171 ตอบกลับ

เป็นธรรมชาติของคนกำลังจะเป็นแม่ค่ะ ร่างการเราสร้างฮอร์โมนเพื่อเตรียมตัวเป็นคุณแม่เพราะฉะนั้นหัวนมดำเป็นเรื่องปกติค่ะ เพราะเวลาลูกเข้าเต้าดูดนมแม่ลูกจะได้มองเห็นนมแม่เพื่อที่จะดูดนมได้เนื่องจากเด็กทารกแรกคลอดจะสามารถมองเห็นได้แต่ขาวกับดำค่ะ ดังนั้นร่างกายจึงเตรียมความพร้อมไว้ค่ะ พอลูกเริ่มโตขึ้นสีจะค่อยกลับมาเป็นสีเดิมค่ะ

อดทนค่ะแม่ เราก็ดำทั่วตัวเลยค่ะ ผู้ใหญ่บอกจะหายไปหลังคบอด ถามเพื่อนๆ เค้าบอกจะออกเป็นเหมือนขี้ไคล ท้องแรกเหมือนกัน ดำทุกส่วนตั้งแต่คอยันขาหนีบเลยค่ะ ช่วงแรกร้องไห้หนักมาก เป็นทุกอย่างที่คนท้องทุกคนเป็น ยกเว้นแพ้ท้อง เป็นกำลังใจให้นะคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่ไม่คิดมาก หัวนมดำแม้จะเป็นสิ่งที่น่ารำคาญใจ แต่มันไม่คงอยู่กับคุณแม่ถาวร เพราะหลังจากที่คุณแม่คลอดน้อง และให้นมน้อง จนกระทั่งถึงเวลาที่น้องหย่านมไปแล้วสัก 1-2 เดือน หัวนมก็จะกลับมาเป็นสีเดิมก่อนการตั้งครรภ์ค่ะ😊

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ท้องแรกด้วย แม่ที่ผ่านประสบการณ์มาแล้ว เขาบอกว่ามันจะค่อยๆจางไปเองหลังคลอดค่ะ แต่อาจจะไม่ถึงขนาดกลับมาเหมือนเดิม บ้านนี้ทำใจยอมรับทุกสถานการณ์ค่ะ แม่สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ความคุณแม่ต้องอดทน จักแร้ดำ คอดำขาหนีบดำ จิมิดำ หัวนมดำ เอวหนาท้องยื่น ขาแขนพุง ตูดแตกลาย ผิวแห้งกร้าน น้ำหนักขึ้น เป็นเกือบทุกคน ิดทนหน่อยนะ เดี๋ยวคลอดแล้วค่อยโบกครีมบำรุงตัวเองค่ะ

ตอนท้องหัวนมดำ ลานนมดำใหญ่กว้างมากเหมือนกันจ้า แต่พอคลอดน้องก็หายจ้า อย่าคิดมากค่ะแม่เราเคยร้องไห้เรื่องนี้มาก่อนน้อยใจทำไมถึงเป็นขนาดนี้สุดท้ายพอคลอดน้องก็กลับมาเป็นปกติ

เป็น ทุกคนค่ะ คุณแม่ไม่ต้องเครียด นี้คือฮอร์โมนที่ทำให้ ผิวคล้ำ คอดำ รักแร้ ขาหนีบ ผิวแห้ง ที่มาของคำว่าแม่ทำได้เพื่อลูก ถึงจะ ไม่สวย ค่อยดูแลหลังคลอด ค่ะ ตอนนี้6เดือนแล้ว

ดำและคล้ำทุกส่วนค่ะ หัวนม รักแร้ ขาหนีบ แต่เพื่อนๆบอกว่า คลอดออกมาแล้วก็จะหาย ไม่ต้องกังวลนะคะ ค่อยไปดูแลหลังคลอดเอาค่ะ #เป็นคุณแม่ท้องแรก 7 เดือนแล้วเหมือนกันค่ะ#

อย่าเคลียดกันนะคะแม่ๆ เราท้อง 3ละค่ะ พอลูกหย่านม ทุกอย่างจะกลับมาปกตินะคะ แต่ความหย่อนยานจะยังอยู่ มากน้อยน่าจะขึ้นอยู่กับแต่ละคนคะ ☺️☺️☺️

ใช่ค่ะแม่ แต่หลังคลอดเราก็ดูแลตัวเองให้กลับมาเต่งตึงได้ด้วยการออกกำลังกายนะค่ะ มีท่าช่วยได้หาข้อมูลในเน็ตดูจ้า

เราดำมากที่ฐานนมและใหญ่มาก นมใหญ่เพิ่มขนาด เห็นตัวเองในกระจกแล้วเศร้าใจเรื่องฐานนม5555 ไม่อยากให้สามีเห็นเลย กลัวสามีจำติดตา คิดแล้วก็ขำฐานนมตัวเอง

แฟนเราบอกว่าคิดว่าฝาขนมครก5555

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง