คลอดเองทรมานมากไหมคะแม่ๆ

ตอนนี้ท้องได้ 18 w 6 d. อยากรู้ประสบการณ์การคลอดเองของคุณแม่ๆคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์ #รบกวนแม่ๆตอบที่ค่ะ #ลูกคนแรก

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทรมานจนต้องร้องขอชีวิตเลยค่ะ การคลอดนั้นเจ็บปวดเหมือนกันทุกคน แต่ความเจ็บปวดนั้นไม่เท่ากันค่ะ แล้วแต่ว่าใครจะนานกว่าเร็วกว่า การกรีดและเย็บของหมอไม่ได้เสี้ยวของตอนปวดคลอด ถ้าคุณแม่อยากคลอดง่ายให้ออกกำลังกายเบาๆเป็นประจำ ทานอาหารที่มีประโยชน์ พยายามอย่าเครียด หาข้อมูลเยอะๆเตรียมตัวให้พร้อม เป็นคุณแม่ ทุกอย่างจะง่ายขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวเราทรมานตอนรอปากมดลูกเปิดแต่ละเซนจับขอบเตียงแน่จนแทบจะเป็นลม ปวดท้องจนไม่มีสติ เหงื่อแตก แต่ถ้าตอนกรีดไม่มีความรู้สึกอะไรเลยเพราะอยากเบ่งมากและเจ็บท้องมากกว่าแต่พอลูกออกมาแล้วคือโล่งทุกอย่าง จะมาเจ็บอีกทีตอนฉีดยาชาจะเย็บแผลอันนี้เจ็บแต่ก็ทนได้ ขอให้คุณแม่สู้ๆนะคะคลอดเองไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม

ทรมานมากค่ะ ปวดท้องมาก ยิ่งเวลามดลูกบีบตัวยิ่งปวดมาก แบบต้องจับขอบเตียงแน่นเลย ของเราปวดมากตั้งแต่ปากมดลูกเปิด 1 เซ็นจนถึง10เซ็นเลย เวลาหมอกรีดกับตอนเย็บไม่รู้สึกเลย แต่เราตกเลือดระหว่างคลอดด้วย

พี่ที่ทำงานเล่าให้ฟังว่า เจ็บท้องมากๆ มือจับขอบเตียงแน่นเลย แล้วก็เจ็บตอนหมอกรีดช่องคลอดด้วย เพราะตอนที่หมอกรีด ท้องดันเจ็บน้อยลง พอหมอลงมีด แกบอกสะดุ้งเลย ฟังแล้วเสียว

ทรมานค่ะ แรกเริมตอนเปิด 2-6 เซน ปวดเหมือนประจำเดือนค่ะ แล้วค่อยหนักขึ้นเรื่อยๆ จนถึง7-10 นี่แหละ ปวดมาก เหมือนปวดอึแบบท้องเสียมากๆมันทรมานสุดค่ะแม่ เราเจ็บตั้ง 2ชม กว่าจะออก

3y ago

พอคลอดเสร็จ 1 วันปวดตามร่างกายเหมือนออกกำลังกายมาหนักๆเลยค่ะ

VIP Member

เคยสอบถามแต่ละคนก็ตอบไม่เหมือนกัน บางคนบอกเจ็บมาก ทรมานมาก บางคนบอกไม่เจ็บเลยเหมือนปวดอึ คือ มันอยู่ที่ร่างกายของแม่แต่ละคนด้วยค่ะว่าคลอดง่าย คลอดยาก😊

เจ็บจนต้องหยิกต้นขาตัวเอง😆แต่ด้วยความเป็นแม่มันจะมีแรงอึดขึ้นมาเองจ้าเหมือนจะทนไม่ไหวแต่ก็ทนผ่านมาได้คลอดเสร็จก็โล่งพัก2ชม.เดินสบายเลยจ้า✌🏽😊

ทรมานแปปเดียวค่ะพอคลอดก็โล้งคะ อย่าคิดมาก ดูแลสุขภาพให้ดีตอนคลอดจะได้มีแรงเบ่งเยอะนะคะ สู้ๆค๊า

อยากรู้ด้วยคนค่ะ

📌