13 ตอบกลับ

เราว่าปัญหาเรื่องแบบนี้ไม่ควรมาถามเพื่อแสวงหาความสบายใจจากในนี้ค่ะ อย่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะคะ คืออาจจะมีบางคนที่เค้ากินแล้วได้ผลดี ไม่มีผลข้างเคียง แต่ก็อาจจะมีบางคนที่กินแล้วมีผลข้างเคียง ในนี้หมอหรือหมอเฉพาะทางมีน้อยหรือแทบไม่มีเลยนะคะ แม่ ๆ กันเองนี่แหละ จึงอยากให้ไปปรึกษาหมอที่คุณฝากท้องไว้จะดีกว่าค่ะ แต่ถ้าได้ลองถามคุณหมอแล้วยังรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ อันนี้เราก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเหมือนกันค่ะ

ไม่แน่ใจว่าคนท้องกินเฮโมวิตได้ไหม ไม่รู้ว่ามันมีส่วนประกอบอะไรอื่นนอกจากเหล็กบ้าง เราว่าน่าจะถามหมอนะ ว่ากินนี่โอเคหรือป่าว เหล็กดูดซึมได้ดีถ้ามีวิตามินซีช่วย เเต่เเคลเซียมกะเหล็กห้ามทานพร้อมกัน เเต่คิดว่าคุณหมอน่าจะบอกละเนอะ

ทำไมถึงห้ามทานพร้อมกันคะ คือคุณหมอไม่ได้เเนะนำค่ะ

ปกติพวกผลิตภัณฑ์อะไรพวกนนี้ข้างกล่องจะมีเขียนไว้นะครับ ว่าคนท้องไม่ควรรับประทานหรือเปล่า ถ้าไม่มีแต่ยังไม่แน่ใจ แนะนำให้ปรึกษาหมอสูติน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่หนึ่งครับ

เรื่องยา ปรึกษาหมอหรือเภสัชกรจะดีกว่านะคะ ปกติแล้วยาที่หมอให้จะเพียงพอแล้วนะคะ และถึงกินยาเพิ่ม แต่ถ้าเกินที่ร่างกายต้องการ มันก็จะถูกขับออกมาอยู่ดีค่ะ

โอเคค่ะ ขอบคุณสำหรับคำปรึษาน่ะค่ะ😊

เลือดเราต่ำแค่24-25 หมอไม่เเนะนำไห้ทานเฮโมวิตค่ะ เพราะยาตัวนี้ธาตุเหล็กเยอะเกินไป เลือดต่ำแบบเราไม่สามารถรับได้ หมอแนะนำให้ทานเครื่องในและไข่ค่ะ

เฮโมวิต มีวิตามินB1-6-12 มีAneurine HCI 2mg มี Pyridoxine HCI 0.5mg มี Cyanocobalamin 5 mcg แล้วก็มีธาตุเหล็ก 135 mg. ปริมาณธาตุเหล็กในเฮโมวิต 1 เม็ด อาจจะมีมากกว่า 1 เม็ดที่หมอให้มาก็ได้ค่ะ

ไม่แน่ใจว่าคนท้องกินเฮโมวิตได้ไหม แต่ยังไงก็ควรจะปรึกษาคุณหมอ หมอเฉพาะทางอย่างหมอสูติที่คุณไปฝากท้องมาก็ได้นะคะ

VIP Member

แนะนำให้แม่ปรึกษาหมอดีกว่าค่ะ ปกติไม่ได้ซื้อยาทานเองค่ะ ทานแค่ที่หมอให้ และเน้นบำรุงเป็นอาหารค่ะ

ให้หมอสั่งจ่ายให้จะปลอดกว่านะคะ เพราะถ้าซื้อกินเอง แล้วกินน้อยไปหรือมากไป อาจจะมีผลเสียได้ค่ะ

อย่ากินมั่วคะยาน่ะปรึกษาหมอดีที่สุดคะกินยามั่วเสี่ยงร้องพิการหรือมีอาการปกติหลังคลอดได้นะคะ

ขอบคุณค่ะ😊

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง