1103 ตอบกลับ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะแม่ ทำใจและยอมรับว่าอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด อย่าคิดโทษว่าเป็นเพราะตัวเราเองหรือโทษใคร ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อลูกน้อย แม่ต้องสู้และต้องพยายามทำให้ได้ มันยากและเหนื่อยแต่เชื่อว่าถ้าผ่านไปได้ แม่จะเข้มแข็งมากๆเลยทีเดียว ✌🏼✌🏼✌🏼 เด่วนี้ซิ้งเกิ้ลมัมมีเยอะแยะ ตัวอย่างแม่ๆที่สตรองก็มี เพราะทุกคนล้วนแต่เจอปัญหาด้วยกันทั้งนั้น หนักหรือเบาก็ต่างกัน คือสิ่งที่เลือกไม่ได้ หากเลือกได้คงไม่มีใครอยากจะเจอปัญหา อยากมีชีวิตและครอบครัวที่ดีและอบอุ่นด้วยกันทั้งนั้น 👨‍👩‍👧‍👦💕 พยายามคิดบวกให้มากเข้าไว้เวลาเศร้าหรือเสียใจ มองอีกมุม หาความสุขให้ได้ เพื่อที่ตัวเราเองจะได้ไม่ต้องมานั่งทนทุกข์ใจ ลูกคงไม่อยากเห็นแม่เศร้าและอ่อนแอนะคะ ยิ้มๆ 😊😊😊

ของเรา ผช ไม่มีเงินช่วยสักบาทตอนท้องค่าหาหมอเงินเราทั้งหมด แต่เขาบอก ค่าคลอดมีให้ จะช่วยในส่วนนี้ เพราะ ทุกอย่างที่ผ่านมาเราออกเงินคนเดียวหมด พอวันจะออกจากโรงพยาบาล สรุปไม่มีสักบาท คือช๊อคมาก ทั้งที่เขาบอกว่า พ่อแม่ทางฝั่งเขาเตรียมไว้แล้ว ทางพ่อแม่เขาก็ไม่เชื่อว่าเราท้อง บอกว่าเราโกหก คือจะออกจากโรงพยาบาลอยู่แล้วบอกไม่มีเงิน สรุป ก็เงินเราจ่าย ซื้อของเตรียม ก็เงินเรา เงินกินข้าวในแต่ละวันก็เงินเรา เหนื่อยและท้อเหมือนกัน ถ้ามันยังเป็นแบบนี้ อีกไม่นานคงได้แยกจากกัน ดีนะให้ลูกใช้นามสกุลเรา ตอนแรกจะไม่ใส่ชื่อพ่อ แต่เขาบอกว่า เขามีเงินค่าคลอดมาให้จริงๆ เราเลยยอมใส่ชื่อ ไม่น่าหลงเชื่อเลย

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ แฟนทิ้งไปตั้งแต่รู้ว่าท้อง 2 เดือน แถมยังให้ไปเอาออกด้วย สุดท้ายเราตัดสินใจพาตัวเองกับลูกในท้องเดินออกจากชีวิตของเขาเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เราไม่เคยได้รับความรับผิดชอบอะไรจากคนๆนั้นเลย ไม่มีแม้แต่จะถามสารทุกข์สุขดิบแถมเขายังใช้ชีวิตสนุกสนานราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น มีแต่เราที่ต้องดิ้นรนหาเงินเองทุกอย่างทั้งค่าฝากครรภ์ ค่าคลอด ค่าแพมเพิส ตอนนั้นมันเปนความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วยความเชื่อใจ แต่ถึงมันจะพลาดแต่เราก็ได้รับของขวัญน่ารักๆมาอยุ่ข้างกายให้ชื่นใจ ตราบใดที่ยังสู้เราเชื่อว่าไม่มีทางตันในชีวิตค่ะ สู้ๆนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

คุณแม่ก็เหมือนกันนะคะ สู้เพื่อเจ้าตัวน้อยไปด้วยกัน❤

เราเลี้ยงลูกมาเองคนเดียวตั้งแต่แรกเกิดเลย ชิวๆมีความสุขกับลูกมาก ทุกอย่างอยู่ที่เราคิด เด็กเขาไม่รู้เรื่องอะไรหรอก ตัวเราเองต่างหากที่ตัดใจไม่ได้ ตัวเราต่างหากที่ต้องต้องการพ่อเขา เชืาอเถอะคนเราถ้ามันเลือกจะไปต่อให้เราอ้อนวอนหรือตายตรงหน้า มันก็ไม่สนใจเพราะ ฉนั้นตั้งสติคิดใหม่ทำตัวเราให้มีค่าตั้งใจเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ทำตัวให้คนทิ่ทิ้งไปเห็นเราวันข้างหน้ามันต้องเสียดายและเสียใจทิ้งมันทิ้งเรากับลูกไปในวันนี้ แล้วจะรู้ว่าความสุขแท้จริงเป็นอย่างไร โชคดีแล้วที่เลิกกับมัน ตัดใจสะน่ะคะ เดินหน้าต่อไป

เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆนะคะแม่✌🏻✌🏻 เข้าใจได้ ยิ่งเวลาเห็นใครลงรูปครอบครัวน่ารักๆ ยิ่งสงสารลูกจับใจ แต่นึกอีกทีมีพ่อแบบนี้ไม่มีดีกว่า บอกลูกไปค่ะว่าพ่อเค้าตายตั้งแต่งยังเล็ก บ้านนี้ก็ซิงเกิ้ลมัมเหมือนกัน แต่งงานมีลูก คลอดลูกเสร็จไม่ช่วยไม่ว่า พอลูกครบ 1 เดือนบอกไม่ใช่ลูกตัวเอง หาว่าเรามีชู้(แถมไปนั่งร้องไห้ดราม่าตามบ้านคนนู้นคนนี้ด้วยนะ) ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ ก็ขาดกันไปเลย เราไม่เคยขอเงินเค้าสักบาทค่ะ แต่เราขายทองแต่งงานมาเลี้ยงลูกไปพลางๆ ตอนนี้ก็ทำงานพาสไทม์ของ J&Tพอได้เงินเลี้ยงลูกนิดๆหน่อยๆ

