21 ตอบกลับ

โรงพยาบาลรัฐเกือบทุกที่แหล๊ะค่ะ เขาไม่ค่อยบอกอะไร ยิ่งอยากรู้เพศลูกต้องยอมเสียเงินไปซาวที่คลินิกเอง เรา3ท้องแล้วฝากโรงพยาบาลรัฐหมด แต่คนล่ะที่กันทั้ง3ท้อง แทบจะเหมือนๆกัน หมอก็ไม่เคยบอกอะไร ก็คิดเองว่าน่าจะปกติ ไม่มีอะไรหรอก ถ้ามีหมอคงทักแล้ว เพราะคนมาตรวจครรภ์เยอะมาก หมอใส่ใจได้ไม่ดีเท่าคลินิก พอท้อง4ฝากคลินิก หมอใส่ใจดีมาก ต้องยอมเสียเงินอ่ะ เพราะอยากติดตามพัฒนาการของลูกในท้อง

ลองไปซาวน์คลีนิคค่ะเสียตังเองนิดหน่อยได้เห็นน้องก็คุ้มนะคะสำหรับคนเป็นแม่ รอทุกเดือนบางเดือนไปหาหมอหมอไม่ซาวน์ให้ดูอิแม่ก็รอใจจดใจจ่อ บ้านนี้ซาวน์3รอบแล้วค่ะที่โรงบาลน้องไม่ยอมให้ตรวจส่วนหน้าเลยค่ะนอนคว่ำอย่างเดียวแต่เห็นเพศแล้วค่ะ บ้านนี้ท้อง4จะ5เดือน

ของเราท้องแรกฝากรพ.รัฐซาวด์สองครั้งคือตอนเจาะเลือดครั้งแรกแต่ไม่เห็นตัวอ่อน ก็นัดซาวด์หลังจากนั้นประมาณ1เดือนแล้วก็ไม่ซาวด์อีก คิดว่าลูกคงแข็งแรง ท้องสองซาวด์บ่อยมาก มีโรคประจำตัวอายุเยอะ ถ้าหมอไม่ซาวด์ลองไปคลินิคดูค่ะ

ฝากรพ.รัฐเหมือนกันค่ะ ใบซาวด์ก็ไม่ได้แต่คนอื่นได้ ท้องจะ5เดือนแล้วซาวด์แค่ครั้งเดียว+ฟังเสียงหัวใจครั้งเดียวตอน4เดือน นัดซาวด์อีกที6เดือนโน้น บอกแค่น้ำหนักลูกแค่นั้น แม่ว่าจะไปซาวด์ดูเพศที่คลินิคเองค่ะ รอไม่ไหว

บ้านนี้ฝากโรงพยาบาลรัฐจ้าาา ตอนนี้ได้20+6สัปดาห์​ หมอซาวด์ให้ละเอียดจ้าาา บอกตั่งแต่หัวถึงเท้าของน้องเลยจ้าา บอกทุกอย่าง เช่น​ สมอง​ หัวใจ​ ใบหน้า​ หน้าท้อง​ แขน​ ขา​ ทั้ง2ข้าง​ ปกติไหม ค่ะ​

ตอนแรกเราก็ฝากรัฐที่ใกล้ๆบ้านค่ะหมอแทบจะไม่ซาวด์เลยพอซาวด์ก็ไม่ให้ดูไม่พูดอะไรเลย พอหลังๆเราก็เลยไปเสียตังซาวด์คลินิกเดือนละ2-3ครั้งครั้งนึงก็500หมอตอบทุกคำถามส่องให้ทุกมุม สบายใจค่ะ

ถามนิดนึงคะ ทำไมถึงไม่กล้าถามหมออ่อค่ะ ??? กล้าพูดไปเลยค่ะ อยากรู้เรื่องไรก็ถามม หากแม่ไม่ถามจะมีแต่ตัวเองที่ค้างคานะคะ ... ถ้าเป็นไรขึ้นมาระหว่างนี้ก็จะหนักเลยน้าาายิ่งมีน้องอยู่ด้วย

เราฝากคลินิกหมออัลตราซาวด์แค่3ครั้งแต่ถ้าอยากรู้น้ำหนักน้องก็ขอหมอซาวด์ค่ะเสียเงินค่าซาวด์เพิ่มถ้าที่โรงพยาบาลไม่ซาวด์ให้ไปซาวด์คลินิกก็ได้ค่ะมีภาพ4มิติด้วย

รพ.รัฐส่วนใหญ่เขาไม่ซาวด์ให้ค่ะ ถ้าแม่อยากเห็นน้องลองไปซาวด์คลีนิคดูนะคะ ได้เห็นน้อง อาจจะได้เห็นเพศน้องด้วยค่ะ ถ้าน้องไม่หนีบขานะแม่

ตอนท้องแรกเราก็ฝากอยุ่รพ.รัฐ ไม่ซาวด์เหมือนกัน แต่ท้องสองฝากคลีนิกซาวด์ทุกรอบที่ไปเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง