ใกล้คลอดแล้วแต่ยังส่งประกันไม่ถึง 5 เดือนเลยค่ะ กังวลค่ะ

ตอนนี้ท้องได้ 37w2d ค่ะแต่ยังส่งประกัน ม.39 ไม่ถึง 5 เดือนเลยค่ะ เคยไปถามที่ตรวจสอบสิทธิ์เขาบอกจะไม่ได้ค่าคลอดอะไรเลย แต่ตอนคลอดเปลี่ยนจากสิทธิ์ประกันสังคมเป็นสิทธิ์ 30 บาทได้ แบบนี้คือเปลี่ยนได้จริงมั้ยคะ กลัวต้องเสียเงินทีหลังค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นี้ก็ติดปัญหาประกันสังคมอยู่เหมือนกันเลยค่ะ ถ้าเราอยู่ในสิทธิ์ประกันสังคมเราจะใช้สิทธิ์ค่ารักษาบัตรทอง30บาทไม่ได้เลยค่ะ บ้านนี้เคยทั้งโทรไปที่ สปสช และก็เข้าไปที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเลยค่ะ เขาก็แจ้งมาว่าเปลี่ยนไปใช้สิทธิ์บัตรทองไม่ได้ เบิกค่าคลอดก็ไม่ได้เหมือนกัน เศร้ามากหาทางแก้ปัญหาตรงนี้จนท้อไปเลยค่ะแต่ใกล้คลอดแล้วเลยปล่อยผ่านเสียก็เสียเตรียมใจรอเลย

อ่านเพิ่มเติม

แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้สิทบัตรทองแล้วยื่นประกันสังคมของแฟนเบิกเอา15,000ก็ได้คะ เราม.33หมดเราไม่ต่อ ม.39 เพราะต่อก็ต้องส่งให้ครบถึง5 เดือนถึงจะกลับมาเบิกได้ เราต้องหาสำรองคลอดเองก็หลายบาท

ของบ้านนี้เขาก็บอกว่าจะสิ้นวันนี้รอดูพรุ่งนี้อยู่ค่ะว่าจะเช็คว่างมั้ย เพราะจ่ายสิทธิประกันไม่คุ้มค่ะ ทั้งค่าเดินเรื่องไปประกัน ทั้งค่าใช้จ่ายโรงพยาบาล เอาใจช่วยแม่นะคะ

ถ้าชื่อขึ้นประกันสังคมแล้ว จะใช้สิทธิ์30ไม่ได้นะคะแม่ลองเช็คในแอป สปสช.ดูค่ะ จะมีบอกว่าเราใช้สิทธิ30บาท หรือประกันสังคมค่ะแม่

ของเค้า ส่งประกันสังคมครบ 5 เดือนวันที่ 10 สิงหาพอดี ถ้าคลอดปลายสิงหา ไม่รู้จะได้หรือป่าวแม่ โทรไปก็ติดต่อเจ้าทำไม่ได้เลย ม.33

Super Mum

ใกล้คลอดแล้ว สู้ๆค่า ✌️