ท้อง 9 สัปดาห์ ไอหนักมาก

ตอนนี้ท้องได้ประมาณ 9 สัปดาห์ค่ะ มีอาการไอหนักมากกก ไปหาหมอมาแล้ว แต่ก็ไม่กล้าทานยากลัวจะมีผลกระทบกับตัวน้อย คุณแม่ท่านใดเคยเป็นบ้างคะ แชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ ตอนนี้เป็นห่วงลูกมากๆเลย กลัวไอมากจะไปบีบเค้าหรือกระทบกระเทือนกลัวเค้าอันตรายจังค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ไอค่ะ พยายามทานน้ำอุ่นก่อน บีบมะนาวสดใส่ปาก อย่ากินของมันไม่หาย เขาจัดยาที่เหมาะกับคนท้องให้ ไม่อันตรายหรอกค่ะ เราก็กลัวแต่ยิ่งปล่อยยิ่งไม่หาย และไอเยอะทำให้มดลูกรัดตัวอันตรายด้วย

ตอนนี้ดีขึ้นเยอะแล้วนะคะ ขอบคุณทุกๆคอมเมนท์ที่แนะนำมานะคะ ทำตามแทบทุกอย่างเลย จิบน้ำอุ่น จิบมะนาวผสมเกลือ แต่จะเห็นดีที่ยาอมตราตะขาบ นะคะ เผื่อคุณแม่คนไหนเป็นอยู่ ลองดูนะคะ

เราก็เป็นคะไอหนักมาก ไปหาหมอที่ฝากครรภ์แจ้งคุณหมอเขาก็ให้ยาแก้ไอมากินคะ เราก็กินตามที่หมอจัดให้คะ ไม่เป็นอันตรายต่อลูกคะแม่ แต่ไอมากจะเป็นอันตรายต่อลูกมากกว่าทรมานด้วยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 16 w หมอให้ดื่มน้ำเยอะๆๆๆ ใช้ยาพ่น คามิโลซานค่ะ แต่แม่ไปหาหมอดีกว่าค่ะ จะแนะนำยาสำหรับคนท้อง เพราะแทบจะไม่มียาเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ไอ ใช้วิธีจิบน้ำอุ่นทั้งวันเลยค่ะ ไม่ถึงอาทิตย์หายเลย ไม่ทานทั้งน้ำเย็นและน้ำอุณหภูมิห้อง ทานน้ำอุ่นอย่างเดียวค่ะ

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ บีบมะนาวใส่ถ้วยละลายกับเกลือนิดนึง กินก่อนนอนค่ะ ไม่ต้องดื่มน้ำตาม ตื่นเช้ามาหายเลยค่ะสำหรับแม่บ้านนี้

VIP Member

บ้านนี้ไอและเป็นภูมิแพ้ ไอแรง สั่งน้ำมูกแรงถึงไตรมาส3 เลยค่ะ แต่ถามคุณหมอแ ก็บอกว่า ไม่อันตรายต่อเด็กนะคะ

ต้องกินยาค่ะแม่ ถ้ารอให้หายเองนานมากกกก บ้านนี้ก็ต้องกินค่ะ ไม่งั้นไอจนเจ็บท้องระบมไปหมด