ยังไงให้น้องไม่สำลักเวลาดูดนมบ้างคะน้องดูดนมแม่นะคะตอนแรกแม่คิดว่าเป็นเพราะนมแม่แรงแต่แม่ลองบีบดูตอนน้องดูดนมก็ไม่แรงนะคะมีวิธีแก้ยังไงแล้วเวลาน้องสำลักเหมือนหายใจไม่ออกเราต้องทำยังไงคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

ขอสอบถามแม่ๆค่ะ
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ สำลักตลอด แวะนมบ่อยด้วย กินทุกครั้งแวะทุกครั้ง เรอแล้วก็ยังแวะอยู่ดี หาหมอหมอบอกปกติต้องใจเย็น เด็กระบบย่อยยังอ่อน ต้องค่อยๆปรับพ่อแม่ต้องใจเย็นมากๆ ลูกเรากินเยอะด้วยค่ะ อายุ 26 วัน เราให้กินทุก 2-3 ชม กินนมแม่ด้วยเสริมนมผงด้วยเพราะนมแม่น้อย น้องดูดแรงหิวบ่อย หมอให้เสริมนมผง ชงนมเสริมครั้งละ2 ออน น้องไม่เคยอิ่ม งอแงจะกินอีกตลอด ต้องให้เพิ่มตลอดอีก 1 -2 ออนอีก ถึงจะอิ่มละหลับได้ กินเยอะจน อ้วกจนแวะ แต่ก็จะกิน ไม่งั้นกรี๊ดแตก งอแง จนต้องพึ่งจุกหบอกไม่งั้นกินเยอะไปค่ะ แต่พอเริ่มรู้ว่าจุกหลอกไม่มีนมจริงๆก็ร้องอีก แม่เพลีย 😂😰

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

อดทนสุ้ๆไปด้วยกันนะคะแม่✌️✌️

บ้านนี้ก็สำลักค่ะแต่ไม่บ่อย ตอนที่ลูกดูดมันจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่นมพุ่งปรี๊ดเลยค่ะ เอาพุงของลูกชนพุงของแม่ค่ะ ตะแคงข้างเข้าหาแม่ค่ะ แล้วให้หัวสูงกว่าเต้าแม่นิดนึง ลูกบ้านนี้เวลานมพุ่งเค้าจะรู้ค่ะ เค้าจะรีบผละออกทันทีเพราะดูดไม่ทัน เวลานมพุ่งเราต้องมองลูกตลอดด้วยค่ะ อย่าให้หัวตกเด็ดขาดไม่งั้นจะสำลัก ค่อยๆปรับไปนะคะ เรียนรู้ไปพร้อมลูกค่ะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

ค่ะ..ขอบคุณนะคะแม่

แนะนำนอนหันข้างกินดูค่ะ ของเราผู้ใหญ่ที่บ้านแนะนำมาเวิคมากค่ะแม่ แต่ก็ต้องจับน้องเรอด้วยนะคะ อาจจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้น้องสำลัก เพราะน้องอยากเรอแต่เราก็คิดว่าอยากกินนม ลองดูคะ

ถ้าน้องดูดนมขวดพยายามอุ้มน้องแนบอกเหมือนเราให้นมจากเต้าค่ะ ทำคอชันนิดหน่อยเพื่อไม่ให้น้ำนมไหลย้อน

อย่าปล่อยให้หิวคะ เด็กหิวจะดูดเเรง ปรับเงลาลงคะ เช่นให้ทุก2ชม. ปรับเป็นทุก1.30น.แทน

เหมือนกันคะ