ไม่ต่างกันเลยจร้​ ของเรานี้แบบไปมีผู้หญิง​คนใหม่ตั้งแต่ตั้งท้องเลย​ แอบคบกันไปเที่ยว​กันดูหนังกินข้าว​แล้วมาหลอก​เราว่าไปทำโอทีหาเงินช่วยเลี้ยงลูก​ สุด​ท้ายมาจับได้​ ไม่เคยทำโอทีเลยมีแต่พาหญิง​เที่ยว​ และสุดท้าย​เขาบอกว่าเขาเลือก​แล้วว่าจะอยู่​กับผู้หญิง​คนใหม่​ ยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น​ทุกอย่างให้เราปล่อยเขาไป แต่สำหรับ​เราก็ไม่ได้คิดจะขอให้เขากลับมาหรอกนะ​ เขาไปไกลขนาดนี้​แล้วลูกไม่จำเป็น​ต้อง​มีพ่อเลวๆๆ​ และผู้หญิง​และผู้ชายเลวๆแบบนี้เดียวกรรมก็ตามทัน​

สู้ๆนะคะ มันอาจจะค่อนข้างยาก แต่เมื่อเราผ่านมาได้แล้ว เราจะภูมิใจ การสงสารลูกที่ไม่มีพ่อความคิดนี้มีได้ไม่ผิด แต่สำหรับเราที่เคยพบเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว ตอนนี้กลับคิดว่า ดีแล้วที่ตอนนี้ ลูกของเราไม่มีพ่อแบบนั้นอยู่ใกล้ๆเค้า การทนอยู่ด้วยกันไม่ใช่ทางออกที่ดีเสมอไปค่ะ เราสามารถ ฟ้อง แจ้งความเรียกร้องค่าเลี้ยงดูบุตรได้ หากในใบเกิดของลูก มีชื่อเค้าแสดงอยู่ ปรึกษาสำนักกฏหมายที่เค้าให้คำแนะนำฟรีๆ หรือศูนย์ดำรงธรรมอำเภอก็ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ผ่านมันไปให้ได้

เลวขนาดนี้ไม่ต้องเสียใจหรอหคะ่ ก้อนเลือดของเค้าๆยังรับผิดชอบไม่ได้ เปลี่ยนยากคะ่ ผู้ชายคนนี้เห็นแก่ตัวมาก แม่ต้องยอมรับความจริงให้ได้นะคะ่ เค้าไม่ได้รักใครนอกจากตัวเอง เลี้ยงลูกของเราไปคะ่ อย่าง้อเค้าจนตัวเองไม่มีค่านะคะ่ เพราะคนคนนี้ไม่มีจิตใต้สำนึกเปนคนที่คิดน้อยหรือไม่มีความคิด ได้กลับมาแม่อาจจะเหนื่อยกว่าเดิมทุกช์กว่าเดิม แม่ต้องสู่ วันนี้เศร้าเราเข้าใจแต่วันต่อไปแม่จะมีความสุขมากกว่าไม่ต้องทุกข์ใจหรือคอยระแวง เอาใจช่วยสู่นะคะ่แม่สู้สู้ ผ่านไปให้ได้

สู้ๆนะค่ะ...ของเราไม่รู้ว่าจะเป็นเหมือนกันหรือเปล่า บอกให้เราปล่อยอยากมีตั้งใจที่จะมีมากพอเรารู้ตัวว่าท้องเค้ากลับเริ่มทำตัวห่างจากเรา อ้างไปทำงานต่างจังหวัดบ้าง ทำงานอยู่ งานเร่งทุกครั้งที่เราโทรไปหรือทักไป เราต้องรอให้เค้าโทรกลับมาเอง ได้คุยแค่ครั้งละ5นาที แบบ2-3วันจะได้คุยครั้งหนึ่ง ซึ่งแตกต่างจากตอนที่ยังไม่ท้อง แล้วสิ้นเดือนนี้จะสมากันเค้าจะมาหรือป่าว หรือจะปล่อยให้เราอายคนก็ไม่รู้ เราเครียดมากกลัวจะมีผลต่อลูกในท้องเรามาก

สู้ๆนะคะ เค้าเกิดมาแล้วเลี้ยงเค้าให้ดีที่สุดนะคะ เรื่องบางเรื่องมันยากที่จะทำใจแต่คุณจะผ่านมันไปได้ค่ะ คุณเข้มแข็งและเก่งมากที่คลอดน้องออกมาได้อย่างสมบูรณ์น่ารักน่าชังแบบนี้ สู้ต่อไปนะคะคุณแม่มือใหม่ ผู้ชายถ้าเค้ารักเราเค้าไม่ทิ้งเราไปหรอกค่ะ ให้ถือซะว่าหมดเวรหมดกรรมต่อกันนะคะ อนาคตข้างหน้าอาจจะเจอคนที่ดีกว่านี้ คนที่เหมาะกับคุณรักคุณจริงๆ เราเจอปัญหาเดียวกับคุณค่ะ แต่เราจะไม่ท้อ เราจะสู้ต่อ ส่งกำลังใจให้นะคะ ❤️✌🏻✌🏻✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง